Những câu chuyện xúc động về cảnh sát Mỹ: Trái tim dịu dàng phía sau bộ quân phục

Hình ảnh các viên sỹ quan trong bộ đồng phục cứng nhắc và khuôn mặt mang vẻ uy nghiêm luôn khiến những người cạnh bên có cảm giác khó gần, nhưng thực ra đó là nhiệm vụ của họ; còn trái tim chân thật của họ cũng ấm nóng và nhẹ nhàng như biết bao con người khác.

08:00 08/09/2019

Câu chuyện 6 năm về trước…

Viên sỹ quan quỳ xuống đi đôi giày mới cho người vô gia cư nghèo nàn. (Ảnh: New York Times)

Vào một buổi đêm tháng 11 lạnh giá, sỹ quan Lawrence Deprimo đang đi tuần tra tại khu vực Quảng trường Thời đại thì gặp một cụ ông vô gia cư đi chân đất. Quỳ xuống bên cạnh ông lão, Deprimo có thể thấy những miếng phồng rộp trên bàn chân của ông, anh giúp ông xỏ thêm một đôi tất chân, nhưng dường như nó không giúp giữ ấm thêm được là bao. Trò chuyện với ông lão, Deprimo biết được số đo cỡ giày của ông lão là 12, anh quyết định đến tiệm giày Sketchers để mua giúp ông lão một đôi giày và quay trở lại ngay sau đó. Bức ảnh được chụp bởi Jennifer Foster – một giám đốc truyền thông ở Arizona. Cô chia sẻ, hành động của Deprimo khiến cô cảm động vì một lý do cá nhân: lúc đó cô nhớ lại khi mình còn là một đứa trẻ đã từng thấy bố cô mua thức ăn cho một người vô gia cư. “Ông đã cúi xuống, giống như viên sĩ quan này” – cô nhớ lại.

Sau khi trở về từ chuyến du lịch, cô miêu tả bức ảnh trong một email gửi tới Sở Cảnh sát New York và cho rằng nó giống như một lời khen ngợi. Cô không bao giờ nghĩ rằng bức ảnh đó sẽ được lan truyền trên cộng đồng mạng. Tuy nhiên, Sở này đã phản hồi lại và đề nghị cô gửi kèm bức ảnh. Lawrence Deprimo, lúc đó 25 tuổi và anh bắt đầu làm việc cho Đồn Cảnh sát New York từ năm 2010 và anh đã rất bất ngờ khi biết được câu chuyện này.

Cảnh sát cắt tóc cho người vô gia cư

Khi thấy một người đàn ông đứng bên lề đường loay hoay với chiếc dao cạo mà không có gương, sỹ quan Tony Carlson đã bước đến và giúp đỡ ông cắt tóc. Người đàn ông vô gia cư có tên là Phillip hay còn được gọi là Phil đang đi xin việc tại cửa hàng Mc’Donald, nhưng sau đó họ nói rằng không thể thuê Phillip vì bộ râu của ông ấy. Cảnh tượng này đã được một người bên đường quay lại và đăng lên Internet, rất nhiều người đã dành những lời khen cho hành động của sỹ quan Tony. Được biết, sỹ quan Tony Carlson hiện đang làm việc tại đồn cảnh sát Tallahassee, Florida (Mỹ). 

“Khi tôi ra khỏi xe, người đàn ông hỏi tôi có biết cách sửa dao cạo không, bởi vì nó bị gãy. Anh ta đề nghị tôi xem giúp”, Tony kể lại.

Sau khi phát hiện dao cạo thiếu một con ốc vít, Tony lập tức giúp Phil mà không suy nghĩ gì. Nhờ sự tử tế của viên cảnh sát vô tình gặp, Phil đã được nhận vào làm ở một cửa hàng McDonald’s.Tuy nhiên, Tony rất khiêm tốn khi nói về mình. Với anh, cảnh sát có thể bắt giữ người xấu và tống vào tù, nhưng tốt hơn là thường xuyên quan sát để giúp đỡ những người xung quanh, sửa chữa những tình huống xấu. 

Phil được nhận vào làm việc tại McDonald nhờ sự giúp đỡ của sỹ quan Tony. (Ảnh: Twitter)

Trung tá và bữa cơm cho 2 đứa trẻ xa lạ

Cách đây khoảng 2 năm về trước, Trung tá Robert Risdon đi ăn tối tại cửa hàng thức ăn nhanh Taco Bell. Khi anh đang dùng bữa thì có 2 cậu bé bị ướt toàn thân bước vào. Tham gia hoạt động quyên góp tiền ủng hộ xây dựng nhà thờ địa phương, hai cậu bé đến chỗ Robert để nhờ anh mua những miếng bánh ngọt do chính mình làm. Tuy nhiên, vì không mang tiền mặt theo người trong buổi tối hôm đó, Robert lịch sử hỏi 2 cậu bé đã ăn cơm tối chưa? Cả hai đều lắc đầu.

Robert mời cơm hai cậu bé xa lạ. (Ảnh chụp màn hình)

Robert kêu 2 cậu bé theo mình đến quầy gọi đồ ăn và nói rằng các con hãy chọn món mà mình thích, chú sẽ mời. Cậu bé em vui tới nỗi chạy loạn cả lên còn cậu anh thì ngại ngùng đứng yên một chỗ. Trong khi gọi món, thấy vẻ mặt ngại ngùng rụt rè của cậu anh, Robert hỏi: “Các cháu có muốn gọi thêm không? Món bánh cuộn Mexico thì thế nào nhỉ? Như vậy chắc cần uống thêm nước nữa đúng không?”. Nhân viên phục vụ đã ghi lại những món ăn được chọn và hai cậu bé có một bữa tối ngon miệng.

Hình ảnh này được một người dùng bữa trong nhà hàng ghi lại và đăng tải trên Youtube và sau đó được rất nhiều người ủng hộ. Khi Robert biết được chuyện này anh đã rất ngạc nhiên và anh chia sẻ rằng anh tin cuộc sống có rất nhiều người tốt và đó là hành động và bản năng của một con người cần phải làm.

Hãy mở lòng và thêm yêu cuộc sống. (Ảnh: The Conversation)

Cuộc sống này vốn dĩ có biết bao điều tươi đẹp, chỉ là chúng ta chưa biết hoặc đã vô tình đánh rơi mất. Vậy nên hãy mở lòng đón những điều mới mẻ, yêu thương nhiều hơn, cho đi nhiều hơn và học cách nghĩ cho người khác nhiều hơn để biết rằng những năm tháng trong cuộc đời này thật giá trị, để biết rằng cuộc sống này thật tuyệt vời.

Theo: ĐKN

Tags:
Xúc động lá thư cô giáo mầm non nhắn gửi học sinh không thể đến lớp ngày khai giảng

Xúc động lá thư cô giáo mầm non nhắn gửi học sinh không thể đến lớp ngày khai giảng

Cô giáo người Mỹ nhắn nhủ học sinh không thể tới trường khai giảng năm học mới rằng sẽ luôn giữ một chỗ dành cho các em trong lớp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất