Những bức họa xúc động tưởng nhớ người thợ lặn thiệt mạng

Sự ra đi của người hùng Saman Gunan là nốt lặng xót xa nhất trong cuộc giải cứu kỳ diệu, đưa đội bóng thiếu niên ra khỏi hang Tham Luang.

09:30 14/07/2018

Thợ lặn Saman Gunan (tên khác là Kunan), 38 tuổi, là một trong 80 thành viên của lực lượng đặc nhiệm SEAL thuộc Hải quân Thái Lan đã tham gia chiến dịch cứu hộ 13 thành viên đội bóng Lợn Hoang mắc kẹt. Tối 5/7, Saman đã đánh đổi cả tính mạng của mình khi đang đặt ba bình khí trong hang Tham Luang. Được đồng đội nỗ lực cấp cứu song anh đã không qua khỏi.

Nhiều người nhắc đến sự ra đi của Saman như một điều đau thương nhất của chiến dịch giải cứu các thiếu nhiên Thái Lan. Anh là người duy nhất tử nạn trong chiến dịch này.

Sự hy sinh của Saman không hề vô nghĩa. Người dân khắp thế giới tưởng nhớ đến anh như một vị anh hùng.

Bức hoạt họa về cuộc giải cứu đội bóng mắc kẹt được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Trong đó, những người thợ lặn như Saman Gunan được tượng trưng bằng những chú ếch.

Lực lượng đặc nhiệm SEAL thuộc Hải quân Thái Lan bày tỏ: “Sự quyết tâm và cống hiến của Saman sẽ luôn ở trong tất cả trái tim ‘ếch’ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ này, giống như Saman dự định”.

Họ tưởng nhớ Saman như một anh hùng thực sự, một anh hùng ngoài đời thực.

Và Saman sẽ luôn ở trong trái tim của những cậu bé, những thợ lặn và của cả những người yêu mến, trân trọng anh.

Huyền Anh tổng hợp

Tags:
Diễn viên hài George Lopez tự quay lại hành động nhạo báng ông Trump

Diễn viên hài George Lopez tự quay lại hành động nhạo báng ông Trump

Nam diễn viên hài George Lopez đã tự quay lại hành động “đi tiểu” vào ngôi sao mang tên Tổng thống Trump trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất