Nhờ giáo viên làm bài hộ con, hiệu trưởng Mỹ bị cách chức

Việc lạm quyền diễn ra hai năm trước bị điều tra khiến ông George Lockart mất chức hiệu trưởng.

21:00 22/07/2017

Trong năm học 2014-2015, George Lockhart, cựu hiệu trưởng trường trung học phổ thông Lake Worth (Florida, Mỹ) đã yêu cầu ba giáo viên dưới quyền làm bài tập trực tuyến môn đại số cho con trai ông.

Theo New York Post ngày 19/7, ban đầu ông phản đối cáo buộc này trước các nhà điều tra của khu học chánh, sau đó cho rằng chỉ nhờ giúp đỡ nhằm hướng dẫn con trai học tốt hơn.

Tuy nhiên, giáo viên Toán Richard Gomersall khẳng định anh bị ép buộc. “Khi hoàn thành bài tập, tôi sẽ gửi email cho tiến sĩ Lockhart qua email của khu học chánh. Tôi đã quen biết ông một thời gian dài và không thể từ chối. Tôi ước mình không bao giờ bị đưa vào tình huống này”, anh nói.

Cựu hiệu trưởng George Lockhart bị cách chức vì nhờ giáo viên làm bài hộ con. Ảnh: Palm Beach Post

Trang Palm Beach Post cho biết các nhà điều tra cũng tìm hiểu được vị hiệu trưởng 52 tuổi có thái độ đe dọa ở trường, gây áp lực về cách chấm điểm của giáo viên, buộc sửa điểm ở những bài đã chấm.

Brian Crouch, giáo viên nghiên cứu xã hội từng bị triệu tập tới văn phòng của Lockhart hai lần. “Ông ấy nói có những học sinh đạt được điểm A ở mọi môn học khác và tôi nên giúp các em đạt được bảng điểm toàn A. Ông cũng gửi bảng điểm chỉnh sửa qua email”, Crouch nói.

Ngoài ra, ông Lockhart cũng vi phạm nhiều chính sách khác của nhà trường như không báo cáo khi đình chỉ một số học sinh, yêu cầu mỗi em đóng 1USD khi tham gia các sự kiện ở trường. Ông bị cách chức hiệu trưởng, chuyển sang bộ phận quản lý với mức lương giảm từ 96.000 USD còn 21.000 USD.

Quản lý khu học chánh Robert Avossa cho biết Lockhart không bị đuổi việc bởi những việc xấu ông đã làm không đáng kể so với những gì ông cống hiến trong thời gian điều hành trường, từ năm 2011. Luật sư của Lockhart, Fred Schwartz nhận xét phán quyết này rất công bằng.

Phiêu Linh

Tags:
Một sinh viên Mỹ bị bắt ở Trung Quốc

Một sinh viên Mỹ bị bắt ở Trung Quốc

Một sinh viên của trường đại học University of Montana đã bị bắt giam ở Trung Quốc, sau khi anh cãi nhau với một tài xế xe taxi, theo lời của mẹ anh thuật cho đài KPAX-TVcủa CBS Missoula hay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất