Những địa điểm không thể bỏ qua khi định cư Mỹ tại California

California được xem là một trong những bang có tốc độ phát triển nhanh tại Hoa Kì. Với thị trường việc làm sôi động và cần nguồn nhân lực ở nhiều lĩnh vực, bạn sẽ không sợ thất nghiệp khi định cư Mỹ tại California.

12:30 18/08/2018

California cũng là lựa chọn phổ biến của người định cư Mỹ trước đây và cả ngày nay. Cùng với đó là môi trường sống lý tưởng với nhiều địa điểm đẹp,nổi tiếng, các phúc lợi xã hội, ưu đãi cho người định cư, cũng dễ hiểu khi đây là một trong những tiểu bang có nhiều người Việt và người nhập cư thế giới sinh sống nhất ở Mỹ. Nếu có cơ hội định cư Mỹ tại California, bạn đừng bỏ lỡ dịp ghé thăm tới các địa điểm nổi tiếng sau.

Giới thiệu tiểu bang California

Tiểu bang California nằm ở bờ Tây – kề cận với Thái Bình Dương, do đó, thời tiết tại đây rất ôn hòa so với những khí hậu trong đất liền. Nhiệt độ không bao giờ xuống tới điểm đông vào mùa đông (hầu như không có tuyết) và nhiệt độ hiếm khi lên trên 30°C. Tiểu bang này có nhiều cảnh tự nhiên rất đẹp, bao gồm Central Valley rộng rãi, núi cao, sa mạc và hàng trăm dặm bờ biển đẹp

Thủ phủ của bang là Sacramento và thành phố lớn nhất là Los Angeles.

Tổng dân số là 38.7 triệu người, là bang có dân số lớn nhất nước Mỹ và chiếm xấp xỉ 12% tổng dân số của nước Mỹ.

Khoảng 45% diện tích bề mặt bang California được che phủ bởi rừng.

Các công ty và tập đoàn lớn có trụ sở tại California bao gồm: Apple, Adobe, eBay, Google, Facebook, Hewlett-Packard, Intel, Netflix và Yahoo!.

Cây cầu nổi tiếng của California Golden Gate Bridge đã từng là cây cầu treo có nhịp chính dài nhất thế giới.

Dù bạn có thể tìm thấy thức ăn nhanh ở khắp mọi nơi tại California thì nên nhớ nơi này cũng rất nổi tiếng về ẩm thực Mexico và châu Á. Bơ, cà chua và hải sản đều là những nguyên liệu nấu nướng phổ biến, được sử dụng trong đại đa số các món ăn bản địa. Đồng thời, ở California, bạn sẽ được ăn sushi ngon nhất khu vực Bắc Mỹ!

Những địa điểm không thể bỏ qua khi định cư Mỹ tại California

Big Sur Coastline

Kéo dài khoảng 90 dặm dọc theo bờ biển miền Trung của California, Big Sur Coastline là một trong những tuyến đường có cảnh quan đẹp nhất trên thế giới. Khu vực này khá thưa thớt dân cư sinh sống, tuy nhiên hàng năm khu vực này thu hút khoảng 3 triệu lượt du khách ghé thăm. Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Big Sur là thác nước McWay, một thác nước hùng vĩ chảy dọc theo một vách đá cao gần 80 mt, bao quanh bởi một bờ biển và khu rừng thông cao chót vót.

Disneyland

Nằm ở Anaheim, Disneyland là công viên giải trí nổi tiếng thế giới được khai trương vào năm 1955. Disneyland tựa như một thế giới thần tiên với nhưng khu vực có từng chủ đề khác nhau như thế giới mạo hiểm, thế giới khai hoang, thế giới tương lai… Disneyland chắn hẳn là nơi vui chơi hấp dân nhất của mọi trẻ em bởi những trò chơi vô cùng thú vị. Ngoài ra ở đây còn có rất nhiều cửa hàng bán quà tặng, đồ lưu niệm, hội trường biểu diễn âm nhạc, quán ăn, cáp treo,… phục vụ du khách tham quan.

Death Valley (Thung lũng chết)

Nằm ở sa mạc Mojave, Thung lũng Chết là một thung lũng dài và hẹp nằm giữa hai bang California và Nevada của Mỹ. Mặc dù được coi là nơi khô nhất và thấp nhất ở Bắc Mỹ, Thung lũng Chết lại hấp dẫn những du khách tò mò bởi các hiện tượng kì lạ và sự biến đổi cảnh quan đặc sắc. Phía Tây thung lũng là chân núi phía đông dãy Nevada, ở khu vực tiếp giáp này có rất nhiều khe núi dọc ngang và những cây cột bằng đá mọc lởm chởm. Dưới ánh trăng mờ ảo, cảnh tượng này trở nên âm u đáng sợ nhưng dưới ánh nắng mặt trời lại toát lên một vẻ đẹp vô cùng kì ảo.

Venice Beach

Venice Beach là một khu vực giải trí nằm ở phía tây thành phố Los Angeles, nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp. Vào những ngày cuối tuần, các bãi biển trở nên vô cùng nhộn nhịp, du khách đạp xe dọc đường biển, chơi rollerskating, bơi lội và tắm nắng,…Tất cả đều mang một không khí sôi động và ấm áp.

Sea World San Diego

Dưới cái nắng đặc trưng của San Diego, du khách sẽ có dịp được xem các màn trình diễn thú vị của những loài động vật biển có vú ở công viên nước SeaWorld. Thông qua các chương trình, du khách có thể tìm hiểu các thông tin về đại dương và cuộc sống của các sinh vật như cá heo, cá voi, hải mã, chim cánh cụt và gấu Bắc cực. Các màn trình diễn trượt máng, nhảy múa phun nước, đi bè của cá voi sát thủ là điểm thu hút du khách khi đến Sea World.

Tags:
C.ầ.n s.a tổng hợp làm hàng chục người lên cơn giữa công viên, Mỹ lo 'vấn nạn toàn quốc'

C.ầ.n s.a tổng hợp làm hàng chục người lên cơn giữa công viên, Mỹ lo 'vấn nạn toàn quốc'

Nhiều người đã dùng quá liều một loại thuốc tổng hợp có tên K2 rồi làm loạn tại công viên New Haven Green thuộc bang Connecticut (Mỹ), khiến các nhân y tế và cảnh sát một phen mệt mỏi để ứng cứu, đưa họ đến bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất