Những điều không ai nói với bạn về ung thư vú

Bianca Innes, 20 tuổi, được chẩn đoán ung thư vú và quá trình điều trị đã buộc cơ thể cô ấy bước vào thời kỳ mãn kinh sớm.

14:00 26/06/2018

Cách đây hơn một năm, Bianca Innes, thuộc Gold Coast, đã nhận được một tin tức mãi mãi thay đổi cuộc sống của cô.

Innes là sinh viên đại học báo chí được chẩn đoán mắc ung thư vú dương tính giai đoạn 3 khi cô tìm thấy một cục u ở ngực phải sau khi tắm.

“Tôi đã đi đến gặp bác sĩ của tôi, người khẳng định nó có thể chỉ là một u nang hoặc mô mỡ, nhưng cũng đã khuyên tôi siêu âm để yên tâm hơn”, Innes nói với FEMAIL.

“Tôi phải hủy cuộc hẹn của mình sau khi phải nhập viện với một vấn đề phụ khoa không liên quan. Tám tuần sau, khối u đã tăng lên gấp 3 lần và mỗi lần tôi nâng cánh tay phải lên đều rất đau đớn”, cô nói thêm.

Ở tuổi 20, Bianca Innes được chẩn đoán ung thư vú và tìm thấy một khối u ở ngực phải

Sau khi trải qua một siêu âm và sinh thiết cốt lõi khối u, Innes cũng đã quét kiểm tra xương và xét nghiệm MRI để xem ung thư có lan đến khu vực nào khác của cơ thể hay không.

Thật không may, các bác sĩ phát hiện ra rằng nó đã lan đến các hạch bạch huyết của cô.

“Sau khi chẩn đoán, tôi đã suy nghĩ về việc tại sao và làm thế nào tôi có thể mắc ung thư vú, và cũng không một bác sĩ nào có thể trả lời câu hỏi đó của tôi.”

“Vì vậy, kể từ đó, tôi quyết định rằng mình phải đánh bại ung thư vú. Lúc đó tôi mới 20 tuổi; Tôi đã có một cuộc sống. Tôi sẽ không để ung thư là chương cuối cùng trong cuốn sách của mình.”

Trong vòng 8 tuần, khối u đã tăng gấp 3 lần.

Innes quyết định chia sẻ chẩn đoán và hành trình của mình - mọi thứ từ việc mất tóc cho đến những giọt nước mắt - thông qua một blog mà cô đặt tên là Going Topless.

Hầu hết mọi người bị sốc rằng có một người được chẩn đoán ung thư vú ở tuổi 20.

"Nó cũng đã mang lại sự chú ý tới moi người về việc phải luôn cẩn trọng với sức khỏe của mình.”

Innes đã hoàn thành 13 vòng hóa trị trong 5 tháng, nhưng sau khi có phản ứng dị ứng nghiêm trọng với hóa trị, việc điều trị đã được dừng lại.

Sau đó, cô đã phải cắt bỏ khối u và một giải phóng hạch bạch huyết sau khi không thể hoàn thành việc điều trị hóa trị theo kế hoạch.

“Sau phẫu thuật, tôi đã hoàn thành 30 đợt phóng xạ liên tục trong vòng 30 ngày”, cô nói.

“Tôi cũng phải tiêm hàng tháng để ngăn chặn cơ thể sản xuất estrogen và progesterone, cái buộc cơ thể 21 tuổi của tôi bước vào thời kỳ mãn kinh sớm.”

“Cuộc sống đã thay đổi đáng kể”, cô nói.

'Tôi hiện đang tập trung vào việc xây dựng lại cơ thể và sức khỏe của mình sau khi điều trị. Tôi vẫn phải vật lộn hàng ngày với nỗi sợ tái phát và tôi tiếp tục quét và phải xét nghiệm máu 4 tháng 1 lần”, cô nói thêm.

"Cuộc sống của tôi đã thay đổi đáng kể."

“Một cuộc sống bình thường sau ung thư cực kỳ khó khăn và sẽ không bao giờ trở lại như trước đây. Điều đó nhắc nhở bạn về cuộc sống quý giá như thế nào.”

Innes đã quay trở lại trường đại học và bắt đầu làm việc, tuy nhiên cô quyết tâm nâng cao nhận thức về căn bệnh gần như đã lấy đi mạng sống của cô.

Trong năm 2017, ước tính có 17.586 phụ nữ và 144 nam giới được chẩn đoán bị ung thư vú ở Úc với chỉ một phụ nữ từ 20 tuổi trở xuống. Thật không may cho tôi, tôi là người đó”, cô nói.

'Tôi muốn những người phụ nữ khác biết rằng điều đó có thể xảy ra với phụ nữ trẻ. Ung thư vú không còn là căn bệnh ảnh hưởng đến những phụ nữ lớn tuổi trong cuộc sống của chúng ta. Tôi là một ví dụ điển hình về điều đó.

“Vào thời điểm chẩn đoán của tôi, tôi sống một lối sống cực kỳ lành mạnh và sống cuộc đời như bất kỳ phụ nữ trẻ 20 tuổi nào.”

Lời khuyên tốt nhất của cô là hãy tìm hiểu cơ thể của chính bạn và đi kiểm tra thường xuyên.

“Ung thư không ngoại trừ bất kỳ ai”, cô nói.

“Nếu có điều gì đó bất thường, hãy đi khám bác sĩ. Nếu bạn không nhận được câu trả lời mà bạn cảm thấy là đúng, đừng ngại hỏi lấy ý kiến ​​thứ hai.”

Hải Vân - Tin Nước Mỹ

Ăn kiêng đúng cách sẽ giảm nguy cơ c.h.ế.t vì u.n.g t.h.ư vú

Ăn kiêng đúng cách sẽ giảm nguy cơ c.h.ế.t vì u.n.g t.h.ư vú

Các nghiên cứu từ Mỹ cho thấy phụ nữ ăn quá nhiều chất béo sẽ có nguy cơ t.ử v.o.n.g cao hơn từ 8-49% nếu chẳng may u.n.g t.h.ư vú.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất