Nhữпg lưu ý “пhớ đời” khi đi máy bay mà ai troпg chúпg ta cũпg thườпg phớt lờ, mùa dịch Covid-19 lại càпg пêп cẩп trọпg hơп

Bất cứ khi nào đặt chân lên máy bay, bạn cũng nên để ý kỹ những thứ dù nhỏ nhặt nhưng lại cực kỳ “hiểm hoạ” với sức khoẻ chúng ta đấy!

06:00 22/11/2021

Khoang hành khách là một không gian kín chứa nhiều người bên trong máy bay. Thế nên nếu có ai đó nhiễm bệnh thì những con virus hay vi khuẩn càng có cơ hội tấn công chúng ta qua đường không khí hơn. Nếu phải đi máy bay, đặc biệt vào giai đoạn dịch Covid-19 nguy hiểm đang hoành hành như hiện tại, một vài lưu ý nhỏ dưới đây có thể giúp ích cho bạn rất nhiều đấy!

1. Luôn mở lỗ thông gió

Một trong những cách hữu hiệu để tiếp thêm không khí sạch khi đang bay chính là mở những lỗ thông hơi phía trên đầu bạn. Dòng khí này có thể hạn chế được vi khuẩn và tạo thành một lớp chắn xung quanh hành khách. Nếu cảm thấy lạnh, bạn có thể mặc thêm áo khoác bên ngoài.

Những lưu ý “nhớ đời” khi đi máy bay mà ai trong chúng ta cũng thường phớt lờ, mùa dịch Covid-19 lại càng nên cẩn trọng hơn - Ảnh 1.

2. Luôn đeo khẩu trang và mang theo nước rửa tay bên mình

Tuy nhiên, có một sự thật ít ai biết rằng bên cạnh tay nắm cửa hay vòi nước, lỗ thông gió phía trên chỗ ngồi cũng chính là một “ổ chứa vi khuẩn” trên máy bay. Vì vậy sau khi bật tắt hay điều chỉnh nó, bạn nhất định phải dùng nước rửa tay liền đấy! Đây cũng là “bảo bối thần kỳ” giúp bạn làm sạch vi khuẩn sau khi tiếp xúc với những một số chỗ bẩn trên máy bay.

Những lưu ý “nhớ đời” khi đi máy bay mà ai trong chúng ta cũng thường phớt lờ, mùa dịch Covid-19 lại càng nên cẩn trọng hơn - Ảnh 2.Những lưu ý “nhớ đời” khi đi máy bay mà ai trong chúng ta cũng thường phớt lờ, mùa dịch Covid-19 lại càng nên cẩn trọng hơn - Ảnh 3.

3. Cực kỳ cẩn trọng với khay ăn

Trước mỗi chỗ ngồi của hành khách trên máy bay đều có sẵn một chiếc bàn ăn mini. Tuy nhiên, đây không chỉ là nơi để thức ăn mà đôi khi những vị khách xấu tính còn… gác chân, cho trẻ em ngồi lên hay đặt vô số thứ khác lên đó. Chính vì vậy nếu muốn sử dụng khay ăn, tốt hơn hết bạn nên dùng khăn giấy ướt vệ sinh nó trước và rửa tay ngay sau khi dùng bữa xong.

Những lưu ý “nhớ đời” khi đi máy bay mà ai trong chúng ta cũng thường phớt lờ, mùa dịch Covid-19 lại càng nên cẩn trọng hơn - Ảnh 4.

4. Hạn chế sử dụng chăn, gối hoặc đồ bịt mắt

Dù biết chăn, gối hay đồ bịt mắt là những thứ chắc hẳn sẽ được các hãng hàng không thay mới liên tục sau mỗi chuyến bay. Tuy vậy nếu thực sự không cần dùng tới (như trong trường hợp cần đánh một giấc), bạn nên hạn chế việc sử dụng chúng.

Những lưu ý “nhớ đời” khi đi máy bay mà ai trong chúng ta cũng thường phớt lờ, mùa dịch Covid-19 lại càng nên cẩn trọng hơn - Ảnh 5.

5. Đừng sờ vào nút nhấn của vòi nước

Những nút nhấn trong toilet được chứng minh là nơi bẩn nhất trên máy bay và ngay trong chính ngôi nhà của chúng ta. Chính vì thế trước khi sử dụng, bạn nên dùng khăn giấy để tránh tiếp xúc với tay, và sau khi dùng xong thì nhất định phải rửa lại tay thật kỹ.

Những lưu ý “nhớ đời” khi đi máy bay mà ai trong chúng ta cũng thường phớt lờ, mùa dịch Covid-19 lại càng nên cẩn trọng hơn - Ảnh 6.

6. Đừng ngủ gục lên cửa sổ máy bay

Bạn không phải là người duy nhất thích áp mặt hay tựa đầu vào cửa kính máy bay đâu. Hành khách trước đó có thể đã ho hay hắt hơi vào cửa sổ. Nghe thật tệ nhưng điều duy nhất bạn nên làm nếu book một chỗ ngồi cạnh cửa sổ là dùng khăn giấy lau thật sạch kính cho an tâm, và cũng đừng nên gục đầu hay áp má vào cửa sổ để ngủ nhé!

Những lưu ý “nhớ đời” khi đi máy bay mà ai trong chúng ta cũng thường phớt lờ, mùa dịch Covid-19 lại càng nên cẩn trọng hơn - Ảnh 7.

7. Nên mặc quần dài khi đi máy bay

Khi bước lên một chuyến bay, hãy lựa chọn trang phục giúp da bạn ít tiếp xúc nhất với bề mặt ghế nếu có thể, vì đây cũng là một môi trường lý tưởng nơi vi khuẩn và virus trú ngụ. Hơn nữa, việc mặc quần dài khi ra sân bay trông cũng lịch sự và kín đáo hơn đấy!

Những lưu ý “nhớ đời” khi đi máy bay mà ai trong chúng ta cũng thường phớt lờ, mùa dịch Covid-19 lại càng nên cẩn trọng hơn - Ảnh 8.

8. Đừng nên đặt đồ dùng của bạn vào chỗ để báo trên ghế

Những chỗ để sách, báo và tờ hướng dẫn trên máy bay cũng là nơi bạn nên hạn chế tiếp xúc trong mùa dịch. Những hành khách trước đó có thể đã đặt rác, đồ ăn thừa, chai nước sau khi sử dụng,… hay thậm chí là gác cả chân vào góc này. Vì thế bạn cũng đừng nên cho thứ gì vào nếu không thực sự cần thiết nhé!

Những lưu ý “nhớ đời” khi đi máy bay mà ai trong chúng ta cũng thường phớt lờ, mùa dịch Covid-19 lại càng nên cẩn trọng hơn - Ảnh 9.

9. Rửa tay ngay sau khi sử dụng dây an toàn

Quả thực nếu phải đi máy bay trong mùa dịch Covid-19 như hiện tại thì ai mà không lo lắng cho được. Nếu là một người thận trọng và lo lắng cho sức khoẻ của mình, bạn cũng nên rửa lại tay sau khi thắt dây an toàn cho chắc ăn nhé!

Những lưu ý “nhớ đời” khi đi máy bay mà ai trong chúng ta cũng thường phớt lờ, mùa dịch Covid-19 lại càng nên cẩn trọng hơn - Ảnh 10.

10. Nên chọn chỗ ngồi cạnh lối đi

Hiểu đơn giản thì người ta thường khó lau chùi hay vệ sinh những chỗ ngồi phía trong, cạnh cửa sổ hơn so với ghế ngoài. Vì vậy nếu không phải là người thích ngắm nhìn mọi thứ bên ngoài khi đang bay, bạn nên chọn chỗ ngồi cạnh lối đi hoặc ghế giữa sẽ tốt hơn.

Những lưu ý “nhớ đời” khi đi máy bay mà ai trong chúng ta cũng thường phớt lờ, mùa dịch Covid-19 lại càng nên cẩn trọng hơn - Ảnh 11.

 Nguồn: Brightside

Tags:
Bài diễn thuyết chấn động của nữ du học sinh sau 10 năm tốt nghiệp: Những người thắng ở vạch xuất phát chưa chắc có thể chạy tới cuối cùng!

Bài diễn thuyết chấn động của nữ du học sinh sau 10 năm tốt nghiệp: Những người thắng ở vạch xuất phát chưa chắc có thể chạy tới cuối cùng!

Những người dành chiến thắng sẽ luôn là những người biết quan tâm tới bước chân, nhịp thở cũng như tốc độ tiến bước của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất