Những hành động khiến iPhone dễ phát nổ

Bạn hãy dừng ngay những hành động dưới đây bởi còn tiếp tục thì iPhone của bạn sẽ phát nổ bất cứ lúc nào.

23:00 31/07/2018

Để quên trong xe ô tô khi trời nắng dễ khiến điện thoại phát nổ

Trên diễn đàn Otofun, một thành viên chia sẻ: “Chú mình hôm trước để iPhone trong hộc đựng đồ ô tô, xong để xe ngoài trời, 1 lúc sau ra thì thấy iPhone phát nổ, cháy cả nhựa xe đấy các bác ạ, may mà không cháy luôn cả xe”.

Chính vì vậy, nhiệt độ cao nếu để điện thoại trong cốp xe máy, ô tô sẽ dễ phát nổ vì pin sạc. Nhẹ nhất cũng làm giảm tuổi thọ của điện thoại, laptop, làm hỏng ống kính máy chụp ảnh, thẻ nhớ. Nguy hiểm nữa là pin của chúng ở nhiệt độ cao axit có thể rò rỉ, gây hại đường hô hấp, mắt và da và rất có thể phát nổ.

Để ốp lưng khi sạc iPhone

Đa số mọi người dùng ốp lưng để trang trí hay bảo vệ, nhưng trong một vài trường hợp, những chiếc ốp lưng này lại chính là nguyên nhân chủ yếu khiến smartphone của bạn phát nổ do quá nhiệt. Bời vì, nếu dùng ốp lưng khi đang sạc, lượng nhiệt tỏa ra từ thiết bị sẽ không thể thoát ra được hết mà bị giữ lại ở bên trong làm cho điện thoại nóng lên. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho thiết bị trong mùa hè, chúng ta nên tháo phụ kiện này khi sạc để đảm bảo an toàn nhất nhé!

Chơi game nặng khi thời tiết nắng nóng đỉnh điểm

Có thể bạn chưa biết, nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn tới smartphone của bạn, nó không chỉ làm cho thiết bị của bạn nóng lên nhanh chóng mà còn làm cho điện thoại trờ nên chậm hơn.

Do đó, bạn đừng nên sử dụng smartphone quá lâu dưới trời nắng nóng, đặc biệt là các tác vụ nặng như chơi game. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào điện thoại của bạn. Vì nếu nhiệt độ cao quá mức sẽ làm cho máy bị nóng, gây ảnh hưởng đến pin, màn hình hay thậm chí là phát nổ.

Để điện thoại dưới gối khi ngủ dễ phát nổ pin

Đã có rất nhiều cảnh báo về việc để smartphone dưới gối khi ngủ sẽ làm cho pin trong máy bị nóng lên và không thể thoát nhiệt, dẫn đến phát nổ.

Hầu hết mọi người thường có thói quen bỏ điện thoại dưới gối khi ngủ để không để lỡ những cuộc gọi. Tuy nhiên, thói quen này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ra những hậu quả khôn lường.

Đã có rất nhiều cảnh báo về việc để smartphone dưới gối khi ngủ sẽ làm cho pin trong máy bị nóng lên và không thể thoát nhiệt, dẫn đến phát nổ. Trong thực tế, đã có nhiều tai nạn thương tâm đã xảy ra, nhưng phần lớn mọi người lại bỏ ngoài tai cảnh cáo này. Vì vậy, chúng ta phải bỏ đi thói quen này để phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra đối với bản thân mình nhé!

Theo Gia đình việt nam

Tags:
Những thí sinh Olympia trên đất Mỹ: Người thành công lẫy lừng nơi xứ người, kẻ bỏ ngang Harvard về quê hương

Những thí sinh Olympia trên đất Mỹ: Người thành công lẫy lừng nơi xứ người, kẻ bỏ ngang Harvard về quê hương

Các chàng trai này đều từng là thí sinh của chương trình 'Đường lên đỉnh Olympia' và lên đường tới Mỹ lập nghiệp, nhưng mỗi người lại có một hướng đi khác hẳn nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất