Những hành động xấu hổ của du khách Trung Quốc

Một nhóm du khách Trung Quốc quyết định trèo tường để trốn vé khi tham quan một di tích lịch sử ở Thái Lan theo lời chỉ dẫn của hướng dẫn viên du lịch.

13:00 29/08/2018

Một nhóm du khách Trung Quốc quyết định trèo tường để trốn vé khi tham quan một di tích lịch sử ở Thái Lan theo lời chỉ dẫn của hướng dẫn viên du lịch.

Những hành động xấu hổ của du khách Trung Quốc 2017

Hướng dẫn viên người Thái bị cảnh sát tuần tra phát giác.

Vụ việc xảy ra hồi đầu tháng 5 khi Pradchayathorn Chanthayanon, hướng dẫn viên người Thái xui nhóm du khách Trung Quốc gồm 20 người trèo tường vào tham quan di tích Wat Phra Si Sanphet thay vì mua vé vào cửa ở cách đó 100 m với giá 50 baht (gần 33.000 đồng).

Hành vi này sau đó bị cảnh sát tuần tra tại di tích này phát giác. Người này sau đó cảnh cáo và khuyên hướng dẫn viên này nên dừng hành động vô văn hóa này và làm gương cho người nước ngoài.

Trộm thiên nga trong công viên về làm thịt 

Một du khách Trung Quốc tháng 5/2017 bị kết án 6 tháng tù vì tội ăn cắp con thiên nga đen từ công viên Thượng Hải và mang về nhà ăn thịt.

Ngang nhiên phá hoại tuyệt tác 3.000 năm tuổi

Nam du khách Trung Quốc ngang nhiên phá hoại một măng đá vôi cao 50 cm có tuổi thọ lên tới hàng ngàn năm khi đang đi tham quan tại một hang động. Vụ việc xảy ra hồi tháng hồi tháng 5 ở huyện Tùng Đào, tỉnh Quý Châu.

Ném đồng xu vào động cơ máy bay cầu may

Mong chuyến bay của mình sẽ an toàn và may mắn, một cụ bà cố gắng ném tiền xu vào động cơ máy bay. Sự việc được phát hiện khiến cho chuyến bay bị chậm lại so với thời gian dự định trước đó.

Những hành động xấu hổ của du khách Trung Quốc 2017

Đội ngũ nhân viên kỹ thuật kiểm tra động cơ máy bay khiến chuyến bay khởi hành muộn 5 giờ. (Ảnh: SCMP)

Vụ việc xảy ra vào hồi tháng 6 trong một chuyến bay của hãng China Southern Airlines từ Thượng Hải đến Quảng Châu. Trong khi lên máy bay, bước lên cầu thang ngang với động cơ, cụ bà này ném các đồng tiền xu trong tay vào động cơ.

Cụ bà sau đó bị tạm giữ để điều tra hành động này. Đội ngũ nhân viên mặt đất phải làm việc suốt 5 tiếng đồng hồ để loại bỏ hết các đồng xu đảm bảo chuyến bay an toàn. Nhân viên sân bay tìm thấy 8 đồng xu nằm xung quanh động cơ và 1 đồng xu trong động cơ.

Biến sân bay Jeju thành bãi rác

Do không phải xin visa nên Jeju trở thành một điểm đến lý tưởng của các du khách Trung Quốc. Tuy nhiên, đây cũng trở thành cơn ác mộng, nỗi ám ảnh với các nhân viên sân bay của Hàn Quốc.

Những hành động xấu hổ của du khách Trung Quốc 2017

Sân bay quốc tế Jeju sáng 24/10. Thông thường sau khi mua hàng ở cửa hàng miễn thuế, du khách Trung Quốc thường tháo bỏ bao bì để làm giảm cân nặng của hành lý ký gửi. Tuy nhiên, thay vì cho túi nilon vào thùng rác, họ vứt ngay tại chỗ đứng của mình tạo nên khung cảnh hãi hùng như trên.

Liên tục trong nhiều thời điểm trong năm, nhiều diễn đàn đăng tải hình ảnh sân bay Jeju trông không khác gì một bãi rác với ngập tràn bao nilon vất vương vãi trên sàn. Đây là bao bì các sản phẩm mà du khách Trung Quốc mua ở các cửa hàng miễn thuế.

Báo không tặc trên máy bay 

Một hành khách Trung Quốc bị áp tải ra khỏi máy bay sau khi tự dựng lên kịch bản không tặc trên phi cơ và thông báo với lực lượng an ninh.

Vụ việc xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không Sichuan Airlines bay từ Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến đến Trùng Khánh vào tối 14/11. Theo đó, một nam hành khách 22 tuổi báo với lực lượng an ninh anh ta bị một số người mang súng và dao không chế, đồng thời khẳng định họ đang lên kế hoạch cướp máy bay.

Chuyến bay sau đó phải hạ cánh giữa chừng sân bay Changsha ở tỉnh Hồ Nam để áp tải vị khách ồn ào ra khỏi phi cơ.

Chen lấn tới mức đứt cả dây thang máy

Vụ việc xảy ra ngày 27/11 tại một khách sạn ở Chiang Mai, Thái Lan. Theo tờ Thai Rath, khoảng 15 du khách Trung Quốc tranh giành nhau vào thang máy ở khách sạn Amora trong khi mức trọng tải cho phép chỉ là 10 người.

Điều đáng nói là mặc dù chuông báo quá tải rú lên âm ĩ, nhưng không ai trong số những người này chịu bước ra ngoài mà vẫn cùng nhau trụ lại cho tới cùng. Cuối cùng, thang máy bị đứt và rơi xuống, nhưng rất may là dừng lại giữa chừng.

Những hành động xấu hổ của du khách Trung Quốc 2017

Hiện trường vụ rơi thang máy tại khách sạn Thái Lan. (Ảnh: Daily News)

Bộ phận kỹ thuật ngay sau đó có mặt để giải cứu các hành khách còn mắc kẹt. Nhưng ngay khi cánh cửa hé mở, những người này lại chen lấn, xô đẩy tới mức 5 người bị thương ở cánh tay và phải đưa đến bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe.

(Theo VTC News)

Tags:
Báo Triều Tiên tiếp tục chỉ trích 'thái độ hai mặt' của Mỹ

Báo Triều Tiên tiếp tục chỉ trích 'thái độ hai mặt' của Mỹ

Một tờ báo của Triều Tiên cáo buộc Mỹ có thái độ nước đôi khi vừa tỏ vẻ muốn đối thoại vừa tiến hành các cuộc tập trận nhằm vào Bình Nhưỡng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất