Những chú chó, mèo được cứu thoát trong cơn bão Harvey

Khi bão Harvey đổ bộ, những chú mèo đã được đưa đến một khu trú ẩn khẩn cấp trên khắp đất nước để giải phóng không gian tại các cơ sở địa phương cho các động vật đang bị ngập lụt.

09:00 04/09/2017

Kenny Lamberti, phó chủ tịch bộ phận thú nuôi đồng hành của Hiệp hội Nhân đạo của Liên hiệp quốc, cho biết, họ đang có chỗ để vật nuôi được cứu sống có thể được ở lại, tăng khả năng chúng được gặp lại chủ nhân.

Vào thứ sáu, Emancipet, một phòng khám thú y chi phí thấp tại một khu mua sắm trên đường Wayside Drive ở đông nam Houston, đã trở thành một nơi trú ẩn cho hơn 30 con mèo từ Dickinson và League City gần bờ biển đang được chuyển đến Seattle sau khi các thị trấn bị ngập lụt.

Phòng khám Emancipet đã cứu hộ được rất nhiều chó mèo sau cơn bão Harvey

Phòng khám đã được chuyển đổi thành một trung tâm chăm sóc mèo thực sự khi có các thiệt bị y tế chăm sóc mà trong đó mèo sẽ được cân nặng và kiểm tra trước khi được đặt trong lồng được trang bị sẵn cả đồ chơi cho chúng.

Emancipet đã cứu 13 con mèo từ nơi trú ẩn vật nuôi ở thành phố League, một thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt.

Kim Schoolcraft, nhà quản lý dịch vụ động vật ở nhà của Thành phố League, nói rằng cơ sở của cô đã cứu khoảng 35 con mèo và chó kể từ khi cơn bão xảy ra. Một phần ba trong số chúng đã được đoàn tụ với gia đình của mình.

Cô nói: "Đây là một nỗ lực rất lớn để đưa động vật đến và đi từ cơ sở này, nơi đã cung cấp vật nuôi bị mất tích cho các gia đình mà hoàn toàn không yêu cầu một khoản phí nào.”

Mills, Giám đốc điều hành của Emancipet, nói rằng nó có ý nghĩa rất nhiều đối với nhân viên khi cứu hộ những động vật trong cơn bão.

Cô ấy biết rằng có một cuộc săn lùng khó khăn trước mắt với những nỗ lực phục hồi động vật. Các quan chức y tế công cộng nói rằng nước đọng sau trận bão sẽ mang lại nhiều muỗi truyền bệnh lao cho chó. Mills đã làm việc để nhận được khoản trợ cấp cho thuốc heartworm. Và cô ấy biết rằng cứu hộ sẽ kéo dài hàng tháng. Nhiều chú chó và mèo sẽ vẫn được chuyển tới phòng khám Emancipet.

38 người chết và 48.700 ngôi nhà bị phá hủy sau cơn bão Harvey: Đây có thể chưa phải là thống kê thiệt hại cuối cùng

38 người chết và 48.700 ngôi nhà bị phá hủy sau cơn bão Harvey: Đây có thể chưa phải là thống kê thiệt hại cuối cùng

Cơn bão Harvey đổ bộ vào nước Mỹ trong những ngày qua đã gây ra không ít thiệt hại nặng nề về cả tinh thần lẫn vật chất, đặc biệt là tại bang Texas. Những cảnh báo về cơn bão Harvey cũng như việc sơ tán chưa từng được thông báo một cách quyết liệt đến thế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất