Những điều nên biết về James Alex Fields, nghi phạm của vụ tông xe Charlottesville

James Alex Fields Jr. của Ohio đã bị buộc tội giết người tại Charlottesville, bang Virginia, hôm thứ 7 (12/8) vừa qua.

03:54 15/08/2017

Theo các nhà chức trách, tên này đã điều khiển 1 chiếc xe hơi lao vào đám đông, khiến cho 1 phụ nữ 32 tuổi thiệt mạng và làm bị thương ít nhất 19 người khác, những người đã phản đối một cuộc biểu tình được tổ chức bởi những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng.

Lý lịch

Fields, 20 tuổi, sinh ra ở Kenton.

Tên này đã sống với mẹ của mình cho đến năm hoặc sáu tháng trước khi chuyển đến căn hộ tại Maumee, Ohio. Họ đã chuyển đến Ohio từ Kentucky khoảng một năm trước vì lý do công việc của người mẹ.

James Alex Fields, nghi phạm của vụ tông xe Charlottesville 

• Cha của Fields qua đời trước khi hắn chào đời, dì của hắn, Pam Fields, cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào chủ nhật. Bà Fields nói bà đã không nhìn thấy cháu trai trong suốt 10 năm qua, người mà bà luôn nhớ đến như một "cậu bé rất trầm tính”.

• Một người bạn và người hàng xóm trước đây của bà Bloom (mẹ nghi phạm) cũng nhớ về nghi phạm với hình ảnh một cậu bé sống “khá khép kín”

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AP, bà Bloom nói bà biết con trai của bà đang đi đến một cuộc biểu tình, nhưng bà đã cố gắng "tránh xa quan điểm chính trị của mình." Bà nói rằng bà nghĩ cuộc biểu tình "có liên quan đến Trump”.

• Derek Weimer, 45 tuổi, nói với The Cincinnati Enquirer rằng Fields là một trong những sinh viên của ông khi ông giảng dạy lịch sử tại Trường trung học Randall K. Cooper High School. Ông mô tả ông Fields là "một đứa trẻ rất thông minh nhưng lại có suy nghĩ khá sai lầm và tiêu cực.

Khi Fields còn là một sinh viên năm nhất, hắn đã viết một báo cáo về “các dòng bên trong phong trào tân Đức Quốc xã," ông Weimer nói.

"Rất nhiều cậu bé quan tâm đến người Đức và Đức quốc xã vì họ quan tâm đến chiến tranh thế giới thứ hai. Nhưng James lại quan tâm ở một mức độ khác thường.”

• Các hồ sơ quân sự cho thấy Fields đã gia nhập quân đội vào ngày 18 tháng 8 năm 2015, khoảng thời gian mẹ hắn viết trên Facebook rằng hắn đã rời trại huấn luyện. Chưa đầy bốn tháng sau, vào ngày 11 tháng 12, thời gian hoạt động của hắn kết thúc. Hiện chưa rõ tại sao hắn lại rời quân đội.

• Một nhiếp ảnh gia cho biết ông đã nhìn thấy Fields vào ngày thứ bảy với các biểu tượng của Vanguard America, một nhóm có tuyên ngôn tuyên bố rằng "một chính phủ dựa trên luật tự nhiên không được coi là sai trái về khái niệm bình đẳng.". Tuy nhiên, tổ chức này đã lên tiếng phủ nhận bất kỳ quan hệ nào với Fields.

Cảnh tang thương sau khủng bố đẫm máu ở sân vận động Anh

Cảnh tang thương sau khủng bố đẫm máu ở sân vận động Anh

Ảnh chụp tại hiện trường cho thấy nạn nhân dính đầy máu lết ra khỏi sân vận động sức chứa 21.000 người Manchester Arena, nơi vừa diễn ra buổi biểu diễn của nữ ca sĩ trẻ người Mỹ Ariana Grande.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất