Những điều cần biết về vụ án cảnh sát Texas bắn một cậu bé 15 tuổi

Cựu sĩ quan cảnh sát, người đã bắn chết Jordan Edwards 15 tuổi tại một khu ngoại ô của Dallas hôm thứ bảy, đã được xác định là Roy Oliver.

19:15 04/05/2017

Trưởng bộ phận Cảnh sát Balch Springs, Jonathan Haber đã tiết lộ danh tính của viên sĩ quan trong một cuộc họp báo đêm thứ ba, đồng thời tuyên bố Oliver đã bị sa thải. Oliver đã từng là thành viên của cơ quan cảnh sát này trong gần sáu năm.

Theo cảnh sát, Oliver là một trong hai cảnh sát viên đã trả lời cuộc gọi 911 về " một số trẻ vị thành niên đang sử dụng rượu " tại một ngôi nhà ở Balch Springs, quận Dallas, bang Texas vào khoảng 11 giờ ngày thứ bảy theo giờ địa phương.

Hình ảnh của Roy Oliver

Khi đến nơi, các viên cảnh sát đã phát hiện ra một bữa tiệc lớn tại địa điểm. Trong khi tìm cách định vị chủ nhà, các sĩ quan nghe thấy " nhiều tiếng súng " từ bên ngoài, gây ra một " cảnh hỗn độn " với những người chạy trốn khỏi khu vực. Các cảnh sát đã ra khỏi nhà để điều tra về vụ bắn súng và bắt gặp một chiếc xe đang chạy dọc đường phố.

Cảnh sát ban đầu nói rằng chiếc xe được điều khiển theo hướng các sĩ quan " một cách hung hăng " mặc dù có nhiều lệnh bằng lời nói. Oliver sau đó mở cửa ra và tấn công Edwards, một cậu học sinh tại trường trung học khi cậu bé đang ngồi ở ghế hành khách phía trước của xe. Edwards sau đó được đưa đến một bệnh viện địa phương, nơi bác sĩ khẳng định cậu bé đã không thể qua khỏi.

Tuy nhiên sau đó, cảnh sát đã mâu thuẫn trong lời nói khi kể lại những gì đã xảy ra và nó thể hiện rằng chiếc xe Edwards đang cố gắng thoát khỏi các viên cảnh sát khi những đứa trẻ bị tấn công. Điều này được xác định dựa trên cảnh quay từ camera của cơ quan cảnh sát.

Haber nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Hai rằng: " Tôi hoàn toàn không có chủ đích gì khi nói không chính xác rằng chiếc xe đang chạy chậm lại. Theo video, chiếc xe đang tiến lên phía trước khi cảnh sát viên tiếp cận."

Đoạn video sẽ không được tiết lộ cho công chúng, Haber nói.

Nạn nhân 15 tuổi Jordan Edwards

Theo một thông cáo báo chí phát hành vào tối thứ ba, Sở Cảnh sát Balch Springs cho biết họ đã "xác định" rằng Oliver đã vi phạm một số chính sách của phòng ban. Bộ này cho biết họ không thể giải thích chi tiết về những chính sách nào đã bị vi phạm kể từ khi Oliver có thể kháng cáo việc chấm dứt hợp đồng.

Oliver ban đầu đã được miễn nhiệm và được nghỉ phép. Theo ông Haber, ông ta đã không tham gia vào bất kỳ sự cố tương tự nào.

Thông báo về sự sa thải của cảnh sát đã được gia đình Edwards hoan nghênh.

"Chúng tôi rất biết ơn quyết định đã được đưa ra “ gia đình cho biết trong một tuyên bố đêm thứ ba. "Trong vòng 24 giờ qua, ngài Haber đã có những bước tiến đáng khen ngợi đối với công lý tuy nhiên vẫn còn một con đường dài phía trước. "

Gia đình nói rằng họ " lo lắng chờ đợi " viên cảnh sát sẽ bị bắt giữ vì tội giết người.

Thẩm Phán Y Tế Quận Dallas đã phán quyết cái chết của Edwards là một vụ giết người. Nguyên nhân cái chết được liệt kê như là một vết thương do súng trường gây ra, theo ABC chi nhánh WFAA ở Dallas.

Văn phòng Cảnh Sát Quận Dallas đang tiến hành điều tra vụ việc, trong khi Sở Cảnh sát Balch Springs đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ của riêng mình.

Lee Merritt, luật sư đại diện cho gia đình Edwards, đã xác nhận với ABC News rằng một khẩu súng trường đã được sử dụng.

Các cuộc điều tra đang diễn ra, Haber sẽ không trả lời câu hỏi của phóng viên tại cuộc họp báo thứ hai. Cảnh sát trưởng đã thề sẽ "minh bạch" và "có trách nhiệm" trong cuộc điều tra.

ABC News đã liên hệ với luật sư của Oliver để biết thêm chi tiết.

Ngọc Ánh
Nghi ngờ vụ nổ súng chết người có liên quan đến cảnh sát California

Nghi ngờ vụ nổ súng chết người có liên quan đến cảnh sát California

Một nghi can có vũ trang bị các cảnh sát tuần tra California bắn chết đã được phát hiện tại hiện trường vào tối nay trên quốc lộ Hoa Kỳ 101, gần quốc lộ 92 ở San Mateo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất