Những bí quyết vẽ Nail – Thợ Nail cần phải biết

Kỹ thuật Silk Wrap (móng lụa) là kỹ thuật được dùng trong nghề nails áp dụng trong trường hợp khi muốn làm cho móng của khách được cứng chắc (khi móng tay thật của khách không cứng tốt) hay khi móng bị rách, tét.

08:30 03/05/2018

Silk Wraps là 1 phần của kỹ thuật chung có tên gọi là nail Wrap (còn gọi là Overlays), là việc dùng những miếng giấy hay vải nhỏ cỡ móng tay mà dán vào phía trước với móng giả để sửa chữa móng hay tăng cường độ cứng và độ bền cho móng. Fabric wraps từ lụa (silk), linen hay fiberglass. Điểm đặc biệt riêng ở Silk Wraps là bền, nhẹ và mịn khi làm nail wraps, nên được khách làm nail ưa chuộng hơn.

Dưới đây là 4 bí quyết quan trọng về Silk Wraps thợ nails cần biết rõ:

Bí quyết 1: Cách cầm kéo cắt silk & nghệ thuật cắt silk.

Khuyết điểm cần tránh khi cắt Silk là tỳ bàn tay và các ngón tay không thoải mái dẫn đến việc cắt Silk không đúng ý muốn. Bí quyết để làm tốt là: cầm kéo cắt dùng ngón tay cái và ngón đeo nhẫn, cách này giúp có ba ngón tay tự do sử dụng và không phải để tỳ kéo xuống bàn.

Khi cắt silk: Phải cắt tương ứng với bề rộng và hình dạng móng của khách. Bí quyết nhỏ chỗ này nữa là cắt fabric sao cho nhỏ hơn móng 1 chút độ 1/16 in là vừa nhất.

Riêng khi bảo trì Wraps sau 4 tuần, khâu cắt vải này càng thận trọng hơn. Nên cắt vải như mới đầu, nhỏ hơn móng thiệt 1 chút về phía 2 cạnh và cuticle nhưng có thể chồng lên lớp wraps cũ một chút.

Bí quyết 2: Để wraps không bị tróc khi làm hay tróc về sau.

Vài điểm cần chú ý để tránh bị tróc wraps:

– Khi phủ fabric lên móng, lúc nhỏ giọt keo vào giữa móng, chú ý đừng để dính da cuticle, vì nó sẽ làm cho wrpas tróc ra khi ta gỡ bỏ keo dính ở da.

– Khi bôi lớp keo thứ 2 lên móng và dán đầu móng, làm theo cách đầy đầu nhọn nhả keo lên đầu móng thật khéo, để tránh lớp fabric tróc ra.

– Khâu đánh bóng móng bằng buffer thực hiện vừa đủ, làm thái quá hay cố làm quá đáng để chà nhẵn dễ làm tróc hay yếu lớp fabric wraps.

– Thoa keo lên lụa nên tránh để bọt khí.

Bí quyết 3: Để tháo Fabric wraps về sau cho khách mà không gây hại hay tổn thương tay khách.

Cách làm :

– Ngâm các ngón tay khách vào acéton trong ít phút;

– Dùng orangewood stick để nạy những wrap mềm ra khỏi móng;

– Đánh bóng móng: buff nhẹ móng dùng mặt mịn để loại hết keo còn lại bám quanh móng;

– Bôi cuticle oil và lotion để điều hòa lại cuticle và lớp da xung quanh.

Bí quyết 4: Bí quyết để phòng tránh tình trạng khi làm silk, sơn màu, về sau móng của khách bị tróc ở gần đầu móng tay mà không tróc ở gần phao tay.

Đây là hiện tượng chung hay gặp trong làm nails không riêng gì khi làm Silk Wraps, thường là do thợ sơn hai hay nhiều lớp sơn liền nhau, rồi phủ lên bằng vài lớp sơn bóng.

Cách làm đúng luôn là chỉ sơn lớp nền trước, đợi lớp sơn này khô mới sơn nước bóng bình thường lên. Làm vậy sẽ bền hơn, mau khô và không tróc gần đầu móng tay.

Nguồn: lamnailsusa.com

Tags:
Dân San Francisco hết chịu nổi cảnh đường phố dơ bẩn, hôi hám

Dân San Francisco hết chịu nổi cảnh đường phố dơ bẩn, hôi hám

Tuy người dân thành phố San Francisco có truyền thống thương người nghèo khó, hoạn nạn, sự chịu đựng của họ nay có vẻ đã đến mức tận cùng trước cảnh quá nhiều khu cắm lều ở ngoài phố, mùi nước tiểu và phân người, cùng là rác rưởi vứt khắp nơi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất