Những cung đường ấn tượng nhất thế giới, dân phượt chắc chắn ao ước tới một lần

Đối với những người thích mạo hiểm hoặc những người bị quyến rũ bởi phong cảnh đẹp thì những cung đường gian nan, nguy hiểm chưa bao giờ là thử thách khiến họ chùn bước. Phía trước là thiên đường và những tay “săn đường” mạo hiểm này luôn sẵn sàng.

23:00 30/04/2018

Snowdonia, xứ Wales: Portmeirion là một ngôi làng siêu thực, tuyệt đẹp có niên đại từ năm 1925, nằm ở một thung lũng hiểm trở. Để đến được nơi đây phải đi qua 112 km đường núi khá khúc khuỷu.

New England, Hoa Kỳ: Vermont vào thu đẹp như ở thiên đường với những ngôi nhà gỗ, đồng cỏ, rừng cây và nhà thờ cổ xưa. Nhưng để đến được đây bạn phải trải qua một cung đường dài 2092 km với núi non trùng điệp.

Đèo Hardknott, Quận Hồ: Để đến được thung lũng xanh này, phải vượt qua tuyến đường hẹp, bẻ cong đầy thách thức qua Eskdale và Đèo Wrynose.

North Coast Drive, Bắc Ireland: Muốn đến với thiên đường nơi hạ giới này du khách phải mạo hiểm từ Belfast, vượt qua 209 km bờ biển cheo leo, qua lâu đài Carrickfergus và Glenarm, nơi cảnh quan ngày càng trở nên hoang dã.

Bờ biển Scotland: Để đến được nơi sơn thủy hữu tình với núi, hồ, lâu đài và bở biển đẹp tuyệt vời này, du khách phải vượt qua Loch Luichart với những ngọn núi cao chót vót bao quanh con đường ngoằn ngoèo uốn lượn.

Côte d’Opale, Pháp: Nép giữa Calais và Boulogne, Côte tự hào với bãi biển cát vàng xinh đẹp, yên tĩnh. Để khám phá bãi biển đáng yêu này bạn phải vượt qua Audresselles và Ambleteuse cùng thánh địa lướt sóng của Wissant.

Brittany, Pháp: Muốn ghé thăm bãi biển có cảnh đẹp mê ly với bở biển là vách đá hiểm trở này, bạn phải đi qua trên một con đường dài với một mê cung những con đường địa phương rắc rối.

Grossglockner Hochalpenstrasse: Tuyến đường lắt léo này chỉ dài 48 km nhưng xứng đáng để bạn mạo hiểm bởi nó được coi là một trong những con đường đẹp nhất châu Âu, với tầm nhìn bao quát 37 ngọn núi.

Stelvio Pass, Ý: Là cung đường được xếp hạng là thử thách của các tay đua với 60 khúc cua qua các đỉnh núi tuyết của dãy núi Alps. Ở nới đây du khách sẽ được thưởng thức một số phong cảnh ấn tượng nhất của châu Âu khi nhìn từ đỉnh núi.

Trollstigen, Na Uy: Là một cung đường kéo dài 6.4 km khá hiểm trở với nhiều khúc uốn cong trên lung chứng núi, với những dốc nghiêng khiến du khách vô cùng hồi hộp khi đến thưởng thức cảnh đẹp Trollstigen.

Tags:
Số trẻ mắc chứng tự kỷ tăng cao ở Mỹ

Số trẻ mắc chứng tự kỷ tăng cao ở Mỹ

Trong số 59 trẻ con ở Mỹ thì có 1 trẻ mắc chứng tự kỷ, theo Đài CNN ngày 27.4 dẫn báo cáo mới của Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (CDC).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất