Những bí quyết giúp hòa nhập cuộc sống nhanh khi định cư Mỹ

Định cư Mỹ là một trong những lựa chọn hàng đầu và cũng là ao ước của đại bộ phận người có ý định định cư nước ngoài hiện nay. Song, ngoài vấn đề chọn con đường để có thể định cư, vấn đề để hòa nhập được cuộc sống sau khi định cư Mỹ- một đất nước có nền văn hóa đa dạng cũng là vấn đề trăn trở của người nhập cư hiện nay.

11:30 28/07/2018

Một số bí quyết giúp hòa nhập cuộc sống nhanh khi định cư Mỹ

1. Làm quen với những thay đổi

Trong thời gian mới định cư Mỹ, bất kỳ sự thay đổi nào ở môi trường mới cũng sẽ mang đến cho bạn những phản ứng lạ lẫm, quan trọng là bạn làm quen chúng như thế nào. Để có thể làm quen nhanh với những thay đổi này, hãy cố gắng bắt chuyện với những người dân bản địa giàu kinh nghiệm và ngỏ ý muốn họ giải thích cho bạn về khác biệt văn hóa càng nhiều càng tốt. Nhìn chung thì người Mỹ có tính tình khá là dễ chịu, điều này ít nhiều chắc bạn đã cảm nhận được qua phim ảnh hay những nguồn tin tức giải trí khác. Những bí quyết hòa nhập cuộc sống khi định cư Mỹ là hãy thoải mái bắt chuyện với họ, khi đứng cùng hàng đợi mua vé xem phim, ngồi cạnh ghế xe buýt hay quầy nước giải khát…

2.Tìm hiểu từ những gì nhỏ nhặt nhất

– Cách chào hỏi

Với người Mỹ thì họ thường không quá câu nệ việc chào hỏi. Khi gặp nhau, họ sẽ nở một nụ cười và sau đó là giới thiệu tên. Trong trường hợp gặp gỡ theo nhóm thì đại diện nhóm hoặc lần lượt từng người sẽ giới thiệu mình với những người còn lại. Đôi khi chỉ cần một cái bắt tay hay thậm chí chỉ là câu nói “Hello” đơn giản là một cuộc trò chuyện đã có thể bắt đầu. Người Mỹ tuy thẳng thắn, nhưng không bao giờ thô lỗ, bạn sẽ thấy họ hay đi thẳng vào vấn đề khi muốn trao đổi một việc gì đó. 

– Cách ăn uống

Việc ăn uống ở Mỹ thoải mái và tự do, nên tại đây có rất nhiều cửa hàng fastfood. Bàn ăn của người Mỹ thường được bài trí khá đơn giản, họ có thói quen cầm dĩa tay phải. Mặt khác, cũng có một số loại thức ăn ở Mỹ nhất định phải được thưởng thức bằng tay. Khi được mời tới nhà một người Mỹ dùng bữa, bạn đừng quên chờ đến khi chủ nhà mời vào bàn và nói câu bắt đầu bữa ăn.

– Phong cách ăn mặc

Người phương Tây thoải mái hơn người phương Đông ở chuyện hình thức ăn mặc. Chẳng hạn, sinh viên được phép chọn trang phục tự do để đến trường. Đa phần các trường tại Mỹ đều không thiết kế đồng phục chung, họ rất tôn trọng cách ăn mặc phóng khoáng và tự do của các học viên.

3. Rèn luyện khả năng ngoại ngữ – Sống cùng người bản xứ khi du học

Mặc dù có một vốn ngoại ngữ khá tốt nhưng nhiều người vẫn bị sốc khi bước vào môi trường mới này. Một điều không thể phủ nhận khi sống cùng người bản xứ là khả năng ngoại ngữ của bạn sẽ tăng lên đáng kể, đặc biệt là kỹ năng nghe nói. Một thời gian sống cùng họ, bạn có thể nói như “chim hót” cho mà xem. Họ sẵn sàng sửa cách phát âm, từ ngữ cũng như bày cho bạn những câu thành ngữ mà họ thường sử dụng mà bạn chưa hề biết đến. Phương pháp nhanh chóng nhất rèn luyện khả năng ngoại ngữ của bạn.

Nhiều người nhập cư tâm sự: “Đa số bọn mình qua đây sống cùng người bản xứ, họ rất thân thiện và dễ gần nữa. Họ rất sẵn lòng sửa cách phát âm và dạy cho bọn mình nhiều câu tiếng Anh của người bản ngữ. Lựa chọn sống cùng người bản xứ thật sự rất có ích cho bạn nào muốn rèn luyện khả năng ngoại ngữ!”

4. Mở rộng tầm hiểu biết về nền văn hoá

Với nhiều người có niềm đam mê tìm hiểu phong tục tập quán cũng như nền văn hoá của đất nước bạn đang theo học thì sự lựa chọn sống cùng người bản xứ cũng rất hữu ích. Đó chính là cách nhanh nhất bạn tiếp thu nền văn hoá của đất nước này. Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của họ sẽ giúp bạn hiểu được phần nào phong cách, văn hoá. Hãy cùng họ nấu những món ăn truyền thống và lắng nghe những câu chuyện thú vị hay cùng họ đón mừng những ngày lễ hội lớn trong năm. Đó chính là cách học hỏi, tìm hiểu nền văn hoá một cách rất chi là hiệu quả khi bạn định cư Mỹ

Nganpham

Tags:
Hình ảnh mẹ vịt dẫn 76 vịt con quanh hồ gây sốt mạng xã hội

Hình ảnh mẹ vịt dẫn 76 vịt con quanh hồ gây sốt mạng xã hội

Hình ảnh mẹ vịt dẫn theo đàn con gồm 76 chú vịt nhỏ đi quanh hồ Minnesota đã gây sốt mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất