Nhóm thiếu niên chế nhạo, quay phim và không cứu người đàn ông Florida bị đuối nước sẽ không phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc nào

Năm thanh thiếu niên sẽ không phải đối mặt với các cáo trạng hình sự sau khi nhẫn tâm quay lại video một người đàn ông bị đuối nước mà không can thiệp cứu giúp.

20:30 27/06/2018

Một nhóm thanh thiếu niên nhẫn tâm quay và chế giễu một người đàn ông chết đuối ở Florida mà không cứu giúp sẽ không bị buộc tội vì không có luật như vậy tồn tại, một quan chức thực thi pháp luật hàng đầu Florida cho biết trong một tuyên bố vào tuần trước.

Trong video có thể nghe thấy tiếng cười của các thiếu niên khi họ đứng trên bờ và ghi lại cảnh chết đuối của Jamel Dunn, một người đàn ông tàn tật 31 tuổi và nói với Dunn rằng anh sắp chết, không có bất kỳ sự trợ giúp nào được thực hiện.

Video làm choáng váng người xem và gây ra sự phẫn nộ trên toàn quốc.

"Hôm nay, chúng tôi tuyên bố quyết định không buộc tội bốn thiếu niên và một thanh niên vì họ không cung cấp sự trợ giúp trong cái chết thảm khốc của Jamel Dunn vào ngày 9 tháng 7 năm 2017 tại Cocoa Florida”, Luật sư Phil Archer của Seminole-Brevard công bố vào thứ Sáu.

"Như trước đây được thừa nhận bởi Cục Cảnh sát Cocoa, không có luật Florida yêu cầu một người phải cung cấp hỗ trợ khẩn cấp trước những tình huống như vậy."

Jamel Dunn, ảnh chụp ngày 13 thsng 3 năm 2017.

Năm ngày sau, các quan chức đã tìm thấy xác của Jamel Dunn dưới hồ.

Trong một video kéo dài hơn hai phút được đăng tải lên mạng xã hội và được chia sẻ rộng rãi, người xem có thể nghe được tiếng cười khi người quay cố nói với Dunn “ông đáng lẽ không nên xuất hiện ở đó”.

Năm thanh thiếu niên sẽ không phải đối mặt với cáo trạng hình sự.

Một đạo luật nhằm giải quyết loại tình huống này đã được đề xuất trong phiên lập pháp năm nay, nhưng không nhận được sự hỗ trợ đầy đủ để được thông qua, theo tuyên bố của Archer.

“Tôi biết rằng mọi người đều cảm thấy phẫn nộ và thấy được sự nhẫn tâm của đám người trẻ tuổi này”, Archer nói trong tuyên bố. “Nhưng chúng tôi chỉ có thể hy vọng rằng đây là một hoàn cảnh cô lập và hiếm hoi sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Thật không may, luật Florida không giải quyết hành vi này và chúng tôi bị hạn chế về mặt đạo đức khi theo đuổi các cáo buộc hình sự mà không có một bằng chứng hợp lý để chứng minh dấu hiệu tội phạm. ”

Melissa Ann Clark, chị dâu của Dunn, nói rằng cô đã thất vọng bởi thông báo.

"Họ đáng lẽ phải bị trừng phạt”, cô nói. "Thật bất công."

"Và cuối cùng tất cả sự thật là, một người đàn ông chết, và một đám thiếu niên hả hê cười."

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Tags:
Louisiana: Vụ phát hiện 2 thi thể trong ô tô chìm dưới nước: Bắt giữ 4 nghi phạm với cáo buộc giết người cấp độ 1

Louisiana: Vụ phát hiện 2 thi thể trong ô tô chìm dưới nước: Bắt giữ 4 nghi phạm với cáo buộc giết người cấp độ 1

Liên quan đến vụ hai thi thể được phát hiện bên trong một chiếc xe chìm dưới sông sau gần một tháng mất tích, cảnh sát đã bắt giữ 4 nghi phạm bị cáo buộc liên quan.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất