Những dự luật mới trong năm 2018 tại Illinois

Năm 2018, luật pháp đang thay đổi để làm cho cuộc sống an toàn hơn, tốt hơn, công bằng hơn và hợp lý hơn cho bạn và gia đình của bạn.

07:14 28/12/2017

Theo Luật Dân chủ Thượng viện, đây là những luật mới thú vị nhất có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2018. Hơn 200 luật sẽ có hiệu lực do hành động của công dân cùng các nhà lập pháp Illinois.

Đây là những luật mới thú vị nhất cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan:

1. Hàng trăm người Illinois đang chờ đợi được cấy ghép nội tạng. Luật của tiểu bang mới cho phép những người 16 và 17 tuổi có thể đăng ký trở thành người hiến tạng và mô khi họ xin cấp bằng lái xe hoặc thẻ căn cước.

Kết quả hình ảnh cho Obama Day declared in Illinois to honor our 44th president

2. Bị đuổi khỏi trường mầm non? Các chương trình mầm non sẽ cần phải tìm các dịch vụ để giúp trẻ em giải quyết các vấn đề thay vì chỉ đơn giản là ‘đá’ chúng ra.

Kết quả hình ảnh cho Obama Day declared in Illinois to honor our 44th president

3. An ninh cá nhân trong internet: Hăm dọa, theo dõi, rình rập hoặc truyền tin nhắn khiêu dâm có thể được coi là tội ác. Một biện pháp liên quan sẽ mở rộng các hình phạt để xử lý các phần mềm theo dõi và các mối đe dọa trên mạng.

Kết quả hình ảnh cho Obama Day declared in Illinois to honor our 44th president

4. Chúc mừng Ngày Obama (4 tháng 8) nhằm tôn vinh Tổng thống thứ 44 của chúng ta. Đó cũng là ngày Barack Obama ở Illinois để tôn vinh cuộc bầu cử lịch sử của Chicago và hai nhiệm kỳ trong Nhà Trắng.

5. Phụ nữ thường phải trả nhiều hơn nam giới về các dịch vụ như giặt khô, cắt tóc và các dịch vụ khác. Luật của tiểu bang mới yêu cầu bảng giá cho các dịch vụ tiêu chuẩn để khách hàng có thể đưa ra các quyết định sáng suốt hơn.

6. Khi vật nuôi được coi là tài sản kết hôn, việc ai được quyền nhận nuôi thú cưng có thể trở thành 1 phần của thủ tục tố tụng.

7. Kết thúc việc lạm dụng voi trong các rạp xiếc: Tập luyện tập trung và tập luyện tàn bạo có nghĩa là những chú voi thường bị ngược đãi. Voi châu Phi và châu Á không còn được sử dụng ở những nơi tương tự tại Illinois.

8. Một số doanh nghiệp không muốn bạn để lại phản hồi tiêu cực trên các ứng dụng như Yelp. Bây giờ khách hàng có quyền đăng bài bình luận dù tích cực hay tiêu cực. 

Ngọc Ánh/abc7.com
Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cải cách thuế lớn nhất 30 năm

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cải cách thuế lớn nhất 30 năm

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật giúp giảm thuế cho các doanh nghiệp, thắng lợi lớn đầu tiên của phe Cộng hòa từ khi ông Trump nhậm chức.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất