Những đạo luật của California đáng chú ý trong năm 2020

Năm 2019 sắp hết và cảnh sát California (Highway Patrol) đề nghị người dân chú ý những đạo luật sẽ có hiệu lực vào đầu Tháng Giêng, 2020.

22:30 27/12/2019

Theo đài KTLA, Highway Patrol ra thông cáo hôm Thứ Ba, 24 Tháng Mười Hai, để nói về những đạo luật đáng chú ý này.

AB 1266 – Cho người đi xe đạp đi thẳng trong làn đường quẹo của xe hơi

Đạo luật AB 1266 sẽ cho phép người đi xe đạp đi thẳng khi đang chạy trên các làn đường quẹo trái hay quẹo phải của xe hơi. Họ được phép làm như vậy khi chạy đúng theo đèn đỏ.

Sở Giao Thông California (Caltrans) sẽ phụ trách chỉnh sửa hệ thống vạch đường và đèn đỏ để phù hợp với đạo luật này.

AB 392 – Quy định dùng vũ lực chết người của cảnh sát

Đạo luật AB 392 sẽ giới hạn những lúc các cảnh sát viên phải dùng vũ lực chết người. Luật này sẽ thay đổi quy định lúc nào là hợp lý để nhân viên công lực phải nổ súng. Những lúc đó gồm có khi họ phải đối mặt với nguy hiểm có thể làm bản thân mất mạng hoặc phải bảo vệ bản thân hay người khác khỏi một nghi can có thể gây thương tích nặng.

SB 320 – Huấn luyện cho cảnh sát lúc nào nên dùng vũ lực chết người

Sau khi AB 392 có hiệu lực, đạo luật SB 320 sẽ bắt buộc các sở cảnh sát thay đổi quy định và huấn luyện lại cho nhân viên công lực về cách dùng vũ lực.

Dùng điện thoại khi lái xe sẽ bị phạt một điểm trong hồ sơ DMV. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

AB 47 – Phạt người dùng điện thoại khi lái xe

Tuy được California thông qua trong năm 2019, nhưng AB 47 đến Tháng Bảy, 2021, mới có hiệu lực và Highway Patrol đề nghị người dân California chú ý đến đạo luật này.

DMV sử dụng hệ thống điểm để phạt những người phạm luật khi lái xe. Những tội nhẹ như không tuân theo bảng đường hay đèn đỏ sẽ bị phạt một điểm. Trong khi đó, những tội nặng như đụng xe rồi bỏ chạy hay lái xe say xỉn sẽ bị phạt hai điểm.

Nếu bị phạt bốn điểm trong vòng 12 tháng hay 6 điểm trong 24 tháng và 8 điểm trong 36 tháng, DMV sẽ treo bằng lái của người bị phạt.

Theo AB 47, người vừa lái xe vừa cầm điện thoại sẽ bị phạt một điểm trong hồ sơ DMV và phải mất ba năm mới xóa được. (TL)

Tags:
Danh hài Việt Hương và loạt nghệ sĩ hải ngoại đón Giáng sinh

Danh hài Việt Hương và loạt nghệ sĩ hải ngoại đón Giáng sinh

Danh hài Việt Hương và ca sĩ Thanh Hà từ Việt Nam về Mỹ đoàn tụ gia đình, Dương Mỹ Linh nhận nhiều quà từ bạn bè trong mùa Noel 2019.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất