Nhóm nhạc pop Haim: “California đã khiến âm nhạc trở thành một phần của chúng tôi”

Haim là nhóm nhạc pop được thành lập cách đây một thập niên, nhóm nhạc này đã tạo nên những tiếng vang lớn về dòng nhạc cổ điển California như Eagles và Fleetwood Mac.

11:00 20/08/2017

Từ trái qua phải, Este, Alana và Danielle, là các thành viên nhóm nhạc Haim đến từ L.A.

Alana Haim không thể tin vào những gì cô ấy đang nghe.

Trong lúc cần một số liên lạc mới, thành viên trẻ nhất của Haim đã đến T-Mobile, nơi một nhân viên thông báo cho cô biết rằng các số thay thế của cô sẽ bắt đầu với mã vùng 747.

"Tôi thực sự không nói nên lời," Alana nhớ lại. "Đầu tiên tôi thậm chí không thể nói chuyện được." Cuối cùng, cô ấy nói với người đại diện, "Tôi cần một số đầu 818". Sau đó các nhân viên biểu hiện như thể không còn một số nào đáp ứng được yêu cầu của cô khiến cô phải nhắn nhủ họ hãy kiểm tra kỹ càng lại một lần nữa.

Sau một hồi quay trở lại, nhân viên đưa ra một số điện thoại cuối cùng có sẵn với mã vùng thung lũng San Fernando.

"Đó là con số xấu nhất, chúng thật khó nhớ," Alana thừa nhận với một tiếng cười. “Nhưng chí ít tôi có được đầu số điện thoại 818. Nó thật sự ý nghĩa.”

Sự khăng khăng của Alana đối với dấu hiệu vùng của thung lũng nói rất nhiều về sự nghiêm túc của Haim đối với nguồn gốc của nó. Được thành lập cách đây một thập niên, nhóm nhạc này đã tạo nên những tiếng vang về dòng nhạc cổ điển California như Eagles và Fleetwood Mac.

Và tại thời điểm khi nhiều nghệ sĩ trẻ sáng tác âm nhạc trên máy tính xách tay (hoặc điện thoại thông minh), các chị em Haim làm việc theo cách tương đối cũ, ghi lại trong một số phòng thu LA và với các chuyên gia có kinh nghiệm.

Tuy nhiên, ban nhạc đã không gặp rắc rối gì khi kết nối với thế hệ của mình. Sản phẩm hit vào năm 2013, "Days Are Gone" đã dẫn tới một tình bạn thân thiết với Taylor Swift, cùng lúc đó, một ca khúc từ album "Something to Tell You" của nhóm đã phát hành một bản remix bởi nhà sản xuất của Justin Bieber, BloodPop.

Giờ đây, những cô gái đang phát triển dòng âm thanh retro hiện đại, để lại đằng sau thành phố mà họ yêu thích trong một chuyến lưu diễn ở Bắc Mỹ diễn ra vào thứ Bảy cùng với buổi biểu diễn tại buổi hòa nhạc Summer Camp của Alt 98.7 ở Long Beach.

Alana, 25 tuổi, nói: "Thật khó để không cảm thấy chúng tôi đang đại diện cho California khi chúng tôi biểu diễn ở những nơi khác.”

Este, 31 tuổi và chơi bass, nói rằng: "Đó là một phần trong DNA của chúng tôi."

Đối với "Something to Tell You", Haim thích thú về lịch sử địa phương. Danielle, người hát và chơi guitar, đã bắt đầu viết album tại nhà bố mẹ ở thung lũng, sau đó chuyển đến các studio bao gồm Sunset Sound (nơi Doors và Tom Petty từng thu âm) và Valentine, một trung tâm đáng tự hào ở Bắc Hollywood.

Sau đó, ban nhạc quay một video âm nhạc cho một trong những bài hát của album "Right Now" với đạo diễn Paul Thomas Anderson, người cách đây nhiều thập kỷ, đã từng là học sinh của mẹ khi bà dạy nghệ thuật trường tiểu học.

"Thật khó để không cảm thấy mình đại diện cho khi chúng tôi diễn ở những nơi khác."

Danielle nói: "Sự kéo dài đặc biệt đó giữ phần lớn thời thơ ấu của chúng tôi. Trong thâm tâm, các thành viên của Haim luôn có khuynh hướng kết thúc câu nói của nhau, và những kí ức này tiếp tục hiện ra trong những trí nhớ mờ nhạt.”

Mỗi năm từ năm 1999 đến năm 2006, Danielle cho biết, ban nhạc đã chơi nhạc rock cổ điển tại hội chợ với ban nhạc gia đình Rockinhaim của họ và "Chúng ta đang dần quên đi hội chợ đường phố Sherman Oaks."

Alana cho biết: "Tôi không thể nói cho bạn biết có bao nhiêu bữa tiệc mà tôi đã tới ở trường trung học nơi có 'Free Fallin', mọi người sẽ dừng lại và hát cùng với dòng Ventura Boulevard. "Đó là một giây phút dành cho tất cả chúng ta."

Khi được hỏi liệu họ có nghĩ về Haim như một sự hiện thân của Petty và Eagles, họ dường như miễn cưỡng muốn nói có.

Alana trả lời, trong khi Este mô tả ý tưởng đó là "áp đảo".

"Họ giống như những người phi thường", cô nói.

Tuy nhiên, các nhạc sĩ lớn tuổi đã rõ ràng đã thể hiện niềm ngưỡng mộ tới cho Haim. Cách đây vài năm, Stevie Nicks dành "Landslide" cho ban nhạc trong một buổi hòa nhạc Fleetwood Mac. Và Greg Leisz, một tay guitar kỳ cựu nổi tiếng vì sự hợp tác của anh với Joni Mitchell và Jackson Browne, cho biết anh có thể hình dung California trong âm thanh thanh thoát của nhóm.

Làm việc với Haim về "Something to Tell You", Leisz bị đánh thức bởi sự sáng tạo của họ, họ cùng với nhà sản xuất Ariel Rechtshaid, đã sử dụng khéo léo các công cụ kỹ thuật số cho các bài hát như "Ready for You".

Leisz nói thêm: "Bạn xem họ biểu diễn trực tiếp và ngay lập tức bạn có thể thấy những tài năng đang xuất hiện trên sân khấu. Thế hệ của tôi nhìn vào đó với rất nhiều sự tôn trọng."

Trong 5 năm trước khi "Days Are Gone" được công bố, Haim đã liên tục chạy quanh L.A., học cách giữ sự chú ý của khán giả.

"Đôi khi khi ba chúng tôi lên sân khấu, mọi người không hiểu. Nhưng giờ đây, khi chúng tôi lên đó, chúng tôi giống như các chiến binh: 'Bạn sẽ nghe chúng tôi thể hiện!’”

Haim biểu diễn tại nhà hát Fonda năm 2016.

Haim đang mong muốn trở lại với những bài hát mới của họ. (Ngoài buổi trình diễn ngày thứ Bảy tại Long Beach, những ngày sắp tới của ban nhạc bao gồm buổi hòa nhạc vào ngày 9 tháng 9 tại Nhà hát Arlington, Santa Barbara và buổi biểu diễn ngày 10 tháng 9 tại lễ hội Ohana ở Dana Point.)              

Những người hâm mộ lâu năm sẽ nhận thấy tay trống của Haim, Dash Hutton, đã rời khỏi nhóm để tập trung vào âm nhạc của chính mình. Thay vào đó là Jody Giachello, người chơi keyboard của Haim, Tommy King.

Họ đã cùng nhau luyện tập hầu hết các bài hát từ "Something to Tell You", bao gồm cả "Little of Your Love" và "You Never Knew", mà Haim đã viết cùng với Dev Hynes của Blood Orange.

Với giọng điệu được đánh bóng và rãnh tick-tock rực rỡ, phiên bản thứ hai cảm thấy như là một cập nhật thông minh nhưng vẫn hết sức yêu mến của "Tango in the Night".

Nhưng "You Never Knew" được xây dựng rất đáng hài lòng đến nỗi bạn có thể tin Haim sẽ ở dưới kính hiển vi một ngày nào đó.

"Thật tuyệt vời", Este nói về ý tưởng. "Có lẽ sẽ là khi bọn trẻ nhà tôi bắt đầu đi học tiểu học".

 Alana ngắt lời: "Có lẽ chúng sẽ bắt đầu giới thiệu rằng “Mẹ của tôi là Este Haim””. Cô tiếp tục và cười. “Sau đó bạn chúng sẽ ồ lên và bảo rằng bà của chúng cũng nghe nhạc của cô ấy.”

Theo LA Times
Tòa California bắt tỷ phú phải mở lối đi cho cư dân xuống biển

Tòa California bắt tỷ phú phải mở lối đi cho cư dân xuống biển

Một tòa kháng án California vừa y án quyết định của một tòa dưới, khi bắt nhà tỷ phú đồng sáng lập một đại công ty kỹ thuật ở San Francisco Bay Area, phải mở lối đi cho cư dân đi xuống biển.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất