Những cách giúp bạn qua cửa an ninh sân bay dễ dàng hơn

Hành khách hàng không không thể tránh được việc đi qua cửa an ninh, nhưng bằng cách nào đó ví dụ như tham gia một chương trình du lịch "đáng tin cậy", mặc quần áo phù hợp và cư xử bình tĩnh, họ có thể tránh được một số phiền toái thông thường.

05:22 27/06/2017

Hành khách phải xếp hàng qua cửa an ninh tại Sân bay Salt Lake City International.

Bước qua cánh cửa an ninh sân bay là một tiến trình không thể tránh khỏi mỗi lần di chuyển, đôi khi nó chỉ làm mất thêm một chút thời gian của bạn. Có nhiều kinh nghiệm đã ăn sâu vào phần lớn khách du lịch như: Đưa laptop ra khỏi túi của bạn trước khi bạn đến máy quét, vứt chai nước trước khi nhân viên nói với bạn. Nhưng du khách dày dạn có một số thủ thuật ở mức độ tiếp theo. Dưới đây là những cách giúp bạn duy trì sự an toàn của mình bằng cách đạt được hiệu quả nhất và với những áp lực tối thiểu:

Thời gian chờ giám sát

Có ít nhất hai cách để xác định được khoảng thời gian dài của tuyến sân bay. Một là với các ứng dụng điện thoại dành riêng (có sẵn cho Android và iOS) của Cục An ninh Vận tải, mà cũng có sẵn cho một trình duyệt web. Chỉ cần thêm sân bay vào ứng dụng và bạn có thể thấy thời gian chờ đợi cho mỗi tuyến bay. Một ứng dụng khác, được gọi là MiFlight, cố gắng để dự đoán thời gian chờ đợi thông qua crowdsourcing và cung cấp các bản đồ sân bay.

Các chương trình “Hành khách tin cậy”

Bằng cách đăng ký một trong những chương trình "Hành khách tin cậy" (Trusted Traveler) của tổ chức Hải quan và Bảo vệ Biên giới, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tuyến chiếu nhanh hơn và giảm thời gian chờ đợi. Nhưng sao để biết chương trình nào phù hợp với bạn? T.S.A. PreCheck (85 USD trong 5 năm) cho phép sàng lọc nhanh hơn tại trạm kiểm soát T.S.A. (cho phép bạn truy cập đường dây PreCheck đặc biệt và cho phép bạn giữ giày qua cửa an ninh) sau cuộc kiểm tra và kiểm tra tại chỗ tại một trong các trung tâm đăng ký. Global Entry tốn chi phí nhiều hơn một chút, 100 USD trong năm năm, nhưng du khách được truy cập vào PreCheck và nhận được nhập cảnh nhanh chóng vào Hoa Kỳ khi trở về từ nước ngoài.

Có thể bạn ít có khả năng sử dụng các chương trình NexusSentri, nhưng chúng rất hữu ích cho những người đi du lịch thường xuyên giữa Hoa Kỳ và Canada hoặc vượt qua Hoa Kỳ từ Mexico (công dân và thường trú nhân thuộc các chương trình này cũng có Truy cập PreCheck). Nexus cho phép bạn truy cập các kiốt chuyên dụng khi bay vào các sân bay Canada nhất định. Và các tuyến Sentri chuyên dụng ở biên giới Hoa Kỳ-Mexico giúp bạn dễ dàng đi bộ bằng đường bộ và đi bằng ô tô.

Chương trình Clear rõ ràng là đắt hơn đáng kể (179 USD mỗi năm, mặc dù có sự giảm giá cho các thành viên của Delta SkyMiles) nhưng hứa hẹn một trải nghiệm bảo mật nâng cao bằng cách yêu cầu các thành viên phải có ID của họ, việc xác minh danh tính được thực hiện theo chế độ sinh trắc học. Lưu ý rằng các thành viên vẫn phải trải qua kiểm tra an ninh thể chất giống như mọi người khác tuy nhiên không phải xếp hàng. Clear được cung cấp tại khoảng 20 sân bay; PreCheck được sử dụng vào khoảng 180.

Phụ kiện

Nghe thì có vẻ ngớ ngẩn, nhưng một trong những điều khiến bạn qua cửa an ninh dễ dàng chính là tháo trước một số đồ phụ kiện trên người nếu có thể. Khả năng thất lạc đồ trong quá trình qua cửa an ninh sân bay, bao gồm chìa khóa, ví, điện thoại, thẻ lên máy bay và ID là có thể xảy ra. Đơn giản chỉ cần đưa tất cả các vật nhỏ của bạn vào một túi trước khi đi qua screener bảo mật, nó sẽ giúp ích bạn rất nhiều.

Đối với giày, bạn nên chọn giày lười hoặc loại có thể dễ dàng cởi bỏ và đi lại (trừ khi bạn có PreCheck, trong trường hợp đó bạn có thể mang theo giày). Tránh giày ống cao hoặc giày dép có dây buộc phức tạp. Ngoài ra, hãy đi tất nếu bạn không muốn phải đi bộ trên sàn sân bay bằng chân trần.

Mặt hàng khác bạn cần có đó là một chiếc dây đai có khóa nhựa. , nó sẽ phục vụ bạn khá nhiều trong mỗi chuyến đi. Bạn có thể đi qua bảo mật với nó hàng chục lần và không bao giờ phải gỡ bỏ nó.

Giữ thông tin của bạn luôn sẵn sàng

Nếu bạn đã in thẻ lên máy bay trước bởi vì bạn đã kiểm tra trực tuyến vào đêm trước đó, hãy giữ thông tin của bạn luôn sẵn sàng. Nhiều người sử dụng điện thoại của họ như thẻ lên máy bay. Tất cả đều ổn cho đến khi bạn gửi email và check Instagram trong thời gian chờ đợi trong vòng 15 phút đến 30 phút và đột nhiên điện thoại của bạn sập nguồn.

Vậy nên, hãy  mang theo một bộ sạc xách tay, nó nhẹ và phù hợp mang theo trong túi.

Du lịch với trẻ em

Có một ngoại lệ đối với trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi uống sữa bột, sữa mẹ hoặc nước trái cây, hoặc cả hai, có thể được thực hiện bằng "số lượng hợp lý" - chỉ cần đảm bảo cung cấp cho nhân viên an ninh số lượng cụ thể. Ngoài ra, trẻ em dưới 13 tuổi sẽ không phải tháo giày, nón hoặc áo khoác ngoài.

Quy tắc 20 phút

"Để không trễ, bạn phải sớm thôi." Đó chính là quy tắc 20 phút.

Bất cứ khi nào bạn nghĩ bạn phải ở sân bay, hãy đến đó sớm hơn 20 phút. Hầu hết thời gian, một số cản trở nhỏ sẽ tạo thêm một sự chậm trễ cho chuyến đi của bạn: phải tăng gấp đôi trở lại để khóa cửa, giao thông xấu hoặc xe muộn. Tự cho mình 20 phút thường sẽ cho phép bạn không phải căng thẳng về việc đi qua cửa an ninh và đến cửa bay đúng giờ.

Giữ bình tĩnh

Không ai muốn phải xếp hàng lúc 7 giờ sáng. Hãy nhã nhặn với nhân viên T.S.A. và cho du khách xung quanh bạn không gian cá nhân. hãy nhường vị trí cho những hành khách có giờ bay sớm hơn bạn. An ninh sân bay đã trở thành một trải nghiệm tốn nhiều thời gian và không dễ chịu trong những năm qua, nhưng tất cả chúng ta đều ở trong cùng một chiếc thuyền. Hít một hơi thật sâu và giải quyết mọi chuyện thật bình tĩnh.

Theo NY Times
Nhân viên an ninh sân bay Mỹ bị bắt vì trộm tiền của khách

Nhân viên an ninh sân bay Mỹ bị bắt vì trộm tiền của khách

Camera an ninh tại sân bay quốc tế Orlando ghi lại cảnh một nhân viên lấy tiền trong túi hành lý đang đi qua máy quét.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất