Những dấu hiệu ở bàn tay có thể tiết lộ về sức khỏe của bạn

Tay là một trong những bộ phận cơ thể đầu tiên có dấu hiệu lão hóa và chúng cũng có thể tiết lộ một số vấn đề về sức khỏe nhất định.

23:30 14/02/2019

Các bác sĩ nói rằng tình trạng của bàn tay có thể là kết quả của một số thay đổi sức khỏe trong cơ thể bạn.

Lòng bàn tay ửng đỏ

Các bác sĩ giải thích rằng lòng bàn tay đỏ (hoặc ban đỏ lòng bàn tay) có thể là một dấu hiệu của các vấn đề về gan, đặc biệt là nếu bạn trên 50 tuổi. Thông thường màu đỏ nằm ở mép ngoài của lòng bàn tay. Nguyên nhân có thể là do sự thay đổi cân bằng nội tiết tố gây ra sự giãn nở mạch máu.

Bên cạnh đó, viêm khớp dạng thấp cũng có thể là một lý do khiến bàn tay xuất hiện màu đỏ.

Nếu phát hiện ra những vùng màu đỏ trên tay, bạn nên nhờ tư vấn y tế để tìm ra nguyên nhân và đồng thời cố gắng chuyển sang chế độ ăn uống lành mạnh cũng như giảm lượng rượu tiêu thụ hàng ngày.

Lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi

Lòng bàn tay đổ mồ hôi có thể gây ra bởi một vài lí do như tuyến giáp thừa, áp lực căng thẳng,.. Trong trường hợp tăng tiết mồ hôi, bạn có thể tìm cách để làm giảm huyết áp.

Cố gắng hạn chế uống rượu và học cách kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn (thiền hoặc kỹ thuật hít vào-thở ra). Nếu không hiệu quả, bạn chắc chắn nên kiểm tra với bác sĩ.

Mất độ nhạy cảm và ngứa ran khắp bàn tay

Đôi khi chúng ta thức dậy và cảm thấy tay bị tê cứng, sau đó ngứa ran khi cử động. Đây có thể là do hoạt động của các dây thần kinh.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các triệu chứng này ở tay có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn như thoái hóa đốt sống cổ, hội chứng ống cổ tay, huyết khối tĩnh mạch chi, chấn thương cánh tay, thiếu máu hoặc tiểu đường. Nếu bạn thường xuyên bị mất độ nhạy cảm trong tay mà không có lý do rõ ràng, hãy đến và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Tay khô

Những lý do phổ biến nhất của da tay khô là mất nước và thiếu hụt estrogen đi đôi với thời kỳ mãn kinh. Để tránh mất nước, uống đủ nước và sử dụng kem dưỡng ẩm tay. Hãy quan tâm hơn tới chế độ ăn uống và tới bác sĩ để điều trị thay thế nội tiết tố, nó sẽ giúp bạn kiểm soát sự sụt giảm estrogen.

Run tay

Run tay có thể là một dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh Parkinson. Nếu để ý và nhận ra các dấu hiệu này, hãy tới các trung tâm y tế để nhận tư vấn. Cùng với đó, hạn chế uống cà phê và rượu mạnh vì chúng cũng có thể gây run tay.

Bên cạnh đó, run tay cũng là biểu hiện của lo lắng và căng thẳng.

Móng tay yếu

Móng tay yếu hoặc nứt là do thiếu kẽm. Kẽm thực sự quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, nó thúc đẩy quá trình lành vết thương, giúp các tế bào phân chia và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Hãy bổ sung cho cơ thê một số thực phẩm giàu kẽm vào chế độ ăn uống của bạn như yến mạch, các loại hạt và thịt. Các bác sĩ cũng khuyên bạn nên dùng kẽm như một chất bổ sung nếu mức độ kẽm trong cơ thể bạn thấp.

Tóm lại, hãy thường xuyên chú ý tới các biểu hiện bất thường trên cơ thể của bạn bởi chúng có thể cảnh báo nhiều căn bệnh tiềm tàng và tìm ra phương pháp điều trị hợp lý.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Chân tay thường xuyên lạnh cóng: Biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm trong cơ thể

Chân tay thường xuyên lạnh cóng: Biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm trong cơ thể

Chân tay thường xuyên lạnh cóng mỗi khi trời chuyển đông hoặc ngồi trong phòng điều hòa cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật của cơ thể. Rất có thể bạn đang bị thiếu máu, tuần hoàn máu kém hoặc suy giáp trạng…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất