Những cái chết thương tâm xảy ra do vừa sạc vừa sử dụng điện thoại di động

Do bất cẩn cũng như coi thường, nhiều người vẫn hàng ngày sử dụng điện thoại di động khi đang cắm sạc, bất chấp lời khuyến cáo từ phía các nhà sản xuất.

06:22 14/11/2017

Việc sử dụng điện thoại trong khi đang cắm sạc vốn đã được các nhà sản xuất khuyến cáo là rất nguy hiểm, có thể gây ra các tai nạn như cháy, nổ nguồn sạc hay khiến người sử dụng bị điện giật nếu có hiện tượng hở mạch. 

Thế nhưng, do bất cẩn cũng như coi thường những cảnh báo, đã có nhiều trường hợp tai nạn thương tâm xảy đến với người sử dụng dẫn tới những cái chết đáng tiếc.

1. Bị điện giật chết trong bồn tắm khi vừa dùng điện thoại, vừa cắm sạc

Một người đàn ông ở Ealing, phía Tây London, Anh tên Richard Bull, 32 tuổi đã tử vong hồi tháng 3/2007 khi sử dụng điện thoại trong lúc tắm tại nhà riêng. 

Richard đã cắm sạc và ròng dây từ hành lang vào tận... bồn tắm và đặt hờ hững đoạn dây này trên ngực rồi vô tư sử dụng. Một đoạn dây có lẽ đã bị hở, điện giật khiến cho Richard tử vong tại chỗ.

Những cái chết thương tâm xảy ra do vừa sạc vừa sử dụng điện thoại di động - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Khi vợ anh Richard - cô Tanya Bull phát hiện ra sự việc, trên cơ thể Richard đã bị bỏng nặng ở nhiều chỗ trên ngực và cánh tay, cô này không hiểu vì sao vẫn nghĩ rằng anh Richard đã bị kẻ gian đột nhập vào nhà tấn công.

Vụ việc sau đó đã điều tra, gia đình Richard thậm chí đã viết khiếu nại gửi tới hãng Apple vì cho rằng nguồn điện sử dụng trong các thiết bị điện tử thường chỉ sử dụng hiệu điện thế từ 5V tới 20V - không thể gây ra tử vong. 

Thế nhưng các báo cáo đã chỉ ra, anh Richard đã tử vong do nguồn điện dân dụng.

"Mặc dù cáp điện thoại chạy dưới hiệu điện thế 5V nhưng không có gì đảm bảo rằng đoạn dây sạc không bị hở ở một đoạn nào đó." - Steve Curtler từ tổ chức An toàn điện năng Mỹ nói về trường hợp này - "Khi cơ thể bạn bị ướt thì khả năng dẫn điện cũng sẽ rât cao."

2. Bé gái tử vong do sạc điện thoại vì bất cẩn của y tá

Một cô bé ở  Kazakhstan đã tử vong do điện giật khi bố mẹ để em chơi điện thoại một mình. Chiếc điện thoại khi đó đang được cắm sạc, và có lẽ dây điện đã bị hở gây điện giật làm cô bé tử vong dù được đưa tới bệnh viện.

Những cái chết thương tâm xảy ra do vừa sạc vừa sử dụng điện thoại di động - Ảnh 2.

Hình ảnh vừa thương tâm, vừa đáng sợ này sẽ làm nhiều bậc làm cha mẹ phải cẩn thận hơn trong việc cho con sử dụng các thiết bị điện tử.

Hình ảnh bàn tay nhỏ bé bị cháy đen của cô bé thực sự làm nhiều người xót xa. Rất nhiều cảnh báo gửi tới các bậc làm cha mẹ ngay sau đó với nội dung: "Đừng bao giờ để con bạn dùng điện thoại một mình" với hy vọng rằng những tai nạn thương tâm như thế này sẽ không bị lặp lại nữa.

3. Điện thoại đang sạc rơi vào bồn tắm, cô bé 14 tuổi tử vong tại chỗ

Madison Coe - 14 tuổi ở Lovington, New Mexico đã tử vong trong bồn tắm khi đang sử dụng điện thoại vào hồi tháng 7/2017. Thi thể của cô bé được tìm thấy trong tình trạng bị bỏng nặng ở bàn tay - vẫn đang trong tư thế nắm lấy chiếc điện thoại.

Những cái chết thương tâm xảy ra do vừa sạc vừa sử dụng điện thoại di động - Ảnh 3.

Madison Coe khi còn sống là một cô bé hòa đồng và vui vẻ

 Các phỏng đoán đều cho rằng, Madison đã sử dụng điện thoại trong khi tắm, sau đó cô bé đã cắm sạc điện thọai và dù cho có ý định tiếp tục sử dụng hay không, chiếc điện thoại cũng đã rơi vào bồn tắm. Dây sạc có thể đã bị hở ra, và cô bé bị điện giật chết ngay lập tức trong bồn tắm.

Madison Coe là một cô bé ngoan và có nhiều bạn bè thân thiết ở trường. Mọi người đều rất sốc và bất ngờ khi biết tin cô bé qua đời, nhất là lại vì một lý do như thế này.

Hy vọng qua những câu chuyện kể trên, mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn và thận trọng hơn khi sử dụng điện thoại di động - cũng như những vật dụng gia dụng tưởng chừng như rất vô hại khác.

Tags:
Điện thoại iPhone X 'cháy hàng' chỉ trong vài phút mở bán đặt trước

Điện thoại iPhone X "cháy hàng" chỉ trong vài phút mở bán đặt trước

Điện thoại iPhone X của Apple đã "cháy hàng" chỉ trong vài phút mở bán đặt trước trên trang web của Apple.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất