Những điều cần biết khi học tập tại Mỹ

Học tập tại Mỹ không phải là vấn đề đối với người có thẻ xanh – thậm chí họ còn có thể tiết kiệm tới 80% học phí ! Đối với những người không có Thẻ Xanh, việc học tập tại Mỹ sẽ tốn chi phí và có thể đắt đỏ hơn. Đọc thêm để tìm hiểu làm thế nào để trở thành một sinh viên ở Mỹ, những yêu cầu nào cần được đáp ứng và những lợi thế để hoàn thành việc học tập của bạn ở Mỹ.

21:30 14/07/2018

Lý do du học tại Hoa Kỳ

Cuộc sống sinh viên độc đáo trong khuôn viên trường, một sự lựa chọn lớn các chuyên ngành đại học và các khoa nổi tiếng thu hút nhiều bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới đến Mỹ. Ai chưa bao giờ nghe nói về các trường Ivy League Harvard và Yale? Hoặc có thể bạn bị thu hút bởi Đại học bang California và ý tưởng dành thời gian rảnh rỗi của bạn lướt sóng tại bãi biển?

Có những trường đại học nổi tiếng trên toàn nước Mỹ. Học sinh có nhiều lựa chọn địa điểm và thể chế để lựa chọn. Học tập tại Hoa Kỳ sẽ mở rộng chân trời cá nhân của bạn và mở cánh cửa cho nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Hơn nữa, việc học tập tại Hoa Kỳ sẽ cho bạn cơ hội đắm mình trong văn hóa Mỹ. Không chỉ sẽ biết được đất nước và con người của nó, nhưng kỹ năng tiếng Anh của bạn sẽ cải thiện vô cùng. Tham dự các bài giảng và hội thảo sẽ dễ dàng hơn khi tiếng Anh của bạn được cải thiện và chẳng mấy chốc bạn thậm chí có thể tìm kiếm một từ bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.

Yêu cầu học tập tại Mỹ

Sinh viên tiềm năng nên lập kế hoạch khoảng thời gian một đến hơn năm từ ý tưởng ban đầu và nghiên cứu cho đến đầu năm học. Khung thời gian ước tính này sẽ áp dụng cho trường đại học và thị thực Mỹ. Yêu cầu đầu vào phụ thuộc vào trường đại học, nhưng nói chung, các điều kiện sau đây phải được đáp ứng cho hầu hết các trường đại học ở Hoa Kỳ:

Bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương

Bằng Cử nhân nếu đăng ký chương trình Thạc sĩ

Chứng minh các kỹ năng tiếng Anh thông qua một bài kiểm tra hợp lệ như TOEFL, IELTS, Cambridge, v.v.

Đủ phương tiện tài chính để trang trải tất cả các chi phí như tiền thuê nhà, học phí, sách, v.v.

Visa cho Hoa Kỳ (visa F- hoặc J tùy thuộc vào thời gian lưu trú) hoặc Thẻ Xanh

Bảng điểm trường, thư động lực, sơ yếu lý lịch và thư giới thiệu

Bằng chứng về bảo hiểm y tế

Chi phí học tập tại Hoa Kỳ

Học tập tại Hoa Kỳ, không phải là rẻ nhất. Tại các trường đại học và cao đẳng của Hoa Kỳ tính học phí cho mỗi học kỳ. Việc trả các khoản phí này cũng như chi phí sinh hoạt có thể là một thách thức đối với một số sinh viên. Số tiền bạn trả cho học phí phụ thuộc vào một vài yếu tố và điều quan trọng là phải thực hiện một số nghiên cứu về các tùy chọn có sẵn cho bạn:

– Các trường đại học công lập rẻ hơn các trường đại học tư thục

– So với các trường Ivy League, học phí tại các trường cao đẳng cộng đồng thấp hơn đáng kể

– Sinh viên ngoài tiểu bang (sinh viên không có nơi cư trú trong tiểu bang mà họ đang theo học) trả học phí cao hơn đáng kể so với sinh viên trong tiểu bang

Mức độ bạn đang hướng tới tạo nên sự khác biệt: Chương trình của Sư Phụ tốn nhiều hơn một chương trình Cử nhân

Ngoài ra còn có các chi phí bổ sung cần lưu ý như phí hành chính và phí dịch vụ cũng như giá cao cho các sách khóa học cần thiết.

Học tập với Thẻ Xanh Hoa Kỳ có những lợi thế

Là một chủ thẻ xanh, bạn không cần phải trải qua quá trình đăng ký xin thị thực du học Mỹ phức tạp và tốn thời gian. Chủ thẻ xanh có quyền sống, làm việc và học tập tại Hoa Kỳ mà không bị hạn chế.

Với một thẻ thường trú hợp pháp, chủ thẻ xanh cũng có thể nộp đơn xin học phí trong tiểu bang và trong một số trường hợp, tiết kiệm tới 80% học phí!

Nguồn: visahoaky.net

Tags:
Vì sao giới trẻ Mỹ giảm tìm việc làm thêm mùa hè?

Vì sao giới trẻ Mỹ giảm tìm việc làm thêm mùa hè?

Công việc mùa hè từng được coi là một nghi thức trưởng thành cho thiếu niên Mỹ. Đó là thời gian tập sự cho việc sắp trở thành người lớn. Nhưng trong vài thập kỷ qua, thanh thiếu niên Mỹ làm thêm mùa hè dần ít đi: Mùa hè năm 1978, 60% thanh thiếu niên tìm việc làm. Còn hè năm 2017, con số này chỉ là 35%.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất