Những cái chết do xe quá nóng có thể xảy ra quanh năm

Nhiệt độ của xe hơi có thể là mối đe dọa cho trẻ em ngay cả trong những tháng lạnh nhất trong năm, theo những phát hiện mới được công bố hôm nay của Consumer Reports.

21:30 07/10/2017

Cảnh báo mới cho cha mẹ cho biết mặc dù những tháng mùa hè oi nóng đã kết thúc, nhiệt độ bên trong một chiếc xe đóng kín có thể vẫn tăng đến mức nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Theo Janet Fennell, người sáng lập và chủ tịch trang web Kidsandcars.org, "Điều này có thể xảy ra ngay cả khi nhiệt độ ôn hòa. Xe của chúng ta hoạt động như một nhà kính."

Các báo cáo của Consumer Reports mới cảnh báo rằng đó là một quan niệm sai lầm rằng những cái chết vì nhiệt trong xe chỉ xảy ra trong những ngày cực kỳ nóng.

Tiến sĩ Orly Avitzur, giám đốc y tế Consumer Reports, cho biết: "Nhiệt độ có vẻ thoải mái cho người lớn có thể trở nên nguy hiểm cho trẻ em, những người cao tuổi và những người có vấn đề về nhận thức cũng có thể bị nguy hiểm.”

Cho đến thời điểm hiện tại, 39 trẻ em đã chết vì không chịu nổi mức nhiệt trên xe, theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia.

Hãng thông tấn ABC News Gio Benitez đã gặp giám đốc điều hành của hãng Consumer Reports Jennifer Stockburger tại một địa điểm thử nghiệm để thấy ngay nhiệt độ tăng cao ngay  trong một ngày mùa thu với nhiệt độ bên ngoài vào khoảng 24 độ C.

Tử vong vì nhiệt độ xe quá cao có thể xảy ra quanh năm.

Stockburger chuẩn bị một chiếc xe mui kín sáng màu và một chiếc xe sẫm màu hơn để thử nghiệm xem màu xe có làm tăng ảnh hưởng tới nhiệt độ trong xe hay không.

Sau 30 phút, nhiệt độ trong chiếc xe tối màu đã tăng lên 36.5 độ và 34 đối với xe màu sáng. Sau một giờ, nhiệt độ bên trong chiếc xe màu tối tăng lên tới 40 độ C, trong khi nhiệt độ trong chiếc xe màu sáng chỉ đạt đến ngưỡng 37 độ.

Mặc dù có sự chênh lệch 5 độ giữa nhiệt độ giữa hai chiếc xe sáng và tối màu, nhưng Stockburger nhấn mạnh rằng cả hai phương tiện này vẫn nóng lên nhanh chóng.

Stockburger nói thêm rằng ở "phạm vi 40 độ C, trẻ sơ sinh đang gặp nguy hiểm."

Fennell nói thêm rằng cơ thể của một đứa trẻ cực kỳ dễ bị tổn thương.

"Chúng không có khả năng để tỏa nhiệt ra khỏi cơ thể," Fennell nói. "Nhiệt độ cơ thể chúng sẽ nóng gấp 3 đến 5 lần so với người lớn."

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ nhắc lại những phát hiện của Consumer Reports trên trang web của mình và nói, "Trẻ em có thể chết khi để trong xe hơi hoặc xe tải kín mặc dù nhiệt độ bên ngoài không cao".

Học viện cung cấp lời khuyên cho cha mẹ và người chăm sóc để tránh những cái chết của chiếc xe trên trang web của mình, đề nghị họ luôn kiểm tra ghế sau để đảm bảo rằng trẻ em đã ra khỏi xe. Một gợi ý khác mà họ cung cấp là hãy để lại điện thoại di động hoặc ví của bạn ở ghế sau để bạn buộc phải kiểm tra lại khi bạn tới nơi.

Theo ABC News
Hai trẻ tử vong trong xe hơi nóng tại Phoenix

Hai trẻ tử vong trong xe hơi nóng tại Phoenix

Một bé trai một tuổi – Josiah Riggins đã tử vong khi cảnh sát và lính cứu hỏa được gọi tới hiện trường gần Church of God in Christ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất