Những con số ấn tượng của cầu đi bộ nặng gần 1.000 tấn vừa sập ở Mỹ

Cầu đi bộ bị sập làm nhiều người chết và bị thương gần trường đại học Mỹ được dựng chỉ trong 6 tiếng với công nghệ xây cầu tăng tốc, trường đại học cho biết.

21:00 16/03/2018

Theo BBC, ít nhất 4 người chết khi cầu đi bộ ở đại học Florida bị sập. Lực lượng cứu hộ vẫn đang gấp rút tìm kiếm những người còn sống sót, trực thăng của một số hãng thông tấn được yêu cầu rời đi để có thể nghe rõ tiếng kêu của người bị kẹt nếu có.

Những con số ấn tượng của cầu đi bộ nặng gần 1.000 tấn vừa sập ở Mỹ - Ảnh 1
Nhiều ô tô bị đè bẹp dưới gầm cầu đi bộ bị sập.

Theo trường Đại học quốc tế Florida, cây cầu được dựng chỉ trong 6 tiếng với công nghệ gọi là xây cầu tăng tốc. Cầu được thiết kế để chịu siêu bão cấp 5, cấp nguy hiểm nhất trong thang đo được Trung tâm bão Quốc gia Mỹ sử dụng, và dự kiến tồn tại trong 100 năm.

Để giảm thiểu ảnh hưởng của quá trình xây dựng đến giao thông, phần cầu dài 53 m được xây dọc theo con phố và được chuyển tới vị trí vuông góc sau đó trong khoảng thời gian 6 tiếng.

Xây cầu tăng tốc – Accelerated Bridge Construction hay ABC là công nghệ có thể thay thế những cây cầu chỉ trong vòng 48 đến 72 giờ, giảm bớt thời gian lên kế hoạch và làm việc xuống hàng năm trời và giảm đình trệ giao thông.

Công nghệ ABC sử dụng các phương pháp, thiết kế và vật liệu khác nhau nhằm tạo ra những cây cầu an toàn hơn, bền chắc hơn với thời gian hoạt động lâu hơn những cây cầu bình thường.

Số tiền xây dựng cầu trị giá 14,2 triệu USD, một phần trong 19,4 triệu USD mà Bộ Giao thông Mỹ có được thông qua chương trình TIGER – Phục hồi kinh tế qua Đầu tư giao thông.

Đây là cầu đầu tiên trên thế giới được xây dựng hoàn toàn bằng bê tông tự làm sạch. Quá trình xây dựng sử dụng Titanium dioxide, khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sẽ giúp hấp thu ô nhiễm không khí và giữ cho bề mặt vật liệu được trắng.

(Nguồn: Reuters)

Phương Anh

Nguồn: VTC

Tags:
Bắt giữ nghi phạm định đánh bom trường mẫu giáo

Bắt giữ nghi phạm định đánh bom trường mẫu giáo

Dựa theo thông tin từ Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) và yêu cầu của một thẩm phán, cảnh sát Italia đã tiến hành bắt giữ người đàn ông tình nghi chuẩn bị đánh bom một trường mẫu giáo, Reuters hôm nay (15-3) đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất