Nhóm tìm kiếm MH370 có thể gặp "nguy hiểm chết người" trong rừng rậm Campuchia?

Chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson và anh trai Jack đã bắt đầu hành trình đi xuyên qua vùng núi ở Campuchia để tới khu vực được cho là có dấu hiệu của máy bay MH370.

23:30 20/10/2018

Nguy hiểm khó lường

Theo Daily Star, Ian Wilson cùng anh trai đã có mặt tại Campuchia từ ngày 16/10 và bắt đầu tiến về khu vực Chrok La Eang vào sáng sớm ngày 18/10.

Tuy nhiên, họ nhận được thông tin rằng vùng đất giữa thác nước Chrok La Eang và "địa điểm của MH370" có thể rất nguy hiểm.

Một người giấu tên cho biết những kẻ khai thác gỗ trái phép trong khu rừng là mối họa khó lường trước bởi chúng luôn đem theo dao và đặc biệt cảnh giác trước các du khách - những người luôn mang theo thiết bị ghi hình trong chuyến đi của mình.

Trong một bức email gửi tới Daily Star, người này viết: "Mối nguy hiểm thực sự không phải là địa hình mà là những kẻ lâm tặc. Chúng sẽ không mấy vui vẻ khi thấy người da trắng đi lại trong địa bàn và đem theo máy ghi hình."

"Tôi muốn cảnh báo rằng hai người nên cẩn thận trước lưỡi dao của những kẻ tội phạm."

Chuyến đi này được hai anh em nhà Wilson thực hiện sau khi Ian Wilson phát hiện ra hình ảnh được cho là của MH370.

Theo anh Wilson, hình ảnh ghi lại trên Google Map cho thấy chiếc máy bay có chiều dài khoảng 70m, dài hơn một chút so với máy bay MH370 (dài 63,7m) nhưng có một khoảng trống bí ẩn giữa phần thân và phần đuôi.

Nhóm tìm kiếm MH370 có thể gặp nguy hiểm chết người trong rừng rậm Campuchia? - Ảnh 1.

Máy bay bí ẩn được cho là MH370. Ảnh: Google Maps

Một số chuyên gia cho rằng đây chỉ đơn thuần là hình ảnh máy bay đang bay, nhưng Wilson đã phủ nhận điều này và khẳng định máy bay đang nằm trên mặt đất.

Trả lời từ Campuchia, anh Ian Wilson nói: "Vào đêm đầu tiên chúng tôi đặt chân xuống Phnom Penh, chúng tôi tiến về phía tây để tới một địa điểm ở Kampong Speu. Bình minh ngày hôm sau, chúng tôi tới gần thác nước ở Chrok La Eang. Rất khó để tìm tuyến đường cụ thể nhưng chúng tôi sẽ tìm được."

"Chúng tôi đã có lều và đó sẽ là nơi trú ẩn của chúng tôi trong 1-2 ngày tới. Hiện tại ở đây đang có sấm sét và tia chớp."

Nhiệm vụ tìm kiếm này theo ước tính sẽ tiêu tốn của Wilson khoảng 5.000 USD.

Một số giả thuyết khác

Trang Daily Star thừa nhận rằng hình ảnh máy bay nói trên được ghi lại bằng vệ tinh của Google Maps. Tuy nhiên, rất nhiều giả thuyết đã xuất hiện từ sau khi Wilson công bố kết quả tìm kiếm của mình.

Có nhiều người cho rằng đây có thể là một máy bay cũ từ thời chiến tranh, nhưng Mạng lưới An toàn Hàng không (ASN) cho biết địa điểm này không khớp với vụ rơi máy bay nào trong lịch sử.

Tuy nhiên Wilson khẳng định rằng máy bay anh nhìn thấy trên Google Maps nằm ở trên mặt đất: "Từ mọi góc độ có thể, máy bay đang nằm trên núi và bạn có thể thấy nó khi nhìn từ mặt đất. Tôi cho rằng hình ảnh không phản ánh chiếc máy bay đang bay bởi tôi dùng chương trình này [Google Maps] rất nhiều lần và biết phân biệt cái nào đang bay, cái nào không."

Nhóm tìm kiếm MH370 có thể gặp nguy hiểm chết người trong rừng rậm Campuchia? - Ảnh 3.

Hai anh em Wilson lên kế hoạch trước chuyến đi. Ảnh: Daily Star

Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích bí ẩn vào tháng 3/2014. Điều tra chính thức kết luận rằng máy bay đã hết nhiên liệu trước khi rơi xuống biển Ấn Độ Dương ở phía tây Australia.

Nhưng sau 4 năm tìm kiếm, nhóm điều tra chỉ tìm thấy một vài mảnh nhỏ của MH370. Những gì xảy ra với máy bay và 227 hành khách cùng 12 nhân viên phi hành đoàn sẽ mãi là một bí ẩn cho tới khi thu hồi được hộp đen máy bay.

Tags:
93 người kiện bác sĩ phụ khoa đại học Mỹ quấy rối tình dục

93 người kiện bác sĩ phụ khoa đại học Mỹ quấy rối tình dục

93 cựu nữ sinh Đại học Southern California đã liên hệ với cơ quan công tố, cáo buộc bác sĩ phụ khoa tại trung tâm sức khỏe sinh viên của trường từng có hành vi quấy rối tình dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất