Những điều bạn nên biết trước khi nộp đơn vào các trường THPT nội trú Mỹ

Du học Mỹ luôn là một trong những đích nhắm đến của các bậc phụ huynh và học sinh trong quá trình tìm hiểu con đường du học. Chúng ta không thể phủ nhận chất lượng đào tạo xuất sắc, cơ hội phát triển bản thân mà nền giáo dục Mỹ mang lại, đặc biệt là bằng cấp của Mỹ được công nhận và đánh giá cao trên toàn thế giới.

11:00 06/11/2018

Chính vì thế, các bậc phụ huynh luôn muốn đầu tư cho con em mình vào một môi trường giáo dục tốt ngay từ đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những điều kiện tiên quyết cho việc nộp đơn xin học hay xin học bổng, hỗ trợ tài chính từ các trường THPT nội trú.

Vậy làm thế nào để hồ sơ của bạn trở nên ấn tượng và được ban tuyển sinh lựa chọn? Có phải chỉ cần thành tích học tập tốt là bạn sẽ giành được cơ hội hay không?

Học thuật

– Điểm GPA

– Điểm TOEFL/ IELTS

– Điểm SSAT (bắt buộc với các trường TOP Boarding và lợi thế lớn cho bạn khi xin học bổng hay hỗ trợ tài chính).

Hoạt động ngoại khóa

Nền giáo dục Mỹ luôn đánh giá cao sự phát triển toàn diện, nên hoạt động ngoại khóa được xem là điểm cộng tích cực giúp ban tuyển sinh đưa ra được quyết định tuyển chọn. Bạn không cần phải tham gia một lúc quá nhiều hoạt động ngoại khóa, hãy chọn từ 2-3 lĩnh vực mà bạn thực sự yêu thích. Từ những hoạt động bạn tham gia, ban tuyển sinh sẽ đánh giá được bạn có phải là người đủ kiên trì để theo đuổi những điều bạn đam mê hay không, bạn có khả năng lãnh đạo hay không, thậm chí họ còn xem xét được khả năng quản lý thời gian và cân bằng các hoạt động của bạn.

Thư giới thiệu

Bên cạnh những điểm số và chứng chỉ ngoại ngữ mà bạn cung cấp, thư giới thiệu là yếu tố rất quan trọng trong hồ sơ của bạn, vì ban tuyển sinh sẽ có được những nhận xét khách quan của người khác về bạn. Để có được một lá thư giới thiệu chân thực và đầy sức thuyết phục, hãy lên kế hoạch chọn lựa và làm việc với người giới thiệu bạn. Người này nên hiểu và có cái nhìn, ý kiến đa chiều về bạn. Những người có học vị hay những người có ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích mà bạn đạt được sẽ có ảnh hưởng tích cực đến lá thư giới thiệu của bạn.

Bài luận xin học bổng

Nội dung các câu hỏi bài luận thường rất đơn giản, nhưng học sinh Việt Nam khá lúng túng khi thể hiện cá tính của bản thân. Hãy dành nhiều thời gian để suy nghĩ về những điểm mạnh, điểm yếu của mình để có thể khéo léo đưa vào bài luận. Quan trọng nhất là cách thể hiện tư duy bài viết sáng tạo, logic và đặc biệt là tính độc lập, tự chủ sẽ giúp bạn gây ấn tượng với ban tuyển sinh. Hãy chứng minh cho nhà trường thấy bạn là ứng viên xứng đáng vì bạn không chỉ xuất sắc về học thuật mà còn là người có nhân cách tốt.

Phỏng vấn với đại diện nhà trường

Nhiều người cho rằng chỉ cần thành tích tốt, hồ sơ đẹp là có thể xin được những suất học bổng có giá trị của các trường THPT nội trú ở Mỹ. Tuy nhiên, điều bạn không thể không nghĩ tới khi muốn sở hữu những suất học bổng giá trị chính là phỏng vấn với đại diện trường. Mục đích chính là giúp đại diện trường hiểu rõ bạn, làm cho họ ấn tượng và nhớ mãi câu chuyện của bạn. Thông thường các trường sẽ phỏng vấn ứng viên qua Skype đối với học sinh quốc tế hoặc trực tiếp. Nếu đại diện trường có mặt tại Việt Nam, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội này. Phỏng vấn trực tiếp giúp bạn thể hiện bản thân nhiều hơn và giúp bạn dễ dàng chinh phục đại diện trường cũng như các suất học bổng giá trị.

Theo dantri

Tags:
Bệnh Croup và những điều cần biết để bảo vệ sức khoẻ của trẻ

Bệnh Croup và những điều cần biết để bảo vệ sức khoẻ của trẻ

Viêm thanh khí phế quản cấp, từ y khoa thường gọi là Croup, là một bệnh lý viêm nhiễm cấp tính vùng hạ thanh môn do siêu vi trùng, dẫn đến hậu quả là trẻ bị khàn tiếng, thở rít, ho khan.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất