Nhóm nghiên cứu Hà Lan tìm ra kháng thể chống virus corona

Các nhà khoa học ở Hà Lan cho biết họ đã tìm ra kháng thể đầu tiên chống virus corona, trong bối cảnh số ca nhiễm virus đang gia tăng với tốc độ đáng lo ngại khắp thế giới.

23:30 15/03/2020

Nltimes đưa tin, một nhóm các nhà nghiên cứu khoa học từ Trung tâm Y học Erasmus tại Rotterdam và Đại học Utrecht cho hay họ là những người đầu tiên trên thế giới tìm ra một kháng thể có khả năng ngăn chặn sự lây nhiễm của virus corona mới gây ra bệnh Covid-19. Phát hiện của họ có thể dẫn tới một loại thuốc kháng virus và khả năng mọi người có thể tự xét nghiệm virus tại nhà.

“Ở đây chúng tôi muốn nói về một kháng thể đơn ở người có thể vô hiệu hóa SARS-CoV-2”, tạp chí Erasmus dẫn lời các nhà nghiên cứu trên cho biết. Nghiên cứu của họ đang được các nhà nghiên cứu khác góp ý và đánh giá trên bioRxiv – một trang web truy cập mở dành cho các công trình nghiên cứu sơ bộ, và họ tin rằng công trình của họ sau đó sẽ được đăng tải trên tạp chí khoa học hàng đầu thế giới Nature.

Các nhà nghiên cứu khẳng định kháng thể mà họ tìm thấy có thể “vô hiệu hóa” virus corona và dẫn tới khả năng phòng ngừa hoặc điều trị Covid-19, và cũng có thể là các bệnh khác xuất hiện trong tương lai gây ra do chủng virus nCoV.

“Như chúng tôi biết, đây là kháng thể đầu tiên có thể ngăn chặn sự lây nhiễm”, giáo sư sinh học tế bào Frank Grosveld nói. “Phát hiện một điều gì đó tương tự như vậy rất hiếm”.

Theo Nltimes, nghiên cứu của họ không nhất thiết dẫn tới một vắc-xin mới, nhưng có thể một loại thuốc mới được sử dụng để điều trị cho những người bị nhiễm virus corona. Nó cũng có thể được phát triển nhanh hơn nhiều so với vắc-xin, nhưng cũng cần hàng tháng thử nghiệm, ông Grosveld cho biết, nói thêm rằng thuốc này có thể đắt hơn cả việc sản xuất một loại vắc-xin.

“Giờ đây chúng tôi đang cố gắng kêu gọi một công ty dược – điều có vẻ triển vọng – sản xuất kháng thể trên quy mô lớn như một loại thuốc”, giáo sư Grosveld nói. “Nếu bệnh nhân sử dụng kháng thể này, sự lây nhiễm được dự đoán sẽ bị ngăn chặn. Vì vậy, thuốc có thể cho bệnh nhân cơ hội để bình phục”.

Giới chức y tế Hà Lan ngày 14/3, số ca nhiễm virus corona tại Hà Lan trong 24 giờ qua đã tăng 155 lên 959 trường hợp. Số người qua đời cũng tăng 2 ca so với một ngày trước đó, lên tổng số 12 trường hợp.

An Bình

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/nhom-nghien-cuu-ha-lan-tim-ra-khang-the-chong-virus-corona-20200314232653595.htm

Tags:
Người sống khỏe mạnh đến già, ít bệnh tật đều có 5 điểm chung: Hãy sớm tham khảo

Người sống khỏe mạnh đến già, ít bệnh tật đều có 5 điểm chung: Hãy sớm tham khảo

Sống thọ khỏe mạnh là đích đến lớn nhất của mỗi chúng ta. Để làm được điều đó, trước hết hãy tham khảo cách mà những người đi trước đã làm thành công.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất