Những điều cần biết về điều kiện du học Mỹ theo diện tự túc

Mỹ luôn nằm trong top lựa chọn du học hàng đầu hiện nay của các sinh viên quốc tế nói chúng và Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, để được du học tại Mỹ thì sinh viên cần đáp ứng nhiều điều kiện.

10:30 14/11/2018

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những điều kiện cần có khi du học Mỹ theo diện tự túc.

Có đầy đủ giấy chứng nhận I-20

Giấy chứng nhận I-20 là giấy thống báo trúng tuyển vào trường học tại Mỹ mà bạn đã nộp đơn xin học trước đấy. Đây là giấy tờ cần và không thể thiếu nếu bạn đang muốn du học Mỹ. Giấy chứng nhận I-20 sẽ xuất trình mỗi khi ra khỏi hoặc quay lại nước Mỹ.

Để nhận được giấy chứng nhận này bạn phải đáp ứng đủ các yêu cầu của nhà trường mà bạn nộp đơn xin học đề ra. Mỗi trường sẽ có quy định khác nhau, tuy nhiên sẽ có một tiêu chuẩn chung để được cấp I-20 như:

– Học lực:

Đối với học lực, thì điểm trong học bạ phải ít nhất là từ 7 trở lên. Điểm số tăng dần theo từng năm sẽ là một lợi thế cho bạn, nó sẽ là “chất xúc tác” giúp nơi bạn nộp hồ sơ xin học đánh giá được học lực và chấp nhận đơn xin của bạn.

– Trình độ tiếng Anh:

Một trong những tiêu chuẩn bắt buộc để được cấp giấy chứng nhận I-20 đó là khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Trình độ tiếng Anh sẽ được đánh giá thông qua các kỳ thi tiếng Anh cho người nước ngoài. Để thuận lợi hơn bạn nên có bằng này trước khi sang Mỹ du học một năm.

– Hoạt động ngoại khóa:

Đối với môi trường giáo dục phương Tây nói chung và nước Mỹ nói riêng họ đánh giá cao về các hoạt động ngoại khóa của người nộp đơn xin học như tham gia từ thiện, các cuộc thi do trường hoặc đơn vị nào đó tổ chức, công trình nghiên cứu giúp cải thiện cuộc sống,… Vì vậy, các bạn sinh viên cần đặc biệt chú ý điểm này nhé!

Phần chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Mỹ theo diện tự túc

Với diện du học này bạn cần xin visa loại F1. Visa F1 dành cho sinh viên quốc tế theo học chương trình học chính quy tại Mỹ và cho phép sinh viên được làm thêm trong quy định của nhà trường là không vượt quá 20 tiếng/ tuần.

Để xin được visa du học Mỹ theo diện này bạn cần chuẩn bị đủ các điều kiện sau:

– Học lực phải từ trung bình khá trở lên

– Có quá trình học tập/ làm việc phải liên tục và không bị gián đoạn.

– Có tài khoản ngân hàng tối thiểu 25.000 đô la Mỹ.

– Phải chứng minh được nguồn thu nhập của gia đình hoặc của người bảo trợ.

Lưu ý, để xin được visa du học Mỹ thì một trong những điều bắt buộc là phải chứng minh minh nguồn tài chính của gia đình đủ mạnh để chi trả cho việc học tập và các chi phí sinh học khi theo học tại đất nước cờ hoa này. Thường thì các trường sẽ yêu cầu số dư tài khoản trong ngân hàng của sinh viên phải lớn hớn so với mức học phí và sinh hoạt tại Mỹ cho từ 1 – 2 năm.

Chính vì vậy, bạn cần phải phô diễn tất cả thu nhập hàng tháng của gia đình mình, các tài sản cố định như nhà, xe, bất động sản,…

Nguồn: visamerica.com.vn

Tags:
Loại quả chuyên gia Đông y tiết lộ 'tốt ngang thuốc quý': Ở Việt Nam dùng như 1 loại rau

Loại quả chuyên gia Đông y tiết lộ "tốt ngang thuốc quý": Ở Việt Nam dùng như 1 loại rau

Đậu bắp là món ăn có nhiều giá trị dinh dưỡng, trong Đông y cũng là loại quả có tác chữa nhiều chứng bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất