Nhóm anh chị gốc Việt lãnh cáo buộc bắt cóc, tống tiền, bài bạc trái phép

Bốn tay anh chị gốc Việt ở tiểu bang Massachusett lãnh cáo buộc hình sự liên can đến vụ bắt cóc một người đàn ông ở Quincy vào năm ngoái vì món nợ cá độ $40.000 Mỹ kim.

01:44 31/08/2017

Vào ngày 27 tháng 8, hai cư dân Dorchester là Huỳnh Vinh (Vinh Huynh) và Nguyễn Kim, cư dân Rockland Lê Quân bị buộc tội bắt cóc, tống tiền và hoạt động bài bạc trái phép trước toà liên bang địa phương. Riêng tên Trần Ban (Ban Tran) ở Dorchester bị cáo buộc liên quan đến đường dây bài bạc.

Hoạt động bài bạc trái phép bị FBI để mắt tới từ tháng 11 năm ngoái sau khi một nạn nhân gốc Việt trình báo bị đám tay chân của một nhà cái cá độ bắt cóc hành hung, cáo trạng hình sự cho hay. Người đàn ông khai bị nhóm này túm lấy khi vừa bước ra khỏi xe ở Quincy, rồi bọn chúng chở anh ta đến Dorchester để hành hung dằn mặt. Trong khi tên Kim bẻ quặc khuỷ tay nạn nhân ra phía sau, thì hai tên còn lại, Vinh và Quân, thay nhau đấm đá tụi bụi.

Xong màn đánh đấm, ba tay anh chị cuối cùng thả anh ta ra sau khi lấy hết thẻ tín dụng, hộ chiếu, chìa khoá nhà và chìa khoá xe. Bọn chúng cho nạn nhân một ngày thu xếp trả $10.000 đô.

Theo FBI, nạn nhân chơi cá độ thể thao bằng tin nhắn, và số tiền luỹ tiến lên đến con số khổng lồ như vậy. Chẳng hạn, vào tháng 10, anh ta đặt cược 3 lần cho trận cầu Carolina Panthers, mỗi lần $500 đô. Đến giữa tháng 10, số tiền anh ta nợ lên đến $39.800. Kể từ đó, tên Quân bắt đầu gởi tin nhắn đe doạ.  Một trong những tin nhắn ghi, “mày mà bước chân ra đường thì sẽ chết nha con!”

Nhóm nghi can mất vài tuần truy tìm con nợ và túm được anh ta vào ngày 15 tháng 11 ở Quincy. Ngày hôm sau, nạn nhân ra trình báo FBI, và cơ quan liên bang bắt đầu nhập cuộc. Họ đưa cho nạn nhân $15.000 đô để anh ta trả nợ trong khi bí mật ghi âm lại các cuộc nói chuyện với đường dây bài bạc này, đổi lại nạn nhân và gia đình được đưa vào chương trình bảo vệ nhân chứng của lực lượng thực thi công lực.

Điệp vụ FBI đã thâu âm lại các cuộc nói chuyện, theo dõi các cuộc gặp vỡ giữa nạn nhân và nhóm băng đảng vài tháng trời trước khi được toà cho phép đặt băng nghe lén tên Vinh vào tháng tư. FBI đã nghe lén được một số cuộc trao đổi về hoạt động cá độ giữa tên Vinh, Quân và Ban.

Tên Kim được tại ngoại hầu tra sau phiên buộc tội, còn tên Vinh và Quân vẫn bị Cảnh sát Hoa Kỳ giam giữ. Nhà chức trách hiện chưa cho biết, nếu bị truy tố những tội danh trên, nhóm nghi can gốc Việt sẽ đối diện mức án tối đa như thế nào.

Tags:
Giờ phút chống chọi bão của mẹ con gốc Việt ở Houston

Giờ phút chống chọi bão của mẹ con gốc Việt ở Houston

Nhẹ nhõm là cảm giác của gia đình Catherine Pham khi được các đặc nhiệm Mỹ phát hiện và giải cứu tới nơi an toàn trong cơn bão Harvey.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất