Những địa danh có tên hài hước nhất thế giới

Ở Pháp có một thị trấn có tên Condom nghĩa là bao cao su, tại Scotland mọi người đều cảm thấy vui khi đến thị trấn Dull (Nhàm chán).

11:00 05/07/2018

Thị trấn Dull (Nhàm chán) ở Perthshire, Scotland đã quyết định kết nghĩa với thị trấn Boring (Buồn chán) ở Mỹ để tạo thành bộ đôi buồn bã. Động thái này không chỉ tạo sự thú vị cho những người lần đầu nghe thấy tên, mà còn nhằm mục đích thu hút khách du lịch ghé thăm.

Accident là một thị trấn nhỏ ở bang Maryland, Mỹ với dân số 300 người. Tên của thị trấn này có nghĩa là Tai nạn, tuy nhiên không ai biết rõ về nguồn gốc hay lý do thị trấn có cái tên này.

Thoạt nhìn, nhiều người đã bật cười khi nhìn thấy tên của thị trấn Condom (Bao cao su), nằm ở miền nam nước Pháp. Tuy nhiên, theo giải thích của người dân địa phương, cái tên này có nguồn gốc từ từ Condatomagus (nơi một nhánh sông chảy vào sông cái).

No Place (Chẳng nơi nào) là một ngôi làng nhỏ ở Durham, Anh.

Ham (thịt giăm bông) là một làng nhỏ, nằm gần thị trấn Sandwich (bánh mì kẹp) ở Kent, Anh. Một biển báo ở đây có ghi cả hai cái tên nên có thể đọc nhầm sang Ham Sandwich nghĩa là bánh mì kẹp thịt giăm bông.

Chicken (Gà con) là thị trấn do các thợ đào vàng lập nên vào cuối thế kỷ 19. Đến nay, nó là một trong số ít những thị trấn đào vàng còn tồn tại ở bang Alaska, Mỹ.

Sexbierum (hay Seisbierrum) là một ngôi làng nằm ở vùng trung bắc của Hà Lan. Địa danh này nổi tiếng vì cái tên lạ lùng của nó. Sexbierum ghép lại từ 3 từ: Sex (tình dục), Bier (cách viết từ bia theo tiếng Hà Lan) và Rum (rượu mạnh). Nơi đây cách thủ đô Amstedam 100 km, với khoảng hơn 1.700 cư dân sinh sống.

Cut & Shoot (Cắt và bắn) là một thị trấn nhỏ ở bang Texas, Mỹ. Theo người dân ở thị trấn, cái tên độc đáo này lại xuất phát từ một cuộc cãi vã căng thẳng trong cộng đồng vào năm 1912 và suýt chút nữa dẫn đến bạo lực.

Fertile là một thành phố nằm ở bang Iowa, Mỹ. Tên của nó nghĩa là Màu mỡ, ngầm chỉ đến chất lượng đất ở thung lũng này.

Nguồn: vnexpress.net

Tags:
Thành đạt ở trời Âu, gia đình tôi không hối tiếc khi về nước sống

Thành đạt ở trời Âu, gia đình tôi không hối tiếc khi về nước sống

Sống ở Czech 13 năm, có nhà đẹp, cửa hàng tốt nhưng vợ chồng chị Bình quyết về nước vì muốn các con không quên nguồn cội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất