Nhóm sinh viên Mỹ ra tòa vì tổ chức tiệc tùng dù đã nhiễm Covid-19

Cảnh sát ở Oxford (Ohio, Mỹ) đã phát hiện một nhóm sinh viên ĐH Miami nhiễm Covid-19 tụ tập ăn mừng Larbor Day - Ngày lễ Lao động của Mỹ.

02:30 15/09/2020

Theo video giám sát của cảnh sát, nhóm sinh viên được cảnh báo đã vi phạm các quy định và cảnh sát đã xem xét giấy tờ và phát hiện 1 người dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, sinh viên này cho biết nhiều người có mặt trong buổi tiệc cũng bị mắc Covid-19.

Nhóm sinh viên nhiễm Covid-19 tụ tập tiệc tùng

6 sinh viên trường Đại học Miami sống trong căn nhà này đã phải nhận giấy triệu tập ra tòa, mức phạt 500 USD cho mỗi người nhưng không có cáo buộc phạm tội.

Phát ngôn viên của Đại học Miami, Carole Johnson, từ chối cho biết liệu các sinh viên tại bữa tiệc có bị kỷ luật hay không. Nhưng nhà trường nói rằng bất kỳ sinh viên nào vi phạm lệnh cách ly hoặc tổ chức một buổi tụ tập đông người vi phạm sắc lệnh của thành phố sẽ bị trừng phạt.

"Chúng tôi luôn xem xét những vấn đề này một cách nghiêm túc nhất. Học sinh có thể phải đối mặt với việc bị đình chỉ, cho thôi học vì những loại vi phạm này", phát ngôn viên cho biết.

Tình đến nay, bang Ohio có hơn 134.000 ca mắc Covid-19 và hơn 4.300 người chết.

Trường Đại học Miami có 20.000 sinh viên. Trong đó, ít nhất 1.037 sinh viên cho kết quả dương tính với Covid-19 trong vài tháng trở lại đây.

Bất chấp những lo lắng về sự lây lan dịch bệnh, nhà trường thông báo sẽ bắt đầu các lớp học trực tiếp kết hợp trực tuyến từ ngày 21/9 tới.

Hiện tại, các trường đại học và cao đẳng ở Mỹ đang phải vất vả kiểm soát chặt các buổi tiệc tùng mặc dù đã có các quy định khắt khe và hậu quả nghiêm trọng khi các trường học cố gắng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Việc nhiều trường đại học đưa ra các lớp học online cũng không thể ngăn các sinh viên tụ tập. Hiện tại, một số khu đại học đang phải chật vật ngăn chặn bùng phát dịch bệnh Covid-19 khi học kỳ mùa thu bắt đầu.

Trước đó, vào cuối tháng 7, Cảnh sát Mỹ đã phải mất 5 tiếng đồ hồ để giải tán bữa tiệc có tới 700 người cùng tham gia được tổ chức tại một ngôi nhà ở bang New Jersey.  

Hoạt động tiệc tùng của đám đông vẫn diễn ra bất chấp các khuyến cáo và yêu cầu của chính quyền bang New Jersey về việc tránh tụ tập đông người nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.

Thống đốc bang New Jersey là ông Phil Murphy đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ những người dự tiệc. Ông Murphy nhấn mạnh, những người tham gia bữa tiệc "chỉ vẽ thêm việc” cho lực lượng chức năng và đẩy gia đình họ vào vòng nguy hiểm giữa lúc dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành.

Link nguồn: https://www.doisongphapluat.com/giao-duc/nhom-sinh-vien-my-ra-toa-vi-to-chuc-tiec-tung-du-da-nhiem-covid-19-a338801.html

Tags:
WHO: Thế giới trải qua ngày tăng ca Covid-19 cao chưa từng thấy

WHO: Thế giới trải qua ngày tăng ca Covid-19 cao chưa từng thấy

Tính đến ngày 14/9, thế giới có tổng cộng 29,1 triệu ca mắc và 927.709 ca tử vong vì Covid-19, theo số liệu từ Worldometers.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất