Những cập nhật đáng lưu ý trong dự luật định cư Mỹ mới

Với việc ban hành luật định cư Mỹ mới hiện đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận, nước Mỹ cho thấy mình đã và đang là quốc gia sở hữu những chính sách ưu tiên số một về định cư.

21:00 31/07/2018

Với diện tích khoảng 9,83 triệu km2 và khoảng 322,3 triệu người với rất nhiều sắc tộc, Mỹ là quốc gia có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới, đồng nghĩa với việc những điều kiện hỗ trợ về giáo dục, y tế, an sinh xã hội cũng được đánh giá cao. Theo Bloomberg, Việt Nam những năm gần đây được thống kê là một trong hai nước đứng đầu về số người định cư Mỹ theo diện visa đầu tư EB5 định cư Mỹ chỉ sau Trung Quốc.

1. Tại sao người Việt muốn định cư Mỹ?

Nói đến Mỹ ai cũng nghĩ ngay đến những lĩnh vực hàng đầu thế giới, cũng như nước Mỹ luôn có những chính sách thu hút vốn đầu tư từ khắp nơi để nhằm hỗ trợ phát triển nền kinh tế trong nước, tạo công ăn việc làm cho công dân nước Mỹ. Đất nước cờ hoa luôn giữ vững vị thế dẫn đầu của mình về nhiều mặt trên trường quốc tế.

Giáo dục Mỹ được đầu tư phát triển

Là quốc gia có những ngôi trường đại học thuộc top đầu thế giới, cũng là nơi tập hợp những giáo sư tên tuổi đến từ các trường thuộc Ivy League danh giá như ĐH Harvard, Đại học Pennsylvania, Đại học Princeton… Mỹ luôn là điểm đến lý tưởng của các học sinh ở khắp nơi trên thế giới đang có dự định du học. Bên cạnh đó, sự đa dạng ngành học, môi trường học thoải mái, cho học sinh được thoải mái thể hiện thế mạnh bản thân là những điểm khác biệt vốn đã trở thành thương hiệu của nền giáo dục tiên tiến này, và cũng là yếu tố thu hút du học sinh từ những quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Hệ thống y tế, chăm sóc sức khoẻ ở Mỹ luôn đi đầu

Song song với nền giáo dục tốt là sự phát triển về y tế với hệ thống bác sĩ, giáo sư giỏi, giàu kinh nghiệm từ khắp nơi trên thế giới. Nền Y tế Hoa Kỳ đứng đầu thế giới về chất lượng máy móc thiết bị, độ nhanh chóng, chính xác và cách phục vụ chu đáo, tận tâm. Hầu hết những căn bệnh lạ và khó đều được đưa đến Mỹ để chữa trị.

 

Trình độ y khoa phát triển nhanh chóng ở Mỹ thu hút người nhập cư

Là một thường trú nhân nhập cư theo đúng quy định của luật pháp Mỹ, bạn không chỉ được tiếp cận với kỹ thuật y khoa hàng đầu mà còn được hỗ trợ nhiều gói bảo hiểm phù hợp với khả năng kinh tế bản thân.

Có nhiều hơn những cơ hội phát triển tại Mỹ

Mỹ luôn được mệnh danh là đất nước của những cơ hội mới. Khả năng kiếm được việc làm phù hợp với mức lương ổn định sau khi ra trường cao hơn rất nhiều so với Việt Nam. Bên cạnh đó, định cư Mỹ để được sống trong một môi trường lịch sự văn minh, trình độ cao cũng là lợi thế cho con cái phát triển về sau. 

Cơ hội nhiều hơn trong tương lai với người sang định cư Mỹ

2. Những điểm đáng lưu ý trong dự luật định cư Mỹ mới cập nhật

Theo luật định cư Mỹ mới, tổng thống Donald Trump đã đưa ra những quy định có phần khắt khe hơn nhằm hạn chế số lượng người nhập cư vào Mỹ.

Đối với những người định cư Mỹ theo diện bảo lãnh

Luật định cư Mỹ mới sẽ bãi bỏ việc bảo lãnh theo diện anh chị em, chỉ còn cho bảo lãnh vợ chồng, con cái vị thành niên dưới 18 tuổi, và sẽ tính điểm cho đối tượng có nguyện vọng nhập cư.

Ngoài ra, việc xét duyệt đơn di trú sẽ chú trọng ưu tiên cho những người có thể nói tiếng Anh lưu loát, có khả năng tài chính và có những kỹ năng để đóng góp cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Cụ thể, trong hồ sơ xét duyệt gửi Sở Di trú Mỹ USCIS, phải có đủ:

Số điểm mà người nộp đơn có

Giấy chứng nhận người nộp đơn có các điểm

Lệ phí nộp đơn

Khi tính điểm, các yếu tố sẽ được xem xét bao gồm:

– Tuổi: Điểm cao nhất được trao cho những người trong phạm vi 25 tuổi. Ví dụ: độ tuổi từ 18-21 nhận được 6 điểm, độ tuổi từ 26-30 nhận được 10 điểm, tuổi từ 46-50 nhận được 2 điểm và từ 51 tuổi trở lên không có điểm.

– Điểm giáo dục: Trình độ học vấn bạn đạt được càng cao, số điểm quy đổi càng cao. Bằng cấp của Hoa Kỳ cũng sẽ được xếp hạng cao hơn các đối tác nước ngoài của họ. Những điểm này nằm trong khoảng từ 1 đến 13 điểm.

– Trình độ tiếng anh: Trình độ Anh ngữ được xác định bằng một bài kiểm tra chuẩn, điểm bài kiểm tra tiếng anh càng cao thì điểm nộp đơn càng cao.

– Thành tích nổi bật: 25 điểm sẽ được trao cho bạn, trường hợp bạn từng nhận được Giải thưởng Nobel và 15 điểm cho huy chương Olympic hoặc sự kiện thể thao mang tầm quốc tế.

– Lương: Mức lương càng cao, càng có nhiều điểm.

Với người phối ngẫu (vợ, chồng của đương đơn), điểm của đương đơn (người nộp đơn) có thể giữ nguyên hoặc giảm xuống tùy thuộc vào điểm người phối ngẫu đó. Người phối ngẫu sẽ cần phải xác định điểm tích lũy và nếu điểm người phối ngẫu cao hơn đương đơn, điểm số của đương đơn sẽ không đổi. Tuy nhiên, nếu điểm người phối ngẫu thấp hơn đương đơn , thì điểm xét đơn cho đương đơn cần phải tính lại như sau:

Điểm xét đơn = (Điểm đương đơn x 70%) + (Điểm người phối ngẫu x 30%)

Dự luật định cư Mỹ mới đối với Nhà đầu tư EB-5

Ngoài các hạng mục điểm tương tự như trên thì điểm tính thêm cho diện đầu tư và quản lý tích cực vào một doanh nghiệp (tức diện đầu tư định cư EB-5) sẽ là 6 điểm cho khoản đầu tư uỷ thác vào vùng TEA và 12 điểm cho khoản đầu tư thành lập cơ sở kinh doanh mới.

Với những cập nhật từ luật định cư Mỹ mới nhất này, nhà đầu tư EB-5 có được những lợi thế cao hơn các diện khác nhờ vào 6 điểm nhận được khi đầu tư vào vùng TEA, các yếu tố về mức lương, trình độ học vấn, trình độ tiếng anh cũng là lợi thế với những doanh nhân thành đạt, sở hữu kinh nghiệm quản lý – điều hành Công ty tại Việt Nam.

Tags:
Sống ở Mỹ lương hơn 50 triệu: Sống thế nào, tiêu thế nào để đủ tiền tậu nhà mua xe hơi?

Sống ở Mỹ lương hơn 50 triệu: Sống thế nào, tiêu thế nào để đủ tiền tậu nhà mua xe hơi?

8$ một kg rau muống, 1,29$ cho 3 nhánh sả hoặc rau thơm các loại, 3,99$ một trái đu đủ, 20$ cho một hộp chôm chôm 36 trái… thì với mức lương 1500-2500$/tháng chẳng mấy chốc mà hết veo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất