Những điều bạn cần biết khi tiệm làm móng hoạt động trở lại tại Mỹ

Các tiệm làm móng tại một số tiểu bang tại Mỹ đã có thể mở cửa trở lại cùng với kế hoạch chặt chẽ nhằm tránh lây lan virus.

00:30 19/06/2020

Đại dịch Covid-19 đã khiến các loại hình kinh doanh không thiết yếu tại Mỹ phải tạm ngừng, trong đó, có các tiệm làm móng. Điều này đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ và nhân viên của họ.

Đến giờ, một số tiểu bang, bao gồm Colorado, Texas, Georgia, California và New York, đã bắt đầu mở cửa lại các cơ sở kinh doanh, bao gồm cả tiệm làm móng. Đây là tin tốt cho những khách hàng mong muốn trải nghiệm đặc quyền được chăm sóc móng tay một cách chuyên nghiệp, nhưng đồng thời, những câu hỏi về cấn đề an toàn cũng được đặt ra.

"Các tiệm làm móng cần lên kế hoạch để đảm bảo an toàn, tránh lây lan virus khi mở cửa trở lại ", Nicole Hallett, giáo sư luật tại Đại học Luật Chicago, nói với Good Morning America.

Các salon làm móng phải lên kế hoạch bảo vệ an toàn cho nhân viên và khách hàng.

Các salon làm móng chắc chắn sẽ trông rất khác so với hồi trước đại dịch và họ sẽ có một số biện pháp phòng ngừa an toàn cho nhân viên và khách hàng.

Base Coat Nail Salon có ba địa điểm tại Denver đã bắt đầu mở cửa trở lại với một loạt các hướng dẫn mới bao gồm giữ khoảng cách 2 mét hay sử dụng bọc ghế nilon.

Người đồng sáng lập Base Coat Nail Salon, Trans Wills nói:

"Là một công ty quan tâm sâu sắc đến khách và nhân viên của mình, chúng tôi đã quyết định trì hoãn ngày mở cửa vào ngày 1 tháng 6, mặc dù công ty sẵn sàng đi vào hoạt động từ trước đó, với tất cả các hướng dẫn về an toàn và sức khỏe mới nhất theo Nguyên tắc CDC.”

Trước khi khai trương, nhân viên của Base Coat Nail Salon cũng đã trải qua "khóa đào tạo nhân viên Covid-19" và đã được chứng nhận Barbinf và Miladay để đảm bảo họ được trang bị kiến thức và kĩ năng cần thiết để giữ gìn vệ sinh.

Giờ đây, mỗi khách hàng cũng sẽ trải qua quy trình gồm ba bước: kiểm tra sức khoẻ, rửa tay bằng dung dịch vệ sinh cồn 70% và rửa tay tại bồn rửa được chỉ định trước khi làm móng.

Verbena Parlor có trụ sở tại Dallas, nơi cung cấp các dịch vụ làm móng, chăm sóc da mặt và tẩy lông, cũng đưa ra các kế hoạch mở cửa trở lại, bao gồm xét nghiệm Covid-19 thường xuyên cho nhân viên.

Làm thế nào để giữ an toàn tại các tiệm làm móng giữa COVID-19:

- Đặt lịch hẹn trước vì sẽ có giới hạn về số lượng người có thể ở trong tiệm tại một thời điểm.

- Đeo khẩu trang.

- Rửa tay trước và sau khi làm móng.

- Thực hành giãn cách xã hội.

Những điều cần tránh:

- Tránh tiệm làm móng đông người

- Cá nhân không đeo khẩu trang

- Bề mặt không được làm sạch hoàn toàn sau mỗi lượt khách sử dụng

- Nhân viên không rửa tay hoặc vệ sinh sau mỗi lượt khách.

Tuần trước, Thống đốc Andrew Cuomo đã bật đèn xanh cho các doanh nghiệp ở một số khu vực của New tiến tới giai đoạn ba mở cửa trở lại, trong đó bao gồm các tiệm làm móng.

Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom cũng đã thu hút được nhiều sự chú ý khi công bố các tiệm làm móng, tiệm xăm và tiệm làm tóc có thể quay trở lại kinh doanh bắt đầu từ ngày 19 tháng 6, theo hướng dẫn của Bộ Y tế Công cộng California.

Các tiểu bang khác đã triển khai kế hoạch hàng tuần.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Diễn viên Kim Hiền: “5 năm tại Mỹ tôi trở thành người phụ nữ khác”

Diễn viên Kim Hiền: “5 năm tại Mỹ tôi trở thành người phụ nữ khác”

“5 năm tại đây tôi trở thành người phụ nữ khác. Như mẹ tôi nhận định “Con đã thay đổi rất nhiều, nhất là điềm tĩnh hơn trước””, diễn viên Kim Hiền chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất