Những công việc đặc biệt được trả lương “khủng” ở Nhà Trắng

Trang tin Business Insider cho biết có 7 vị trí công việc ở Nhà Trắng nghe khá lạ lẫm nhưng lại nhận được khoản lương khá cao.

21:00 02/09/2019

Trợ lý cá nhân đặc biệt

Những công việc đặc biệt được trả lương “khủng” ở  - 1
Trợ lý cá nhân đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump John McEntee (Ảnh: Getty)

Đây là vị trí có nhiệm vụ sắp xếp các hoạt động trong đời sống thường ngày của tổng thống Mỹ. Thông thường, trợ lý cá nhân sẽ là người đầu tiên gặp và chào tổng thống vào buổi sáng và đi cùng với tổng thống về khu nhà ở vào ban đêm. Nhân vật này thường đi kèm như hình với bóng với tổng thống và thường để tổng thống nhờ làm các việc vặt như lấy báo, lấy bút, theo Politico. Trợ lý cá nhân đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump John McEntee được nhận khoản lương 115.000 USD trong năm 2017.

Người viết tốc ký

Người viết tốc ký trong Nhà Trắng có nhiệm vụ ghi chép lại mọi thứ tổng thống nói đặc biệt là khi ông tiếp xúc với báo chí hoặc truyền thông. Nhân viên viết tốc ký của cựu Tổng thống Barack Obama Beck Dorey-Stein từng thừa nhận rằng bà phải “theo dõi” ông Obama để đảm bảo bà không lỡ mất 1 từ nào. Các biên bản sẽ được nộp về kho lưu trữ để đảm bảo sẽ không có cái gọi là “thông tin sai lệch hoặc thông tin gây hiểu lầm”.

Trong chính quyền ông Trump, trưởng bộ phận tốc ký nhận được 95.500 USD mỗi năm.

Người viết thư pháp

Những công việc đặc biệt được trả lương “khủng” ở  - 2
Một lá thư mời viết tay của (Ảnh: Getty)

Nhà Trắng có một văn phòng thư pháp được thành lập từ những năm 1860. Họ có nhiệm vụ viết mọi thứ từ thực đơn, giấy chứng nhận, các văn bản và thư cho tổng thống. Theo truyền thông Mỹ, các nhà thư pháp sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu và biến hóa cách viết để phù hợp với từng vị khách hoặc từng nền văn hóa. Trưởng bộ phận thư pháp dưới thời ông Trump nhận được 99.400 USD/năm.

Nhân viên trả lời thư

Những công việc đặc biệt được trả lương “khủng” ở  - 3
(Ảnh: Getty)

Nhà Trắng nhận được hàng ngàn lá thư tay và thư điện tử mỗi ngày từ công chúng. Fiona Reeves, trưởng bộ phận viết thư dưới thời Obama cho biết, bà phải đọc 200 đến 400 lá thư mỗi ngày. Sau đó, bà sẽ chọn ra 10 lá thư để trình tổng thống. Với những lá thư khác, nhóm trả lời thư sẽ mô phỏng lại văn phong của ông Obama để viết. Dưới thời ông Trump, Nhà Trắng trả lương trưởng bộ phận trả lời thư 72.700 USD mỗi năm.

Nhân viên phân tích hồ sơ

Theo mô tả công việc, người đảm nhận nhiệm vụ này phải phân loại, sắp xếp các tài liệu quan trọng gửi tới Nhà Trắng. Ngoài ra, họ cũng phải theo dõi tài liệu gửi tới các văn phòng, cơ quan thuộc văn phòng điều hành tổng thống và chính phủ liên bang. Quản lý bộ phận này nhận lương 66.900 USD mỗi năm.

Thợ làm bánh ngọt hình ngôi nhà

Những công việc đặc biệt được trả lương “khủng” ở  - 4
Hai thợ làm bánh bên ngôi nhà bánh ngọt (Ảnh: Getty)

Nhà Trắng có đầu bếp riêng tuy nhiên họ cũng có một thợ làm bánh chuyên biệt chuyên làm các ngôi nhà bằng bánh quy nổi tiếng. Đầu bếp bánh ngọt hình ngôi nhà hiện tại của văn phòng tổng thống Mỹ là Susan Morrison. Bà cho biết bà dành phần lớn cả ngày làm các món tráng miệng gồm các loại bánh ngọt khác nhau.

Morrison cho biết bà dành cả năm để lên ý tưởng và kế hoạch là bánh ngọt hình ngôi nhà. Vào tháng 11, bà sẽ có nhiệm vụ làm nên những tác phẩm đẹp nhất và ấn tượng nhất để phục vụ trong phòng quốc yến Nhà Trắng.

Lương của bà Morrison được cho vào khoảng 52.160 USD mỗi năm.

Quân nhân phụ tá xã hội

Những công việc đặc biệt được trả lương “khủng” ở  - 5
Các quân nhân phụ tá xã hội ở (Ảnh: JAG)

Đây là vị trí thuộc quân đội Mỹ có nhiệm vụ tham dự các buổi tiếp khách ở Nhà Trắng nhằm giúp khách cảm thấy thoải mái. Các quân nhân này xuất hiện từ năm 1902. Họ có thể khiêu vũ với khách nếu cần thiết, cũng như trao đổi, chào hỏi xã giao. Đây là vị trí tình nguyện nên họ không được trả lương.

Đức Hoàng

Theo Business Insider

Tags:
Nhằm đúng ngày thuế quan có hiệu lực, báo TQ liền giở giọng nói kháy: Muốn vĩ đại trở lại, Mỹ phải học 4 điều này

Nhằm đúng ngày thuế quan có hiệu lực, báo TQ liền giở giọng nói kháy: Muốn vĩ đại trở lại, Mỹ phải học 4 điều này

Ngày hôm nay (1/9), mức thuế bổ sung đối với 112 tỉ USD hàng xuất khẩu Trung Quốc và 75 tỉ USD hàng xuất khẩu Mỹ đã chính thức được áp dụng đồng loạt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất