Những điều bạn nên biết trước khi đến Mỹ

Bạn có biết rằng ở hầu hết các sân bay ở Mỹ, xe đẩy hành lý không phải là miễn phí? Có thể bạn đã không biết điều này! Bạn sẽ phải trả một khoản phí danh nghĩa là 25 xu cho 1 xe.

23:00 28/07/2023

Có rất nhiều khía cạnh của cuộc sống ở Hoa Kỳ mà không có trong bất kỳ hướng dẫn hoặc quy tắc nào. Dưới đây là những lời khuyên có thể hữu ích cho những người vừa chuyển đến đất nước Tự do này.

Phương tiện giao thông công cộng ở Mỹ

Trong xe buýt vận chuyển địa phương, không có hệ thống vé. Cũng ở một số nơi, bạn sẽ không nhận được bất kỳ vé chính thức nào để đi du lịch, trừ khi bạn muốn có.

Nếu bạn đang đi bằng xe buýt, bạn cần phải thực hiện một yêu cầu dừng bằng cách kéo chuỗi chuông. Trong xe buýt công cộng địa phương, bạn cần phải bỏ tiền vào một hộp tiền mặt bên lái xe. Đừng đưa nó cho người lái xe. Hóa đơn sẽ in trong máy và tiền xu bạn nên thả vào hộp. Luôn mang theo bản đồ hướng dẫn các tuyến đi xe buýt và xe lửa chính xác vì bạn không thể thay đổi được lịch trình của bất kì tuyến xe buýt hay xe lửa nào, tránh việc đi quá xa điểm cần đến.

Trong xe lửa / xe buýt địa phương, có hai loại vé du lịch:

“day pass”, cho phép bạn thực hiện nhiều chuyến đi theo yêu cầu trong ngày, hoặc,

“vé một chiều”, chỉ dành cho một chuyến đi duy nhất.

Có một khoản phí cố định tiêu chuẩn cho vé đi xe một lần, cho dù điểm dừng là trạm kế tiếp hay cho dù bạn ngồi tới trạm cuối cùng.

Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ taxi / cab chờ đợi trong một hàng đợi ở bên đường. Bạn sẽ phải gọi cho họ (theo số được đưa ra trong các trang màu vàng). Tuy nhiên, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một chiếc taxi ở Sân bay và Ga Đường sắt.

Hầu hết các Trạm Xăng (Bơm Xăng) đều tự phục vụ. Bạn cần phải tự làm và gần như tất cả các trạm xăng chấp nhận thẻ tín dụng.

Mẹo Lái xe thông minh trên đất Mỹ

Một số tín hiệu giao thông được giám sát bởi máy quay video. Đừng ngạc nhiên nếu bạn nhận được một vé vi phạm giao thông trong hộp thư của bạn!

Bạn có thể bị phạt tiền khi lái xe vượt quá giới hạn tốc độ đã đăng. Đảm bảo bạn biết giới hạn tốc độ và lái xe ở giới hạn tốc độ được đăng.

Giấy phép của bạn có thể bị tịch thu nếu bạn say rượu khi lái xe.

Nếu cảnh sát (nhân viên cảnh sát) yêu cầu bạn dừng lại trong khi bạn đang lái xe, chỉ cần dừng xe ở bên phải của đường và chờ bên trong. Không bao giờ ra khỏi xe. Cảnh sát có thể bắn bạn để tự vệ.

Không bao giờ ném bất kỳ loại giấy hoặc bất kỳ chất thải khác ra khỏi cửa sổ xe của bạn. Bạn sẽ bị phạt tiền vì xả rác.

Không giống trong nước, tại Mỹ người ta thường lái xe bên trái đường vì thế Ghế lái xe nằm ở phía bên trái của xe. Bạn sẽ phải thực hành lái xe tay trái ở Mỹ

Đối với đường giao cắt, sẽ có các nút được cung cấp trên cột tín hiệu cần phải được ấn để có được “tín hiệu đi bộ”. Bạn không được vượt qua con đường trừ khi dấu đi bộ được bật.

Bạn sẽ bị phạt rất nhiều, nếu bạn đi bộ trên xa lộ. Đó là vì sự an toàn của riêng bạn.

Nếu bạn cần sử dụng phòng vệ sinh, bạn nên đi theo lối ra gần nhất và sử dụng các phòng nghỉ ngơi công cộng. Trong bất kỳ trường hợp nào bạn cũng có thể dừng lại trên đường.

Trong xe hơi, trẻ em dưới 12 tuổi nên luôn luôn được ngồi ở mặt sau với dây an toàn. Thêm ghế xe hơi phải được sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi.

Cố gắng tránh sử dụng còi xe, trừ khi được yêu cầu.

Nhà ở tại Mỹ

Thông thường, căn hộ cung cấp các thiết bị nhà bếp cơ bản như lò nướng, lò nướng, và tủ lạnh.

Hầu hết các căn hộ được trang bị hệ thống sưởi ấm tập trung. Chỉ một số căn hộ được trang bị hệ thống điều hòa không khí.

Bạn sẽ tìm thấy nguồn nước nóng “nóng” và “lạnh” ở mọi nơi như căn hộ, văn phòng và phòng nghỉ ngơi công cộng.

Tags:
Việt Nam và Mỹ qua con mắt của nhà văn Quang Thiều: 'Cười bật ngửa' với sự so sánh thú vị này

Việt Nam và Mỹ qua con mắt của nhà văn Quang Thiều: "Cười bật ngửa" với sự so sánh thú vị này

Mới đây, nhà văn Nguyễn Quang Thiều đã đăng trên trang cá nhân của mình một số nhận xét về sự khác biệt giữa người Việt Nam và người Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất