Những điều bạn nên chú ý trước khi checkout tại khách sạn

Để việc checkout diễn ra nhanh chóng và thuận lợi, chúng tôi đã biên soạn một danh sách những điều bạn nên chú ý khi trả phòng khách sạn.

23:30 20/06/2018

1. Đừng đến trễ

Quy tắc đầu tiên của việc checkout? Đừng đến trễ. Cũng giống như việc các công ty cho thuê xe hơi sẽ tính phí thêm một ngày khi bạn trả lại xe muộn sau một vài phút, khách sạn có thể khiến bạn phải trả giá cao hơn nửa giờ nếu bạn không đến đúng giờ trả phòng theo quy định.

2. Đừng quên kiểm tra lại phòng

Ngoài việc rời khỏi phòng đúng giờ, hãy đảm bảo bạn không để quên bất kỳ thứ gì. Bạn có thể muốn kiểm tra dưới giường cho rằng vớ bị mất và ổ cắm phòng tắm cho bộ sạc điện thoại của bạn. Nếu bạn có chuyến bay sớm, hãy thu xếp đồ đạc vào đêm hôm trước. Nếu bạn đang ở tại một khách sạn nơi bạn cần phải để lại hộ chiếu tại quầy lễ tân, bạn có thể muốn lấy lại hộ chiếu trước khi trả phòng, nếu có thể.

3. Đừng quên tip nhân viên dọn phòng

Mặc dù dễ quên nhưng bạn nên để lại một số tiền cho những người giúp phòng của bạn sạch sẽ.

4. Đừng bỏ qua các loại hóa đơn

Bạn có thể vội vàng mà không kiểm tra lại hóa đơn thanh toán cho những đồ mình đã sử dụng. Một số nơi thu hút khách hàng bằng phí phòng ở thấp những lại độn giá đối với tất cả dịch vụ có trong đó. Vậy nên, tốt nhất hãy kiểm tra phí dịch vụ của bạn.

5. Đừng ngạc nhiên bởi những hóa đơn đính kèm

Một số phí không ngờ sẽ được đưa ra vào lúc bạn trả phòng, vậy nên, để tốt nhất, hãy kiểm tra kỹ về những gì bạn được sử dụng và những gì phải trả thêm tiền trước khi nhận phòng khách sạn.

6. Không để khách sạn bắt taxi cho bạn

Lời khuyên này chỉ dành cho khách du lịch với ngân sách tiết kiệm. Nếu bạn muốn tiết kiệm một vài đô la, hãy lập kế hoạch trước và kiểm tra xem dịch vụ xe cộ nơi bạn du lịch có rẻ hơn taxi của khách sạn đến sân bay hay không. Nếu có, hãy tự đặt xe trước khi rời khỏi khách sạn.

Hải Vân/ Theo ABC News

12 điều tuyệt đối không nên làm ở khách sạn

12 điều tuyệt đối không nên làm ở khách sạn

Đôi khi những hành động nhỏ của bạn tại khách sạn sẽ gây nên rắc rối hoặc khiến bạn tốn thêm nhiều tiền cho chuyến du lịch của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất