Những điều cơ bản bạn nên biết về Visa EB-5

Các Chương trình đầu tư nhập cư Visa EB-5 là một trong những chương trình ưu đãi việc làm của Hoa Kỳ.

21:30 06/06/2018

visa EB-5 cung cấp một con đường cho các nhà đầu tư nhập cư đủ điều kiện trở thành thường trú nhân hợp pháp bằng cách đầu tư ít nhất 1.000.000 đô la để tài trợ cho một doanh nghiệp ở Hoa Kỳ sẽ tạo ra ít nhất 10 việc làm chính thức tại Mỹ.

Thông thường, những người có thị thực này đầu tư vào các khu vực làm việc có mục tiêu như khu vực nông thôn hoặc khu vực thất nghiệp cao ngưỡng đầu tư giảm xuống còn $ 500,000. Khoản đầu tư này được xem là rất thuận lợi cho các khu vực đó. Bằng cách đưa thêm tiền vào một doanh nghiệp và tạo việc làm mới cho công nhân Mỹ, visa được thiết kế để giúp thúc đẩy nền kinh tế Mỹ.

Ban đầu, những người có Visa EB-5 được cấp thẻ xanh có điều kiện, sau một thời gian (khi đầu tư của họ thực sự tạo ra 10 việc làm mới), họ có thể xin thẻ xanh vĩnh cửu. Điều này có hiệu quả cho phép họ trở thành thường trú nhân. Chương trình EB-5 được tạo ra để khuyến khích đầu tư nước ngoài và tăng trưởng kinh tế, tuy nhiên vẫn có những lập luận cho rằng điều này là sai. Bởi vì điều này, sự chú ý gần đây đã được đưa đến vấn đề này.

Visa EB-5 được tạo ra vào năm 1990 bởi Đạo luật nhập cư năm 1990 và đã phát triển để trở thành một cách để những người nước ngoài giàu có di chuyển sang Hoa Kỳ. Đến năm 2014, phần lớn thị thực EB-5 được cấp thông qua các trung tâm khu vực. Vào tháng 5 năm 2017, đã có 88 trung tâm khu vực được USCIS phê duyệt. Đến năm 2015 chương trình đã trở thành một nguồn vốn quan trọng cho các nhà phát triển và cho các trung tâm khu vực, làm cho chương trình visa này cực kỳ có giá trị. Cũng trong tháng 5 năm 2017, Tổng thống Trump đã đổi mới chương trình visa EB-5 như là một phần của bộ luật chính đầu tiên trong chính quyền của ông.

Khu vực trung tâm

Các trung tâm khu vực là lựa chọn thay thế cho những người có thị thực EB-5 đầu tư riêng lẻ. Các trung tâm khu vực là các bên trung gian của bên thứ ba được liên bang chấp thuận rằng lợi nhuận thông qua hoa hồng bằng cách kết nối các nhà đầu tư nước ngoài với các nhà phát triển có nhu cầu tài trợ. Họ thường là các doanh nghiệp tư nhân vì lợi nhuận được Sở Di Trú và Nhập Tịch Hoa Kỳ chấp thuận. Điều này về cơ bản có nghĩa là ai đó muốn có được một Visa EB-5 không phải bắt đầu kinh doanh riêng của họ, họ có thể đầu tư vào một trong đó được gọi là một trung tâm khu vực.

Một trong những lợi ích của việc đầu tư vào một trung tâm khu vực là các công việc có thể được tạo gián tiếp thông qua hoạt động kinh tế. Điều này khác với đầu tư trực tiếp bởi vì đầu tư trực tiếp yêu cầu một người trực tiếp thuê 10 công nhân Mỹ.

Yêu cầu dành cho nhà đầu tư mới 

Các nhà đầu tư EB-5 được yêu cầu đầu tư vào một doanh nghiệp thương mại mới để nhận được thị thực. Một quyết định quan trọng cần được xem xét là doanh nghiệp có được thành lập trước hoặc sau ngày 29 tháng 11 năm 1990. Nếu doanh nghiệp được thành lập trước ngày này, doanh nghiệp phải được mua và doanh nghiệp hiện có được xây dựng lại hoặc tổ chức lại theo cách một kết quả doanh nghiệp thương mại mới. Nếu doanh nghiệp tồn tại sau ngày 29 tháng 11 năm 1990, thì người nộp đơn Visa EB-5 phải lập kế hoạch mở rộng doanh nghiệp thông qua khoản đầu tư để tăng 40% giá trị ròng hoặc số lượng nhân viên.

Ngoài các doanh nghiệp thương mại mới, cũng có các doanh nghiệp thương mại khác áp dụng cho các khoản đầu tư để có được Visa EB-5. Doanh nghiệp thương mại hạn áp dụng cho tất cả hoạt động vì lợi nhuận được hình thành trong các hoạt động liên tục của một doanh nghiệp. Điều này có thể bao gồm một sở hữu duy nhất, quan hệ đối tác cho dù giới hạn hoặc chung, nắm giữ công ty, liên doanh, công ty và một niềm tin kinh doanh hoặc thực thể khác có thể được công khai hoặc tư nhân.

Yêu cầu tạo việc làm

Người nộp đơn xin Visa EB-5 phải cung cấp bằng chứng về khả năng giữ gìn hoặc tạo ra 10 công việc toàn thời gian mới cho công nhân đủ điều kiện ở Hoa Kỳ. Các công việc này phải được tạo trong khung hai năm đã nêu, hoặc trong một khoảng thời gian hợp lý theo nhà đầu tư nhập cư trong thị thực Thường trú có Điều kiện.

Định nghĩa của một công việc trực tiếp theo USCIS, là nó phải là một công việc nhận dạng cho một nhân viên đủ điều kiện nằm trong doanh nghiệp thương mại, nhà đầu tư EB-5 đã đầu tư trực tiếp vốn của họ. là kết quả của vốn đầu tư vào một doanh nghiệp thương mại được liên kết với một trung tâm khu vực bởi một nhà đầu tư EB-5.

Yêu cầu đầu tư vốn

Để đáp ứng các yêu cầu đầu tư vốn, tài sản bảo đảm phải dưới hình thức tiền mặt, hàng tồn kho, tài sản vô hình và trang thiết bị. Vốn này được tính theo giá trị thị trường của thị trường Hoa Kỳ cho cùng một tài sản hoặc tương tự. Vốn không thể vay được, nó phải đến từ chính nhà đầu tư. Khoản đầu tư tối thiểu vào một doanh nghiệp cần thiết cho visa này là một triệu đô la Mỹ. Nếu doanh nghiệp nằm trong Khu vực Việc làm được Nhắm mục tiêu (TEA), thì mức tối thiểu sẽ giảm xuống còn 500.000 đô la. TEA là khu vực nông thôn hoặc khu vực nằm ngoài ranh giới của một thành phố hoặc thị trấn có dân số dưới 20.000 người.

Cách xin Visa EB-5

Như với bất kỳ thị thực nào, bước đầu tiên phải luôn luôn là để đảm bảo rằng bạn đủ điều kiện cho thị thực này. Sự khởi đầu thực sự của quá trình này là lựa chọn đầu tư của bạn và bỏ tiền vào chứng khoán Mỹ hoặc thiết lập một doanh nghiệp. Sau đó, bạn nên thuê một luật sư di trú để hỗ trợ bạn trong quá trình xin visa. Bạn phải chuẩn bị đơn xin thị thực của bạn với tất cả các tài liệu cần thiết và sau đó nộp nó. Việc nộp đơn thường được thực hiện bởi luật sư di trú. Sau khi được chấp thuận visa của bạn, bạn sẽ có một cuộc phỏng vấn tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Hoa Kỳ của nước bạn. Đơn cần thiết để nộp đơn xin Visa EB-5 là mẫu I-526. Khi mẫu đơn này được chấp thuận, bạn nộp mẫu I-485 hoặc DS-260 để thay đổi trạng thái thẻ xanh của bạn.

Mốc thời gian

Không có thời gian xác định khi thị thực EB-5 được cấp, nhưng nói chung, quá trình này mất khoảng 18 tháng. Điều này chủ yếu là do thời gian xử lý mẫu I-526 nói chung là từ 12 đến 18 tháng.

Nguồn: visahoaky.net

Tags:
Thiếu nữ Mỹ tập lái xe đ.â.m c.h.ế.t hai người

Thiếu nữ Mỹ tập lái xe đ.â.m c.h.ế.t hai người

Cô gái 15 tuổi tập lái xe trước một trung tâm thương mại ở Philadelphia đã đ.â.m trúng hai người đàn ông và khiến họ t.h.i.ệ.t m.ạ.n.g.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất