Những câu khen trong giao tiếp tiếng Anh

"You did a great job!" là một trong những câu khen phổ biến bằng tiếng Anh.

00:00 08/10/2018

Khi bạn được ai đó khen điều gì, cảm giác sẽ rất tuyệt. Đó cũng là cách hữu ích để bắt đầu cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh, khiến đối phương cởi mở hơn và dẫn đến một chủ đề bình luận. Trang EF English Live đưa ra vài gợi ý để sử dụng lời khen trong tiếng Anh. 

Khen ai làm tốt việc gì đó

Khi ai đó hoàn thành xuất sắc một nhiệm vụ, bạn hãy cho họ biết điều đó bằng cách nói "You did a great job!" (Anh đã làm rất tốt!). Để lời khen thêm phần ý nghĩa, bạn nên nói rõ hơn và đề cập đến khía cạnh mà bạn đặc biệt thích. Ví dụ: "That was a great presentation! I particularly liked the funny examples you used”  (Bài thuyết trình hay quá! Tôi rất thích những ví dụ hài hước mà anh sử dụng). 

Khen ngợi về ngoại hình

Mọi người đều thích được khen ngợi về ngoại hình, nhất là khi mặc quần áo mới hoặc có kiểu tóc mới. Những mẫu câu thích hợp để khen trong tình huống này là “I like...” hoặc “I love...”, chẳng hạn "I like your haircut" (Tớ thích kiểu tóc của cậu) hoặc “I love your hair today” (Tớ thích tóc cậu hôm nay thế).

Ảnh: ListeList

Ảnh: ListeList

Những cụm từ này cũng phù hợp để khen về quần áo, ví dụ "I like your skirt" (Tớ thích váy của cậu). Bạn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện bằng cách hỏi, "Where did you get it?” (Cậu mua nó ở đâu thế?). 

Tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng khi đưa ra lời khen về ngoại hình. Đừng khen về cơ thể hay đề cập đến trọng lượng của họ, trừ khi bạn quen thân người đó. 

Khen ngợi về của cải

Khi mua thứ gì đó mới, bạn sẽ rất vui nếu người khác cũng thích thú với nó. Chẳng hạn, nếu bạn lôi trong túi ra chiếc điện thoại mới và một đồng nghiệp nói, "What a cool phone!" (Điện thoại "xịn" thật đấy!), bạn sẽ cảm thấy việc mua nó hoàn toàn đúng đắn. 

Đáp lại, bạn cũng nên dành lời khen cho những thứ mà người khác sở hữu vào những dịp thích hợp. Ví dụ, khi được mời đến thăm nhà ai đó, bạn có thể nói: "You have a beautiful home" (Nhà anh đẹp thật) hay cụ thể hơn: "I love this table" (Tôi thích chiếc bàn này). 

Khen ngợi về phẩm chất cá nhân

Khi khen ngợi ai về tính nết, bạn có thể có thêm một người bạn mới. Chẳng hạn, nếu bạn rất thích sự vui vẻ, tích cực của một đồng nghiệp, bạn nên nói với họ: "You are always so happy. It makes my day better!" (Lúc nào trông cậu cũng hạnh phúc. Điều đó khiến ngày đi làm của tớ vui hơn đấy!).

Nếu bạn rất thích cách sắp xếp công việc khoa học của ai đó, hãy nói: "I really appreciate how organized you are. I would love to be as organized as you” (Tôi thực sự đánh giá cao cách thu xếp hiệu quả của anh. Tôi cũng muốn được như vậy). 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cách phản đối lịch sự trong giao tiếp tiếng Anh

Cách phản đối lịch sự trong giao tiếp tiếng Anh

"I see what you're saying but..." là một trong những cách mở đầu để bày tỏ quan điểm trái ngược.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất