Nhờ nhận ra điều này ở tuổi 20, triệu phú tự thân Mỹ có thể nghỉ hưu khi mới ngoài 30 tuổi và không bao giờ lo hết tiền!

Theo Chris Reining, nếu đạt được trạng thái tự do tài chính, tiền sẽ làm việc cho bạn còn bạn thì được nghỉ ngơi!

03:30 13/12/2018

Nhờ nhận ra điều này ở tuổi 20, triệu phú tự thân Mỹ có thể nghỉ hưu khi mới ngoài 30 tuổi và không bao giờ lo hết tiền!

Sau khi tính toán kỹ lưỡng trong việc tiết kiệm và đầu tư hơn một nửa thu nhập của mình trong vòng sáu năm, Chris Reining đã tích lũy đủ tiền để từ bỏ công việc đang làm và nghỉ hưu ở độ tuổi còn rất trẻ: 37 tuổi.

Tuy nhiên, trước đây, triệu phú tự thân này đã từng là một người không biết cách chi tiêu và tiết kiệm hợp lý. Chia sẻ với CNBC, Reining cho biết: "Ngay từ khi tốt nghiệp đại học, tôi đã trải qua giai đoạn chi tiêu hết sức phóng khoáng: Mua xe hơi đắt tiền, sắm đồ nội thất có giá 10.000 USD và thường ở những phòng khách sạn tiêu tốn 500 USD/đêm. Tôi đã rơi vào vòng xoáy không bao giờ kết thúc của việc tiêu tiền và càng mua sắm, tôi lại càng muốn có nhiều thứ hơn".

Mãi đến cuối những năm 20 tuổi, Reining mới nhận ra rằng tất cả những thứ hào nhoáng mà mình đã mua thực sự không khiến anh cảm thấy vui vẻ hơn. Anh cho rằng điều giúp anh hạnh phúc nhất chính là tự do tài chính.

Sự thay đổi tư duy đó đã giúp anh nghỉ hưu sớm. Năm 2010, anh đặt mục tiêu xây dựng danh mục đầu tư trị giá 1 triệu USD ở tuổi 35 và bắt đầu làm việc để tiết kiệm và đầu tư, thay vì làm việc để mua sắm như trước đây.

Sau đó, anh đã đạt đến mức tiết kiệm hơn một nửa thu nhập của mình và đạt mốc 1 triệu USD ở tuổi 35. Nhờ đó, anh có thể chính thức nghỉ hưu vào năm 2016 khi mới 37 tuổi.

Triệu phú 39 tuổi hiện đang sống ở Wisconsin chia sẻ: "Đối với tôi, mọi thứ không hẳn là về việc nghỉ hưu sớm mà về vấn đề tự do tài chính. Đó là việc có sự linh hoạt và tự do để có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào công việc".

Trong gần ba năm, Reining đã sống nhờ vào các khoản đầu tư của mình và "không lo lắng về việc hết tiền". Hiện anh đang tập trung vào việc viết lách và chia sẻ kinh nghiệm qua trang web cá nhân.

Điều mà Reining đã học được ở độ tuổi 20 và cũng là lời khuyên mà anh dành cho mọi người là: "Bạn không cần phải làm việc, kiếm tiền, tiêu tiền và lại tiếp tục làm việc, lặp đi lặp lại chu trình đó đến khi bạn già đi và ốm yếu đến mức không thể làm việc được nữa. Thay vào đó, hãy học cách làm việc để tiết kiệm. Từ khoản tiền tiết kiệm, bạn nên tìm hiểu và đầu tư. Cuối cùng, bạn sẽ có cơ hội kiếm được tiền mà không phải làm việc vì tiền đầu tư đang làm việc cho bạn".

Theo Reining, chúng ta đều khó cưỡng lại được sự cám dỗ của việc chi tiêu quá mức cho những món đồ xa xỉ. Tuy nhiên, điểm mấu chốt quan trọng giúp chống lại điều này lại khá đơn giản: Trân trọng những gì bạn đang có.

Anh nói: "Bạn nên hình thành một số thói quen như đi dạo để quan sát mọi thứ xung quanh. Bạn sẽ nhận ra rằng cuộc sống của mình tốt đẹp như thế nào. Những thứ vật chất khác có thể khiến bạn vui vẻ nhất thời nhưng cảm xúc đó sẽ không duy trì được về lâu dài, sau đó, bạn lại tiếp tục mua sắm để tìm cảm giác thỏa mãn. Bên cạnh đó, nếu điều này cứ lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian dài, bạn sẽ không bao giờ đạt đến trạng thái tự do tài chính và nghỉ hưu sớm".

Theo Trí Thức Trẻ

Tags:
Chàng trai Việt trở thành triệu phú Australia nhờ món gỏi cuốn

Chàng trai Việt trở thành triệu phú Australia nhờ món gỏi cuốn

Từ món ăn yêu thích, Nguyen Bao Hoang sáng lập chuỗi cửa hàng đồ ăn Việt với doanh thu trên 40 triệu USD mỗi năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất