Những điều nên biết cho các cô gái có ý định lấy chồng Việt kiều ở Mỹ

Nếu bạn quyết định lấy chồng Việt Kiều và sang Mỹ sinh sống thì cần phải biết những điều quan trọng dưới đây.

06:00 13/12/2018

Lấy chồng Việt kiều định cư ở Mỹ từ lâu là một cơ hội đổi đời của rất nhiều bạn gái. Điều đó hoàn toàn có thật! Tuy nhiên trong năm đầu tiên đến Mỹ sẽ là khoảng thời gian đầy thử thách cho các bạn. Và nếu chẳng may người bạn kết hôn là người không tốt thì mọi việc sẽ càng tồi tệ hơn. Những khó khăn phổ biến cho các bạn gái lấy chồng Việt kiều mới qua Mỹ năm đầu tiên sẽ là như sau :

lấy chồng , chồng , tâm sự

Lấy chồng Việt kiều và được sang Mỹ sống là niềm mơ ước của nhiều cô gái (Ảnh minh họa)

* Tù túng về kinh tế

Dù chồng bạn khá giả thế nào bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng này. Ít người phụ nữ nào mới qua Mỹ đã cầm được tiền. Về lý do tốt thì đó là do bạn mới qua còn lạ lẫm với mọi thứ. Giá cả hàng hóa chưa biết, chợ búa ở đâu chưa biết, hàng tốt hàng xấu thế nào chưa biết ... nên việc chồng chủ động chi trả sẽ là chuyện hợp lý đương nhiên.

Còn về lý do xấu thì người cầm tiền cũng là người đang muốn khống chế bạn trong sinh hoạt. Họ không sẵn lòng tạo điều kiện để bạn đi làm có thu nhập riêng. Bạn chỉ suốt ngày lẩn quẩn dọn dẹp nấu ăn, cần mua sắm gì đều phải hỏi qua chồng để anh ấy đưa đi. Và khi đó bạn sẽ có cảm giác mình đang được "nuôi" trong một căn nhà đầy xa lạ.

* Không được tôn trọng

Nhiều phụ nữ lấy chồng sang đây không hề nhận được sự tôn trọng. Lý giải điều này cũng rất dễ hiểu! Người đàn ông khi đưa bạn từ Việt nam sang một xứ sở thiên đường thì tâm lý họ nghiễm nhiên đã ban cho bạn một cái ơn. Bạn là người phải mang ơn họ. Cộng thêm bạn chưa thể đi làm ra tiền, mọi sinh hoạt đều phải đang bám vào họ, nên từ trong sâu thẳm người đàn ông sẽ có cái sự không tôn trọng bạn mà ra.

* Trầm cảm căng thẳng

Chưa biết lái xe để đi đó đi đây, không có bạn bè gia đình, không rành ngôn ngữ giao tiếp, mà nhất là nếu không nhận được sự chia sẻ giúp đỡ từ chồng... tất cả sẽ là những khủng hoảng cho bạn trong năm đầu tiên. Bạn sẽ thấy mình vô cùng bơ vơ lạc lõng. Xin đi làm chồng cũng không cho. Xin đi học chồng cũng không cho.

Học lái xe chồng cũng không cho. Họ muốn khóa chặt bạn trong vòng vây kiểm soát. Bởi họ biết rằng ở Mỹ đàn ông chẳng là gì so với phụ nữ, họ biết rằng nếu bạn giao tiếp nhiều quá thì một ngày bạn đủ lông đủ cánh có thể bạn sẽ bỏ họ mà đi, họ biết rằng nhiều người đàn bà Việt qua Mỹ đã làm người đàn ông lao đao tan gia bại sản.

Tóm lại là họ biết tất cả những điều mà họ không bao giờ muốn cho bạn biết. Do vậy ngày nào họ còn kiểm soát bạn được thì họ cứ kiểm soát, vậy thôi.

Vậy tôi phải làm gì

Nếu bạn đến Mỹ chưa quá 2 năm, thì dù bức xúc thế nào cũng khoan nghĩ chuyện dọn nhà ra riêng. Nên nhớ khi thẻ xanh 10 năm chưa có trong tay thì bất cứ lúc nào người bảo lãnh cũng có quyền báo Sở di trú trục xuất bạn về Việt Nam vĩnh viễn.

Ngay cả trong năm đầu tiên chuyện li dị cũng chưa thể. Bởi đây là khoảng thời gian thử thách. Nếu bạn li dị thời gian này Sở di trú sẽ có quyền nghi ngờ cuộc hôn nhân của bạn là giả, và khi đó cũng sẽ rất khó khăn cho bạn được tiếp tục ở lại Mỹ.

Điều bạn cần làm lúc này đó là bình tĩnh và chờ đợi. Bạn phải có đầy đủ giấy tờ hợp pháp trong tay. Tất cả các giấy tờ cần thiết cơ bản cho bạn là:

- Thẻ xanh 10 năm. Nếu vô được Quốc tịch luôn càng tốt.

- Driver License (đây vừa là bằng lái xe vừa là giấy tờ tùy thân tối quan trọng. Không có nó bạn sẽ là một công dân bất hợp pháp)

- Thẻ an sinh xã hội

- Bảo hiểm

- Thẻ tín dụng

Nếu nghiêm trọng hơn bị bạo hành, bạn có thể gọi Đường Dây Nóng Bạo Hành Gia Đình Quốc Gia (National Domestic Violence Hotline) số : 1-800-799-7233 hoặc 1-800-787-3224 (dành cho người khiếm thính). Đừng lo lắng mình không giỏi tiếng Mỹ khi muốn khiếu nại điều gì. Bởi Mỹ là Hợp chủng quốc, đa số các cơ quan đều có kết nối phiên dịch tiếng Việt cho bạn.

Buồn thì cứ buồn nhưng không nên suy sụp tuyệt vọng. Phải hiểu đây chỉ là những khủng hoảng tạm thời chứ không là đường cùng bế tắc. Bởi sẽ chẳng có gì là bế tắc khi bạn ý thức được rằng : mình đang sống trong một đất nước mà quyền lợi của người phụ nữ được đặt lên hàng số 1 ưu tiên!

Theo nguồn Julie viết

Tags:
Việt kiều Mỹ kể chuyện đời xứ ‘thiên đường’: Thuê băng video, nhớ nhà chảy nước mắt

Việt kiều Mỹ kể chuyện đời xứ ‘thiên đường’: Thuê băng video, nhớ nhà chảy nước mắt

Trong một lần lang thang chờ nha sĩ, tôi mừng như bắt được vàng khi thấy một tiệm bán, cho thuê băng đĩa vẫn còn hoạt động. Đúng là hàng hiếm ở xứ “thiên đường” này bởi giờ đây mấy link chiếu phim miễn phí tràn ngập.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất