Nhóm cực đoan chống Hồi giáo ở Anh đã bị kết tội

Các nhà lãnh đạo của một nhóm cực đoan chống Hồi giáo ở Anh đã bị kết án tù với tội danh gây thù địch mâu thuẫn. Đáng nói hơn, đây là những người đứng sau video bài trừ Hồi giáo đã từng được Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ trên Twitter trước đó.

02:17 11/03/2018

Hành động này của ông Trump đã ngay lập tức vướng phải sự phản đối từ các nhà lãnh đạo Anh Quốc.

Thẩm phán tại Tòa án Sơ Thẩm Folkestone đã kết án thủ lĩnh Paul Golding và phó thủ lĩnh Jayda Fransen với tội danh quấy rối, xúc phạm tôn giáo nghiêm trọng. Ông Golding bị kết án 18 tuần tù còn Fransen chịu mức án lên đến 36 tuần.

 “Anh Quốc Đầu Tiên”, ước tính có khoảng 1.000 thành viên, trước đó được rất nhiều người biết đến cho tới cuối năm ngoái, khi Tổng thống Donald Trump chia sẻ lại 1 video cực đoan của nhóm này chống lại Hồi giáo. Trong video đó, có rất nhiều điều không đúng sự thật.

Ông Trump đã ngay lập tức vấp phải sự phản đối từ Thủ tướng Theresa May và các nhà chính trị cũng như các nhóm nhân quyền trên toàn thế giới.

“Anh Quốc đầu tiên” cũng là một nhóm người theo chủ nghĩa Kitô giáo chống lại nhập cư và cho rằng đạo Hồi đang huỷ hoại đất nước của họ.

Những thành viên của nhóm này đã cáo buộc chính phủ về tội phạm hóa ý kiến ​​của họ. Hôm thứ tư, nhóm đã đăng một bức ảnh trên facebook với nội dung: "Tội ác duy nhất của chúng tôi là lòng trung thành".

Viên cảnh sát trưởng Jaswant K. Narwal nói: "Những bị cáo này không chỉ đơn thuần thực hiện quyền tự do ngôn luận của họ mà còn nhắm mục đích lạm dụng tôn giáo nghiêm trọng đối với những công dân vô tội".

Kẻ đánh bom ở New York muốn báo thù cho người Hồi giáo

Kẻ đánh bom ở New York muốn báo thù cho người Hồi giáo

Một tuần sau khi nhìn thấy những quảng cáo khắp nơi về lễ Giáng sinh, nghi phạm vụ đánh bom tại ga tàu ngầm gần quảng trường Thời đại, New York sáng 11/12 nảy ra ý định báo thù cho người Hồi giáo khắp thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất