Những bài đăng sẽ không được Facebook phê duyệt

Dưới đây là danh sách dài và cụ thể mà Facebook đã làm rõ chính xác những gì bạn không được phép đăng.

14:36 26/04/2018

7.500 người kiểm duyệt nội dung của Facebook sẽ sử dụng một danh sách dài 27 trang mới được đưa ra trước khi quyết định nội dung có thể chấp nhận được hay không. Nó bao gồm các lệnh cấm rõ ràng như vi phạm bản quyền và thương hiệu, đe dọa bạo lực và khai thác tình dục.

Đây là một số nội dung mà Facebook nói không được phép đăng tải.

Hình ảnh khỏa thân của trẻ em - ngay cả khi được đăng bởi cha mẹ

"Chúng tôi biết rằng đôi khi mọi người chia sẻ hình ảnh khỏa thân của con cái mình mà không có ý đồ gì; Tuy nhiên, chúng tôi thường xóa những hình ảnh này vì tiềm năng lạm dụng của người khác và giúp tránh khả năng người khác sử dụng lại hoặc chiếm đoạt hình ảnh".

Hầu hết, nhưng không phải tất cả, hình ảnh nhũ hoa phụ nữ bị cấm

“Ví dụ, trong khi chúng tôi hạn chế một số hình ảnh về vòng 3 của phụ nữ, nhưng chúng tôi cho phép những hình ảnh khác, bao gồm cả những hình ảnh thể hiện sự phản đối, hay những hình ảnh cho con bú và hình ảnh về sẹo sau phẫu thuật cắt bỏ vú.”

Công ty cũng khuyên người dùng không nên chia sẻ nội dung ảnh cho thấy "đang vắt sữa từ ngực mẹ trừ khi đang cho con bú.”

Khẳng định rằng nạn nhân của một bi kịch thực sự là một kẻ nói dối, hoặc được trả tiền để nói dối

Nó được coi là một hình thức quấy rối, theo hướng dẫn của Facebook.

"Khẳng định một nạn nhân trong một thảm kịch bạo lực là một kẻ nói dối, hành động/ giả vờ là nạn nhân của một sự kiện đã được xác minh, hoặc được trả lương hay làm thuê để lừa dối mọi người” đều không được Facebook phê duyệt.

Lời thú tội

Facebook không phải là một nơi để hối lỗi về tội của mình, từ trộm cắp đến tấn công tình dục.

"Tuy nhiên, chúng tôi cho phép mọi người tranh luận hoặc ủng hộ tính hợp pháp của các hoạt động tội phạm, cũng như giải quyết chúng theo cách hùng biện hoặc châm biếm."

Tìm mua hoặc bán, cần sa và các loại thuốc khác

Mọi người không thể bán hoặc mua cần sa, hoặc các dược phẩm khác. Điều đó bao gồm việc bạn thể hiện rõ sự quan tâm đến việc mua - hoặc hỏi xem có ai bán hoặc giao dịch món hàng đó hay không.

Khi nói đến việc bán súng, Facebook cho phép một số công ty bán vũ khí hoặc súng cầm tay hoạt động - nhưng nó hạn chế khả năng hiển thị và chỉ dành cho người từ 21 tuổi trở lên.

Không chụp ảnh nude vòng 3, trừ khi ...

Theo hướng dẫn của Facebook, “vùng kín có thể bị nhìn thấy hoặc cận cảnh ảnh khỏa thân hoàn toàn của mông" không được phép đăng tải "trừ khi được photoshop vào những điểm nhạy cảm."

Kêu gọi bạo lực do kết quả bầu cử

Facebook tuyên bố rõ ràng rằng "bất kỳ bài đăng nào có chứa nội dung tuyên bố ý định, kêu gọi hành động hoặc chủ trương bạo lực do kết quả của cuộc bầu cử" đều không được phép đăng tải.

Hải Vân/ Theo CNN
Facebook chi mạnh tiền để lobby chính phủ Mỹ

Facebook chi mạnh tiền để lobby chính phủ Mỹ

Facebook đã bỏ hàng triệu USD để vận động hành lang cho các nhà lập pháp về vấn đề bảo mật thông tin cá nhân, quảng cáo trực tuyến...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất