Nhu cầu mua súng tại Mỹ tăng cao kỷ lục dịp Black Friday

Một lĩnh vực chứng kiến nhu cầu mua sắm tăng đột biến trong mùa Black Friday tại Mỹ, đó là ngành kinh doanh súng đạn.

00:36 28/11/2017

Thống kê từ Cục điều tra Liên bang Mỹ cho thấy, số đơn đăng ký kiểm tra nhân nhân, thủ tục bắt buộc với những người muốn mua súng đạn hợp pháp tại Mỹ trong mùa Black Friday năm nay tăng vọt lên mức 203.000 đơn, mức đăng ký kỷ lục trong 1 ngày và đã tăng đến gần 10% so với các năm trước. Đây mới chỉ là số đơn đăng ký, còn số súng tiêu thụ trong dịp này thậm chí có thể còn cao hơn nữa bởi đơn hàng của 1 người mua có thể gồm nhiều đơn vị súng.

Không có giải thích chính thức nào về việc vì sao nhu cầu tiêu thụ súng dịp này bất ngờ tăng mạnh. Nhưng mùa Black Friday năm nay đến đúng thời điểm, giới chức Mỹ đang tiến hành thanh tra toàn diện hoạt động thẩm tra nhân thân người mua súng đạn, sau liên tiếp 2 vụ xả súng đẫm máu ở Las Vegas và Texas khiến hàng chục người thiệt mạng.

Công tác kiểm tra nhân thân hiện vẫn bị cho là còn lỏng lẻo và đã bỏ lọt cho nhiều đối tượng nguy hiểm có tiền án dễ dàng mua súng. Động thái siết chặt này đã làm dấy lên những nghi ngờ rằng, các chính sách kiểm soát súng đạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nhiều thời gian tới. Và không có gì ngạc nhiên, khi người ta tận dụng dịp lễ mua sắm lớn nhất năm tại Mỹ để tìm mua súng đạn trước mối lo này.

Danh sách 12 nhà hàng này được tập hợp và đánh giá bởi hai cây viết chuyên về nhà hàng của trang Bloomberg. Họ chia sẻ rằng rất ấn tượng với những địa chỉ ẩm thực này và muốn du khách thế giới cùng biết tới để trải nghiệm. 

nha-hang-viet-vao-top-dia-chi-m-thuc-phai-toi
Các nguyên liệu cho món chả cá Lã Vọng. Ảnh: TripAdvisor.

Nói đến Chả cá Lã Vọng, Bloomberg khen ngợi: "Không có băn khoăn gì về những thứ mà bạn sẽ ăn tại nhà hàng này. Đó là những miếng cá lăng chín vàng trên chảo với tiếng kêu xèo xèo bắt tai, kèm theo các loại gia vị, rau thơm. Món ăn nổi tiếng đến nỗi còn được đặt cho một con phố ở Hà Nội, và nó được các đầu bếp hàng đầu thế giới như James Beard, Chris Shepherd tới tận nơi để thưởng thức. Đây thực sự là một trải nghiệm "tự làm" đặc biệt. Một bếp cồn nhỏ được đặt ở giữa bàn ăn, trên bếp là chảo có sẵn những miếng cá được ướp đủ gia vị, thực khách sẽ đảo cá chín cùng dầu ăn, thì là, hành lá và mắm tôm. Trên bàn ăn còn có thêm nhiều rau thơm, lạc rang, ớt ngâm và bún tươi".

00:19| 04:21
Món chả cá Hà Nội trên CNN Travel

Ngoài nhà hàng Chả cá Lã Vọng ở Hà Nội, các nhà hàng còn lại được đánh giá cao là Maaemo, Oslo (Na Uy); Steirereck, Vienna (Áo); Elkano, Getaria (Tây Ban Nha); Mirazur, Menton (Pháp); SingleThread Farms, California (Mỹ); Blue Hill, New York (Mỹ); The Lost Kitchen, Maine (Mỹ), Raymonds, Newfoundland (Canada); Sushi Saito, Tokyo (Nhật Bản); Helga's Folly, (Sri Lanka); Gustu, (Bolivia).

Tags:
Dân Mỹ đổ xô đi mua súng trong ngày giảm giá Black Friday

Dân Mỹ đổ xô đi mua súng trong ngày giảm giá Black Friday

Chỉ trong ngày Black Friday, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nhận được hơn 200.000 đơn yêu cầu kiểm tra lí lịch để mua súng. Con số này cao kỉ lục so với vài năm trước đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất