Những điều cần biết để có chuyến đi thuận lợi dịp lễ Tạ Ơn

Nếu bạn dự định đi đâu đó vào ngày lễ Tạ Ơn, hãy cùng điểm qua một số lưu ý sau đây, giúp chuyến đi của bạn trở nên thuận tiện hơn.

21:30 23/11/2017

 Bạn dự định đi đâu đó vào ngày lễ Tạ Ơn? Hãy cùng điểm qua một số lưu ý sau đây để giúp chuyến đi của bạn trở nên thuận tiện hơn.

Lời khuyên đầu tiên dành cho những ai di chuyển bằng ô tô, hãy tránh tối Thứ Ba trước lễ Tạ Ơn. Theo dự đoán của ứng dụng Waze, 5 giờ chiều theo giờ địa phương, Thứ Ba ngày 21 tháng 11 là thời điểm bạn cần tránh; và khi trở về nhà, bạn không nên đi trong khoảng từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều Thứ Hai ngày 27 tháng 11. Ngoài ra, lượng phương tiện tham gia giao thông cũng tăng đột biến vào trưa Chủ Nhật, lên đỉnh điểm vào 2 giờ chiều.

Nếu bạn đi máy bay, nên tránh Thứ Tư và Chủ Nhật.

Nhân nói về hàng không, có một số quy định nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ em và người lớn mà bạn cần lưu tâm.

Không phải tất cả thủ tục an ninh nào ở sân bay cũng áp dụng lên trẻ em dưới 12 tuổi. Để cho trẻ mặc nguyên áo khoác hay đi giày qua máy quét an ninh đều được chấp nhận. Điều này áp dụng cả với người cao tuổi. Sữa mẹ, đồ ăn của trẻ sơ sinh được phép mang lên máy bay, tuy nhiên chúng phải qua hai lượt quét an ninh.

Một số hãng hàng không cho phép các gia đình có trẻ nhỏ được lên máy bay trước, nhưng đừng làm vậy. Điều này chỉ khiến trẻ phải ngồi một chỗ lâu hơn. Khi lên máy bay, trước tiên hãy cất hành lý, đảm bảo có người lớn trông chừng trẻ và nếu có thể, ngồi gần cửa xuống máy bay.

Bên cạnh đó, bạn cần phải biết những vật được và không được phép mang lên máy bay. Để có thông tin chi tiết, hãy vào mục “Can I bring” trên trang web của Tổ chức Quản lý An ninh Vận chuyển Hoa Kỳ.

Bạn có thể mang laptop lên máy bay nếu bạn là người được chọn bởi chương trình Precheck của Tổ chức Quản lý An ninh Vận chuyển Hoa Kỳ. Chương trình này được áp dụng tại hơn 100 sân bay ở Mỹ, giúp đẩy nhanh tiến độ quá trình kiểm tra an ninh. Nếu may mắn, bạn sẽ được chọn, hoặc bạn có thể đăng kí Precheck online với mức phí 85 đô cho 5 năm.

Hãy đặt chỗ đỗ xe từ trước. Bạn sẽ không muốn lỡ chuyến bay chỉ vì phảiloay hoay mãi để tìm cho đỗ xe. Nếu đặt chỗ trước, không chỉ tiết kiệm thời gian, bạn còn được nhận ưu đãi ở các điểm đỗ xe gần sân bay.

Và cuối cùng, hạn chế kiểm tra hành lý tại sân bay. Hãng hàng không sẽ không để lạc mất hành lý của bạn nếu bạn ký gửi chúng ngay từ đầu. Những vấn đề liên quan đến hành lý có thể làm hỏng cả một kỳ nghỉ. Vì thế, nếu bạn bắt buộc phải kiểm tra đồ đạc trong vali, hãy đến sân bay thật sớm để kiểm tra, tạo thuận lợi cho việc gửi đồ. Những đồ vật quan trọng, thuốc thang thì nên giữ bên mình. Bạn có thể dán số hiệu chuyến bay của mình lên hành lý, phòng khi miếng tag bị thất lạc.

Nguồn: abcnews
Tags:
Hai 'vị khách' đặc biệt của Nhà Trắng nhân dịp lễ Tạ ơn

Hai "vị khách" đặc biệt của Nhà Trắng nhân dịp lễ Tạ ơn

Hai chú gà tây đến từ bang Minnesota, Mỹ đã được sắp xếp ở riêng trong một căn phòng khách sạn sang trọng nằm gần Nhà Trắng chuẩn bị cho nghi lễ thú vị sẽ diễn ra vào lễ Tạ ơn tại dinh Tổng thống Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất