Những chi tiết tàn nhẫn được tiết lộ trong vụ án cha giết con trai

Gần 5 năm sau khi một cậu bé 13 tuổi biến mất trong khi đi thăm tòa án với cha ở Colorado, người đàn ông này đã bị buộc tội giết con trai.

07:42 25/07/2017

Mark Redwine đã bị bắt hôm Thứ Bảy ở Bellingham, Washington, và có thể phải đối mặt với yêu cầu của chính quyền để dẫn độ anh ta đến Colorado, nơi một bồi thẩm đoàn đã cáo buộc anh ta về vụ giết người và lạm dụng tình dục trẻ em sau cái chết của con trai Dylan, quận La Plata, Colorado, cho biết trong một thông cáo báo chí.

Redwine, người đang bị giữ tại Washington với khoản tiền 1 triệu đô-la tiền mặt, đã từng phủ nhận sự dính líu đến cái chết của con trai Dylan. Hiện tại chưa rõ liệu Redwine có được luật sư hay không nếu anh ta đã đưa ra lời giải thích.

Hình ảnh Mark Redwine được công bố bởi Văn phòng Cảnh sát hạt La Plata ngày 22/7/2017.

Chuyến thăm dịp Lễ Tạ ơn bị cáo buộc biến thành bạo lực

Dylan đã đến thăm cha của mình tại Bayfield ở quận La Plata cho kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn vào năm 2012 và biến mất, bản cáo trạng nói.

Theo bản cáo trạng, cha và con trai đã tranh luận về chuyến thăm trước đó, và các nhân chứng cho biết Dylan đã không muốn đi đến nhà của bố mình vào Lễ Tạ ơn.

Video giám sát tại sân bay, người cha đưa cậu bé từ nhà mẹ Elaine ở Colorado Springs và từ một cửa hiệu mà họ tới sau đó cho thấy hai người này "có ít sự tương tác cá nhân", theo bản cáo trạng của bồi thẩm đoàn và thông cáo báo chí của Cảnh sát trưởng.

"Dylan Redwine không bao giờ được nhìn thấy hay nghe thấy từ sau buổi tối đó." 

Dylan đã có kế hoạch ở lại với một người bạn vào cùng một đêm khi đến, kế hoạch mà cha anh đã từ chối. Cậu bé sau đó lên kế hoạch thăm nhà của một người bạn vào sáng sớm hôm sau. Khi Dylan không xuất hiện, bạn của anh đã nhắn tin tìm kiếm.

Redwine nói với cảnh sát rằng khi con trai ông ta đang ở nhà khi ông ta rời đi để chạy một số việc vặt vào lúc 7 giờ 30 phút sáng và 4 tiếng sau đó khi ông ta trở lại, cậu bé đã mất tích.

Một người vợ trước đây của Mark Redwine, Betsy Horvath, nói với các nhà điều tra ngay sau khi Dylan biến mất, bà quan ngại rằng Redwine có thể đã làm tổn thương cậu bé. Bà nói rằng trong quá trình ly hôn và giam giữ của Redwine đối với con cái của họ, ông nói rằng sẽ "giết những đứa trẻ trước khi ông ta để bà ấy có chúng."

Câu chuyện của Horvath đã đề cập đến những đứa trẻ của bà với Redwine, không phải với những đứa con của ông với người vợ mới, Elaine.

Horvath cũng nói với các nhà điều tra rằng Redwine đã từng nói với cô rằng nếu ông ta phải vất bỏ một xác chết, ông ta sẽ để nó ở "trên núi", bản cáo trạng nói.

Vào thời điểm đó, Dylan đã mất tích, Redwine và người vợ gần đây nhất, Elaine, đang ở giữa những tranh đấu về quyền nuôi con, theo bản cáo trạng.

Elaine Redwine nói với ABC News vào tháng 11 năm 2012 rằng bà nghi ngờ chồng cũ có liên quan đến sự biến mất của cậu bé.

"Tôi đã kết hôn với Mark trong nhiều năm, và tôi biết cách ông ấy phản ứng lại mọi thứ", Elaine Redwine nói với ABC News. "Nếu Dylan có thể đã làm hay nói gì đó không phải là điều Mark muốn nghe, tôi chỉ sợ Mark những phản ứng xảy ra sau đó."

Dylan Redwine

Máu của Dylan được tìm thấy trong nhà của Redwine

Các chi tiết của Grizzly được trình bày trong bản cáo trạng về việc phát hiện ra máu của Dylan và sau đó là vết tích của ông ta.

Theo bản cáo trạng, máu của cậu bé được tìm thấy ở nhiều địa điểm bên trong phòng khách của người cha, bao gồm trên ghế, sàn nhà ở phía trước ghế, góc bàn cà phê, sàn nhà dưới tấm thảm.

Vào tháng Sáu năm 2013, hài cốt Dylan đã được tìm thấy trên một con đường khoảng tám dặm từ nhà của cha mình, và rằng tháng Tám, cảnh sát đã tiến hành một tìm kiếm để xác định "xác chết của một người đã chết". Cuộc tìm kiếm tìm thấy dấu vết của mùi hương của một xác người trong nhà của Redwine và trên ghế đệm của chiếc xe tải của ông, bản cáo trạng cho biết.

Hơn hai năm sau, vào ngày 01 Tháng 11 năm 2015, hộp sọ Dylan được tìm thấy bởi một người leo núi cách khoảng 1,5 dặm từ nơi phần còn lại được phát hiện vào năm 2013.

Các nhà nhân chủng học pháp y đã kiểm tra hộp sọ và nói nó cho thấy các chấn thương phù hợp với chấn thương lực lõm và hộp sọ có hai vết nhỏ tương thích với việc sử dụng dao.

Các cơ quan chức năng vào năm 2015 xác định Mark Redwine là một "đối tượng được quan tâm" trong cái chết của Dylan, theo ABC chi nhánh KMGH.

Trong hơn bốn năm kể từ khi Dylan biến mất, Văn phòng Cảnh sát hạt La Plata, Văn phòng điều tra Colorado và Văn phòng Điều tra Liên bang "đã đầu tư hàng ngàn giờ để điều tra trường hợp này", văn phòng của Cảnh sát nói trong thông cáo báo chí thông báo việc bắt giữ của Redwine .

Một mất mát to lớn

Betsy Horvath nói với đài phát thanh KMGH-TV của ABC rằng bà vô cùng đau xót và thương cảm với mẹ của Dylan, Elaine và anh trai của Dylan.

Bà nói: "Họ đã phải chịu đựng một tổn thất to lớn.”

Theo ABC News
Cha giết con gái 15 tuổi vì dám… có bạn trai

Cha giết con gái 15 tuổi vì dám… có bạn trai

Một người đàn ông sống tại Zimbabwe đã sử dụng một cây gậy gỗ đánh con gái đang còn ở độ tuổi thiếu niên đến chết vì dám có bạn trai. Ông ta lo ngại rằng con gái sẽ quan hệ tình dục với bạn trai của mình mà không có sự đồng ý của cha mẹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất