Những bí mật cả thế giới đến nay chỉ vài ba người biết

Có những sự vật tưởng chừng như rất quen thuộc nhưng những câu chuyện về chúng vẫn được giấu kín đến nỗi số người biết chỉ đếm trên đầu ngón tay.

11:30 08/10/2017

1. 11 loại hương liệu và gia vị của gà rán KFC

Tháng 7/1940, người sáng tạo ra món gà rán KFC Harland Sanders đã đưa ra công thức công cho 11 loại thảo mộc và gia vị dùng để chế tạo cho món gà rán KFC ngày nay. Chỉ 2 nhân sự cấp cao biết danh sách đầy đủ của các nguyên liệu này.

Khi được sử dụng, số nguyên liệu trên được chia làm hai nửa, mỗi nửa được trộn tại một địa điểm khác nhau. Sau cùng, chúng được trộn cùng với nhau ở một địa điểm thứ 3.

Bản ghi chép công thức thực sự đang được lưu trữ tại trụ sở của KFC ở Louisville, Kentucky , Mỹ.

2. Công thức tạo ra Coca – Cola

Công thức bí mật tạo ra Coca – Cola đem về cho công ty sản xuất hàng tỷ USD mỗi năm. Giống như trường hợp của KFC, cũng chỉ có 2 nhân sự cấp cao của Coca – Cola biết được công thức này và tài liệu ghi chép công thức được cất giữ trong căn phòng lưu trữ ở Atlanta, Mỹ.

3. Bài hát "You’re So Vain" hướng đến ai?

Ca khúc đình đám một thời của Carly Simon - "You’re So Vain" nói về sự tự tin quá đáng của cánh đàn ông nhưng đến thời điểm này, bài hát vẫn còn tranh cãi gay gắt về "chàng thơ" bị nữ ca sĩ lên án và mỉa mai.

Danh sách nằm trong diện bị đồn đoán khá dài nhưng Carly chưa bao giờ lên tiếng khẳng định. Vào năm 2003, Dick Ebersol, giám đốc đài NBC, đã có cơ hội nghe bí mật này tại một cuộc đấu giá. Tuy nhiên, ông đã ký vào một thỏa thuận rằng sẽ không bao giờ tiết lộ bí mật này.

4. Ký hiệu bí ẩn trên bìa album bán chạy nhất mọi thời đại của Led Zeppelin

Trên album thứ 4 của ban nhạc Rock huyền thoại Led Zeppelin, người ta chú ý đến 4 ký tự đặc biệt thay vì tên album được đề lên như thường lệ. Mỗi ký tự được cho là tượng trưng cho một thành viên trong ban nhạc, tuy nhiên ý nghĩa thực sự của chúng vẫn chưa được chủ nhân tiết lộ bao giờ.

5. Cách gấp khăn Hapsburg

Ở Áo, khăn gấp theo kiểu Hapsburg thường được sử dụng trong các bàn tiệc của hoàng gia và là bí mật quốc gia. Hiện chưa cho văn bản nào hướng dẫn cách gấp khăn. Những người biết gấp khăn không nhiều và đều là nhân viên chính phủ ẩn danh. Khi những người này về hưu, họ mới truyền đạt lại cho những người mới.

6. Nơi lấy bùn trét banh trong giải Major League Baseball của Mỹ

Giải bóng chày Major League Baseball của Mỹ sẽ khó tồn tại và phát triển nếu thiếu một thứ gọi là chất bùn đặc biệt đựng trong hộp nhỏ mang tên Blackburn Rubbing Mud. Trái banh bóng chày mới toanh trong hộp sẽ rất trơn, không cầu thủ nào có thể kiểm soát chúng dễ dàng trong các thao tác ném, chuyền, chụp…nó nếu không có chất bùn này.

Cho đến nay, không ai biết chất bùn này được lấy từ đâu trừ một số người chủ kinh doanh mặt hàng này.

7. Hiệu ứng Berglas

Những nhà ảo thuật biết sử dụng hiệu ứng này có thể lấy ra bất cứ lá bài nào trong cả bộ bài khi khán giả yêu cầu mà không cần chạm vào nó.

Thủ thuật này đến nay mới chỉ có hai người rõ: một là David Berglas, người nghĩ ra nó và học trò của ông, Marc Paul. Các ảo thuật gia khác đã cố gắng giải mã hiệu ứng này nhưng không có kết quả gì.

8. Kết quả giải Oscar

Danh tính người đoạt giải Oscar là tuyệt mật cho đến khi lễ trao giải điện ảnh nổi tiếng này diễn ra. Phiếu sẽ được đếm thủ công ở công ty kiểm toán hàng đầu thế giới PricewaterhouseCoopers. Kết quả được chia vào hai va li và được các nhân viên cảnh sát LAPB đưa đến địa điểm trao giải.

9. Màn hình Plasma

Công nghệ màn hình ti vi đặc biệt này được nghiên cứu và phát triển bởi Samsung. Tập đoàn này có thể độc quyền công nghệ này nếu như không bị một nhân viên ăn cắp toàn bộ dữ liệu bí mật trong ngày làm việc cuối cùng và bán cho một công ty Trung Quốc.

Ngày này, công nghệ màn hình plasma đã được sử dụng rộng rãi.

10. Phương pháp sản xuất tơ lụa

Cách thức sản xuất tơ lụa được người Trung Quốc được giữ bí mật trong khoảng 2.000 năm. Nhiều thế kỉ trôi qua, người phương Tây vẫn biết rất ít về tơ lụa và những người làm ra chất liệu này. Đây được coi là một trong những bí mật đươc gìn giữ thận trọng nhất trong lịch sử nhân loại.

Lụa là sản phẩm quý vì là sợi tự nhiên bền chắc nhất mà con người từng biết đến. Một một sợi dây bằng tơ lụa thậm chí còn chắc hơn một dây kim loại cùng kích cỡ.

Tags:
Các tiểu bang Hoa Kỳ tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước cơn bão nhiệt đới Nate

Các tiểu bang Hoa Kỳ tuyên bố tình trạng khẩn cấp trước cơn bão nhiệt đới Nate

Cơn bão Nate đã vượt qua bán đảo Yucatan của Mexico vào cuối ngày thứ Sáu sau khi làm mưa làm gió tại Trung Mỹ, làm ít nhất 21 người thiệt mạng. Các nhà dự báo dự đoán cơn bão có thể sẽ đến bờ Vịnh Hoa Kỳ vào cuối tuần này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất