Những cái kết không có hậu trong hôn nhân hoàng gia

Không chỉ hoàng gia Anh, nhiều cặp đôi khác ở hoàng gia châu Âu đường ai nấy đi khi một trong hai người là thường dân.

12:30 13/02/2020

Peter Phillips, cháu trai của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và người vợ Canada, Autumn Kelly quyết định ly hôn sau 12 năm chung sống. Autumn và Peter "yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên". Họ gặp nhau tại giải môtô công thức Montreal Grand Prix 2003, nơi Phillips đang làm việc cho Williams Racing, đội đua Công thức 1 của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, còn Autumn làm việc trong bộ phận lễ tân của BMW. 

Phillips gọi đó là cuộc gặp gỡ "định mệnh". Vài tuần sau, Autumn, một chuyên viên tư vấn quản lý người Canada, cựu sinh viên Đại học McGill, Canada mới biết bạn trai chính là cháu ngoại của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. 

Vài năm sau cuộc gặp gỡ đó, Phillips cầu hôn Autumn sau khi được sự đồng ý của cha cô, Brian, giám đốc điều hành một công ty điện lực. "Lúc đó trông tôi thật kinh khủng với mái tóc ướt, nhưng tôi nói đồng ý ngay lập tức", Autumn kể với Telegraph.

Peter Phillips và vợ Autumn tại lễ cưới Harry - Meghan hồi năm 2018. Ảnh: AFP.
Peter Phillips và vợ Autumn tại lễ cưới Harry - Meghan hồi năm 2018. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, 11 năm sau đám cưới diễn ra ở nhà nguyện St. George, Windsor, Phillips, 42 tuổi, tuyên bố vợ chồng anh đang ly thân. Nữ hoàng, người luôn dành sự ưu ái cho cháu trai lớn nhất của bà và cô cháu dâu xinh đẹp người Canada, được cho là đã rất suy sụp, trong khi nhiều người hâm mộ hoàng gia bị sốc. 

Với công chúng Anh, Phillips và Autumn được xem như cặp đôi vàng, một bức tranh đẹp về cuộc sống hôn nhân ở hoàng gia, với kết quả là hai công chúa Savannah, 9 tuổi và Isla, 7 tuổi. Thế nhưng, theo tuyên bố đưa ra hôm 11/2, cặp đôi cho rằng chấm dứt cuộc hôn nhân này là  điều tốt nhất họ có thể làm cho hai con gái. 

Trong đám cưới hoàng gia năm 2008, Công chúa xứ York Eugenie, con gái của hoàng tử Andrew đọc bài thơ Sonnet 116 của William Shakespeare, để mô tả tình yêu của Phillips và Autumn giống như "chứng kiến những điều trải qua bão tố mà không bao giờ lay chuyển".

Tan vỡ giữa Phillips và Autumn lại là một ví dụ về hố sâu khoảng cách trong hôn nhân giữa một thành viên hoàng gia với một  thường dân. Mẹ của Phillips, Công chúa Anne cũng từng ly hôn Đại uý Mark Phillips năm 1992. Ba trong số 4 người con của Nữ hoàng Anh đã ly hôn. Chị gái của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, cố công chúa Margaret từng kết hôn với Lord Snowdon, một nhiếp ảnh gia và nhà làm phim người Anh, cũng ly hôn năm 1978. 

Nếu xu hướng kết hôn hoàng gia - thường dân tiếp tục tồn tại, rất có thể chỉ một số ít trong họ có thể duy trì quan hệ. Nhưng liệu có phải, những người bình thường không thể đối phó với sự khắc nghiệt và những quy chuẩn trách nhiệm của cuộc sống hoàng gia?

Anthony Armstong-Jones, nhiếp ảnh gia kết hôn với Công chúa Margaret năm 1960, đã không thể từ bỏ nhiếp ảnh và chọn tập trung cho công việc. Trong khi Meghan Markle, một cựu diễn viên, kết hôn với hoàng tử Anh Harry chỉ "trụ" được 18 tháng trong vai trò là thành viên cấp cao hoàng gia, trước khi cô lựa chọn cùng anh sống một cuộc sống yên tĩnh hơn ở bên kia Đại Tây Dương. Harry tuyên bố rằng anh "thực sự không có lựa chọn nào khác".

Không tham gia vào các nhiệm vụ công hoàng gia, Phillips không thường bị phơi bày đời tư hay xen vào cuộc sống cá nhân như Công tước và công nương xứ Sussex. Nhưng dường như bất cứ mối liên hệ nào với hoàng gia cũng đều phải chịu những áp lực. 

Hôn nhân giữa Lady Davina Windsor, con gái của Công tước và Nữ công tước xứ Gloucester với người thợ mộc New Zealand Gary Christie Lewis đã kết thúc vào năm 2018, sau 14 năm chung sống.

Hay cuộc hôn nhân của Tom Parker-Bowles, con trai Nữ công tước xứ Cornwall, với vợ Sara Buys, một nhà báo cũng chấm dứt sau 12 năm. Sara tiết lộ với truyền thông rằng cô phải trải qua những cơn hoảng loạn vì bị chú ý trong ngày cưới. 

Nhưng không chỉ là vấn đề của riêng hoàng gia Anh. Thân vương phi xứ Monaco Charlene, người từng là cựu vận động viên bơi lội Nam Phi tham dự Olympic, từng muốn trốn thoát khỏi chồng mình, Thân vương Monaco Albert II chỉ vài ngày trước đám cưới. Nhiều thông tin cho rằng cô bị cảnh sát chặn tại sân bay Nice và thuyết phục trở lại cung điện.

Hay Adans Lopez Peres, một nghệ sĩ nhào lộn đã ly hôn công chúa Stephanie của Công quốc Monaco năm 2004, chỉ sau 12 tháng chung sống.  Hôn nhân giữa Tessy Antony de Nassau, một nữ quân nhân với Hoàng tử Louis của Luxembourg cũng tan vỡ năm ngoái, sau 14 năm chung sống. Tessy phàn nàn rằng cuộc hôn nhân với thành viên hoàng gia Luxembourg đã phá huỷ quan hệ của cá nhân cô với gia đình. Công chúa Martha Louise của Na Uy cũng ly hôn với nhà viết kịch người Na Uy Ari Behn hai năm trước.

Cặp đôi Harry - Meghan ở Nottingham, Anh tháng 12/2017. Ảnh: Reuters.
Cặp đôi Harry - Meghan ở Nottingham, Anh tháng 12/2017. Ảnh: Reuters.

Liệu có phải hoàng gia là một nơi đáng sợ với dân thường? Với một thường dân như Autumn Kelly, cô có thể rất căng thẳng kể từ khi bước chân vào hoàng gia, với một loạt giao thức và sự chú ý của truyền thông. Ngay cả cố công nương Diana, con gái một bá tước, một quý tộc Anh, cũng phải chật vật với cuộc sống ở hoàng gia Anh.

Trong khi có tin đồn lan truyền rằng Phillips, cháu trai lớn nhất của Nữ hoàng đang suy sụp vì hôn nhân thì tuyên bố chung của cặp đôi khẳng định rằng mọi chuyện diễn ra trong hoà bình. Cặp đôi tuyên bố ưu tiên hàng đầu của họ là giữ gìn sức khoẻ và nuôi dưỡng các con gái thật tốt. 

"Nữ hoàng hẳn đang thắc mắc bà đã làm gì để nhận lại những điều này", Sun dẫn lời một nguồn tin giấu tên trong hoàng gia nói, liên quan đến phản ứng thông tin vợ chồng cháu trai cả Phillips ly hôn. "Việc Peter Phillips luôn là người cháu được Nữ hoàng và Hoàng thân Philip yêu quý có lẽ sẽ khiến bà rất thất vọng", nguồn tin cho hay.

Điều may mắn là những cặp đôi đã ly hôn của hoàng gia thường duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Nếu Autumn cần một lời khuyên, có lẽ cô nên tìm đến Sarah, nữ công tước xứ York, người đã kết hôn với Hoàng tử Andrew năm 1986. Sau khi ly hôn, bà đã phát triển sự nghiệp, nuôi dạy hai con gái và sống tốt. 

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/nhung-cai-ket-khong-co-hau-trong-hon-nhan-hoang-gia-4054147.html

Tags:
Cửa hàng ở New York cho khách lấy đồ miễn phí nếu giải được bài toán

Cửa hàng ở New York cho khách lấy đồ miễn phí nếu giải được bài toán

Ahmed Alwan, một nhân viên thu ngân ở một cửa hàng tại New York, cho phép khách hàng lấy miễn phí bất cứ hàng hoá gì, miễn là họ giải được một bài toán

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất