Những điều cần chú ý trong dự luật y tế của đảng Cộng Hòa

Washington DC. (Reuters) – Trong lúc các nhà đầu tư đang tìm hiểu các dự luật thay thế đạo luật Affordable Care Act (Obamacare), một điều khoản được nhiều người quan tâm chính là khoản deductible, hay tiền khấu trừ, mà người mua bảo hiểm phải bỏ ra.

22:00 22/06/2017

Số tiền này nhiều khả năng sẽ tăng thêm, và sẽ làm tăng áp lực lên ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe để kiểm soát chi phí. Phe Cộng Hòa Thượng Viện dự kiến sẽ công bố dự luật cải tổ y tế của họ vào ngày 22/06, và có thể sẽ đưa ra bỏ phiếu trước ngày 4 tháng 7.

Các nhà đầu tư sẽ có cơ hội so sánh các ảnh hưởng đối với ngành chăm sóc sức khỏe, giữa các phiên bản dự luật của Hạ Viện và Thượng Viện.

Một số chi tiết đáng quan tâm trong dự luật phe Cộng Hòa Thượng Viện bao gồm khoản cắt giảm ngân sách đối với Medicaid, việc cho phép các tiểu bang được quyền chọn không tham gia yêu cầu bắt buộc bảo hiểm, và ảnh hưởng của dự luật đối với tiền trả bảo hiểm hàng tháng.

Dự luật mới cũng sẽ quyết định mức độ chăm sóc y tế mà người dân có thể nhận được, từ đó sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của ngành kinh doanh này.

Trước đây, Trung tâm dịch vụ  Medicare và Medicaid đã ước tính, dự luật y tế của Hạ Viện sẽ khiến số tiền người dân phải trả cho dịch vụ y tế tăng thêm $221 tỷ Mỹ kim so với đạo luật hiện hành, trong thời gian 10 năm.

Một phân tích của tổ chức Kaiser Family Foundation vào tháng 3 cho thấy, dự luật American Health Care Act của đảng Cộng Hòa sẽ khiến mỗi người dân phải trả khoảng 4,100 Mỹ kim tiền deductible hàng năm, cao gần gấp đôi so với 2,550 Mỹ kim của Obamacare. (Ngô Bảo)

Chính phủ Trump cấp giấy phép làm việc cho hàng ngàn di dân lậu

Chính phủ Trump cấp giấy phép làm việc cho hàng ngàn di dân lậu

Hàng chục ngàn di dân bất hợp pháp vừa được chính phủ Tổng Thống Donald Trump cấp giấy phép làm việc, áp dụng theo một chương trình có từ thời cựu Tổng Thống Barack Obama, mà ông Trump từng hứa sẽ chấm dứt ngay ngày đầu tiên ông vào Tòa Bạch Ốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất