Những dấu hiệu bất ngờ ở mũi cho biết phổi đang gặp vấn đề nghiêm trọng, khi phát hiện bạn nên đến bệnh viện kiểm tra ngay

Mũi có thể là ‘đèn tín hiệu’ cảnh báo tình trạng nguy hiểm của phổi. Vì vậy, khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này thì tốt nhất hãy nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

09:00 08/05/2021

Mũi bị mất khứu giác

Khứu giác giúp bạn nhận biết mùi hương xung quanh mình, nhưng nếu không ngửi thấy gì thì cần chú ý. Sau khi phổi bị tổn thương, khứu giác sẽ làm việc kém hơn và dần không thể hoạt động như bình thường. Đây là lúc bạn cần đi khám ngay để khắc phục vấn đề ở cả phổi lẫn mũi.

Những dấu hiệu bất ngờ ở mũi cho biết phổi đang gặp vấn đề nghiêm trọng, khi phát hiện bạn nên đến bệnh viện kiểm tra ngay - Ảnh 1
Mất khứu giác có thể bị thoái hóa thần thần kinh (Ảnh minh họa: Internet)

Vì những lúc thế này bạn có thể bị thoái hóa thần kinh. Khi khả năng ngửi bị suy giảm là một trong những dấu hiệu của các bệnh thoái hóa thần kinh như Alzheimer và Parkinson. 2 bệnh nguy hiểm này chưa có phương pháp, thuốc điều trị triệt để, chỉ có thể dùng thuốc làm giảm các biến chứng sức khỏe. Vì vậy, tốt nhất bạn nên nhờ đến bác sĩ chuyên khoa để có thể điều trị bệnh này càng sớm càng tốt.

Mũi đỏ hay đổ mồ hôi ở đầu mũi

Nhiều người đã quen với việc đổ mồ hôi ở đầu mũi trong những ngày nắng nóng, hoặc do tập luyện quá căng. Trên thực tế, triệu chứng đổ mồ hôi cũng là một dấu hiệu ngầm cảnh báo phổi đang gặp vấn đề, nhất là khi nó đi kèm với hiện tượng mũi đỏ.

Những dấu hiệu bất ngờ ở mũi cho biết phổi đang gặp vấn đề nghiêm trọng, khi phát hiện bạn nên đến bệnh viện kiểm tra ngay - Ảnh 2
Mũi đỏ có thể cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm ở phổi (Ảnh minh họa: Internet)

Nếu không được điều trị sớm, bệnh này có thể phát triển thành rhinophyma (bệnh mũi sư tử), gây biến dạng mũi và khó thở. Chứng Rosacea thường được ghi nhận ở những người nghiện rượu, người căng thẳng thần kinh, dị ứng, sốt hoa cỏ hoặc rối loạn tuyến giáp.

Không chỉ là báo hiệu bệnh ở phổi mà những biểu hiện này còn cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Vì vậy, bạn đừng bao giờ thờ ơ trước những cảnh bảo này kẻo lại hối hận cả đời.

Tags:
Cậu bé Mỹ vô tình mua kem que trị giá hơn 2.600 USD

Cậu bé Mỹ vô tình mua kem que trị giá hơn 2.600 USD

Đây không phải lần đầu trẻ em xứ cờ hoa sử dụng tài khoản cha mẹ để đặt mua những món đồ kỳ lạ, với số tiền lên đến hàng nghìn USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất