Những điều cần biết về chi phí du học Mỹ tự túc 2019

Chất lượng giáo dục bậc nhất thế giới tại Mỹ là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, điều mà nhiều phụ huynh và học sinh còn băn khoăn do dự khi lựa chọn du học tại quốc gia này đó là vấn đề tài chính.

21:00 08/12/2018

Được đánh giá là quốc gia có chi phí du học đắt đỏ, bạn có muốn biết con số cụ thể du học sinh phải bỏ ra cho một khóa du học Mỹ là bao nhiêu không? Những chia sẻ dưới đây của Chuyên gia tư vấn du học US Visa sẽ cho bạn một bức tranh tổng thể về chi phí du học Mỹ và cách giải quyết những vấn đề về tài chính nếu có phát sinh.

1. HỌC PHÍ

Trong báo cáo năm 2014 của ngân hàng HSBC chi phí trung bình cho một năm học ở Mỹ – bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt là 36,564 USD. Chi phí này x4 cho bậc đại học và x2 cho bậc thạc sĩ.

Chi phí du học Mỹ chênh nhau rất lớn, có trường tổng chi phí mỗi năm chỉ khoảng 20.000 USD, nhưng cũng có trường lên đến hơn 100.000 USD/năm. Điều này tùy thuộc vào trường mà bạn lựa chọn. Bạn có thể nhận thấy mức chênh lệch học phí đáng kể của trường công lập và tư thục qua bảng sau:

Học phí trung bình tại các trường Đại học Hoa Kỳ 2019

 

Chương trình 2 năm ở các trường Đại học công lập

Chương trình Cử nhân 4 năm cho sinh viên bản địa

Chương trình Cử nhân 4 năm cho sinh viên quốc tế

Chương trình Cử nhân 4 năm ở các trường tư

Học phí và các chi phí khác

$3,570

$9,970

$25,620

$34,740

Phòng ở và tiền ăn căng-tin

$8,400

$10,800

$10,800

$12,210

Tổng cộng/hàng năm

$11,970

$20,770

$36,420

$46,950

Nguồn: College Board

2. CHI PHÍ SINH HOẠT

Mức sống cao ở Mỹ đồng nghĩa với việc du học sinh sẽ tiêu tốn hết kha khá phí sinh hoạt cho những năm tháng học tập tại đây. Ước tính mức phí sinh hoạt hằng năm bậc cử nhân tại Mỹ như sau:

Đối tượng

Chi phí sinh hoạt

Community college

$16,325

Sinh viên Cử nhân bản địa – Đại học công lập

$23,410

car insurance insurance cheap car insurance car insurance quotes auto insurance insurance quotes life insurance cheap auto insurance auto insurance quotes geico car insurance car insurance companies auto insurance companies compare car insurance

Sinh viên Cử nhân quốc tế  – Đại học công lập

$37,229

Sinh viên Cử nhân – Đại học tư thục

$46,272

3. CÁC CÁCH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TÀI CHÍNH KHI DU HỌC MỸ

Theo một thống kê khác của Trung tâm Giáo dục Hoa Kỳ, hơn hai phần ba các sinh viên quốc tế học tại Hoa Kỳ trang trải chi phí học tập bằng tiền của chính họ hoặc qua sự hỗ trợ của gia đình. Chỉ có khoảng 20% sinh viên quốc tế trang trải được phần lớn chi phí học tập của mình qua sự hỗ trợ tài chính của một trường cao đẳng hoặc đại học ở Hoa Kỳ. Do đó, du học Mỹ cần sự tự túc tài chính là chủ yếu, điều này khiến giấc mơ du học Mỹ của những học sinh không quá dư giả về tài chính khó trở thành hiện thực hơn. Những giải pháp từ chuyên gia tư vấn du học US VISA sẽ giúp bạn khắc phục được phần nào về chi phí du học Mỹ:

– Lựa chọn trường học phù hợp

Nhiều phụ huynh mong muốn cho con đi du học gần nhà người thân tại Mỹ để các em có được sự quan tâm khi xa nhà và cũng là cách tiết kiệm chi phí rất nhiều. Trong trường hợp không thể chọn trường gần nhà người thân thì các bậc cha mẹ không nên quá lo lắng, US Visa có thể giúp bạn tìm trường phù hợp với nguyện vọng của gia đình và sau khi tham gia học 1 -2 khóa học tại trường học đó vẫn có thể làm giấy tờ chuyển trường nếu cần thiết. Đây là giải pháp ngắn hạn giúp bạn hoàn thành thủ tục xin visa du học nhanh nhất có thể.

Bên cạnh đó, các trường Đại học của Mỹ đều bị buộc phải công bố học phí và các chương trình học bổng trên website của trường, cho phép các sinh viên tiềm năng dự đoán được số tiền mà họ phải chi trả trong thời gian theo học để đưa ra quyết định chọn trường phù hợp nhất với khả năng tài chính của mình.

– Ở kí túc xá hoặc homestay thay vì thuê nhà riêng

Khi thuê nhà ở trong ký túc xá hay ở cùng người dân bản địa với hình thức homestay, du học sinh sẽ được “bao trọn” các tiện ích, thậm chí còn có thể đã bao gồm cả tiền ăn. Mức phí trung bình chỉ rơi vào khoảng $10,000/năm học. Trong khi đó, thuê phòng bên ngoài lại có nhiều mức giá khác nhau, nhưng điều chắc chắn là sẽ tốn kém hơn nhiều so với lựa chọn ở ký túc xá hoặc homestay.

– Đi làm thêm

Cho dù gia đình bạn tại Việt Nam có khá giả đến đâu thì mức chi phí du học Mỹ cũng rất nhiều vậy nên việc tìm kiếm một công việc part time (bán thời gian ngoài giờ đi học) không những giúp bạn có thêm thu nhập hằng ngày mà còn là cách nhanh nhất giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ cộng đồng ở Mỹ.

Tại Mỹ, du học sinh được phép đi làm thêm ngoài giờ đi học 10h/tuần, bạn có thể làm thêm ngay tại căn tin trường học, thư ký cho giáo sư tại trường hay những công việc ngoài khuôn viên trường như làm phục vụ tại các nhà hàng, tạp hóa…Có một lưu ý nhỏ cho các bạn du học sinh là không nên sa vào đi làm quá nhiều ảnh hưởng đến chất lượng học tập vì khi xin gia hạn lại visa LSQ sẽ dựa vào thành tích học tập của bạn để quyết định có cấp lại visa cho bạn không?

Theo usvisa

Tags:
Mỹ bắt giáo viên vừa hát quốc ca vừa cắt tóc học sinh

Mỹ bắt giáo viên vừa hát quốc ca vừa cắt tóc học sinh

Một số học sinh nói hành động của giáo viên Margaret Gieszinger không giống với con người ngày thường của cô.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất